Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bắt nhóm ‘dàn cảnh’ lừa bán thuốc chữa bách bệnh


Tin tức trên ANTV cho biết, thời gian gần đây, tại cổng các đền chùa và chợ trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn xuất hiện tình trạng bán thuốc Đông y không rõ nguồn gốc, quảng cáo có khả năng chữa nhiều loại bệnh với giá rất cao, có biểu hiện chiếm đoạt tiền.


Thủ đoạn của chúng là đi theo từng nhóm, chia thành từng tốp để hoạt động riêng lẻ, khi thấy người muốn mua, chúng liền giả làm người uống đã khỏi bệnh, người đang cần mua thuốc, làm cho người bệnh tin tưởng mua thuốc của chúng.


Bắt nhóm ‘dàn cảnh’ lừa bán thuốc chữa bách bệnh - Ảnh 1


Các đối tượng bị cơ quan công an bắt giữ. (Ảnh ANTV)


Trước tình trạng này, công an thành phố Lạng Sơn đã kiểm tra và phát hiện 1 nhóm gồm 10 người (cả nam lẫn nữ) đang hành nghề nghề bán thuốc Đông y không có nguồn gốc xuất xứ.


Các đối tượng này thuê trọ tập trung tại nhà số 26 đường Bông Lau, TP. Lạng Sơn. Qua kiểm tra thấy, tại nơi thuê trọ có 2 bọc nilon chứa thân cây thảo mộc.


Kết quả xác minh của lực lượng chức năng đã làm rõ nhóm này có hộ khẩu thường trú tại Hải Phòng và Hải Dương, cùng nhau lên Lạng Sơn để hành nghề bán thuốc Đông y.


Mặc dù không có chứng chỉ hành nghề, nhưng hàng ngày chúng mua thuốc đông y trôi nổi ngoài thị trường, không có nguồn gốc xuất xứ với giá rẻ, sau đó mang đến các khu vực công cộng chèo kéo, giả vờ đoán bệnh rồi gạ mua thuốc.


Phía công an cũng đề nghị người dân cảnh giác với thủ đoạn của những nhóm lừa đảo trên.


An Dương





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP