Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Người yêu ngủ với người khác có phải là ngoại tình


Luật sư Trương Toàn Thắng, Đoàn Luật sư TP Hà Nội trả lời:


Chào bạn, trước hết phải hiểu thế nào là ngoại tình hay ngoại tình được định nghĩa như thế nào. Ngoại tình có nghĩa là có quan hệ yêu đương bất chính khi đã có vợ hoặc chồng. Như vậy, vấn đề ngoại tình chỉ đặt ra khi 1 hoặc cả 2 bên đã có quan hệ hôn nhân hợp pháp với người khác. Trường hợp cả hai đều chưa có vợ, có chồng, hoặc đã có nhưng đã ly dị, hoặc quan hệ hôn nhân không hợp pháp, vấn đề này sẽ không được đặt ra.



Ảnh minh họa


Hiện tại, dự thảo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Tư pháp cũng “khoanh vùng” rất rõ đối tượng bị xử phạt về hành vi ngoại tình gồm: Người “đang có vợ hoặc đang có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác nhưng chưa gây hậu quả nghiêm trọng” và người “chưa có vợ hoặc chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng hoặc đang có vợ nhưng chưa gây hậu quả nghiêm trọng” (Điều 46, dự thảo Nghị định).


Như vậy, bạn và bạn gái bạn đều chưa có gia đình do đó hành vi đi chơi và ngủ lại qua đêm với người khác của bạn gái chỉ là hành vi không chung thủy trong tình yêu chứ không được coi là ngoại tình và pháp luật cũng không can thiệp xử phạt hành vi đó.


Chúc bạn luôn mạnh giỏi!


Ban biên tập





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP