Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Tài khoản Facebook có thể bị 'cướp' bởi virus


Theo đó, trên tường của Facebook (Wall) xuất hiện các đường link đi kèm với thông điệp sốc gây tò mò cho người xem. Tuy nhiên, khi người dùng bấm vào các đường link đó, ngay lập tức người dùng sẽ được chỉ dẫn đến một website có video clip giả mạo. Tại đây, người dùng được đề nghị tải plugin để xem video. Cài đặt plugin này, ngay lập tức máy tính của nạn nhân sẽ bị nhiễm virus.



Đáng chú ý là loại virus này phát tán rất nhanh và sẽ chiếm quyền điều khiển và tự động đổi mật khẩu Facebook của nạn nhân. Thậm chí, người sử dụng còn có thể thấy trình duyệt bị treo trong vài phút. Sau đó, việc đăng nhập vào Facebook không thể thực hiện được vì lúc này, virus đã cướp tài khoản Facebook của nạn nhân.


Phát biểu về vấn đề này, ông Vũ Ngọc Sơn, giám đốc Bộ phận nghiên cứu của Bkav (Bkav R&D), khuyến cáo: “Thông thường khi dùng Facebook bạn không phải cài thêm plugin để xem video. Do đó, gặp những đề nghị kiểu như vậy bạn có thể nghĩ đến khả năng mình đang bị lừa và không nên làm theo”.


Để ngăn chặn hiện tượng nói trên, các chuyên gia khuyến cáo người dùng nên cài phần mềm diệt virus để nếu lỡ tải nhầm plugin giả mạo hay những phần mềm độc hại khác, phần mềm diệt virus sẽ tự động ngăn chặn.


Việc các máy tính tại Việt Nam bị nhiễm mã độc đang trở nên báo động. Tính riêng tháng 2 vừa qua đã có 2.980 dòng virus máy tính mới xuất hiện tại Việt Nam và gây ra lây lan trên 4.406.000 lượt máy tính.


Khánh Tuân





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP