Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

VNG và chuyện hành xử với 'đối tác cũ'


Sẽ chẳng ai mấy để ý đến cái bắt tay giữa VNG (đơn vị chủ quản trang tin Zingnews) và Samsung nếu như không có chuyện hãng công nghệ lớn của Hàn Quốc (cùng với Coca Cola) đã rút quảng cáo khỏi website Zingnews sau khi “bị tiếng xấu” là cung cấp việc tải “nhạc lậu” hồi tháng 10 năm ngoái.


Thực ra, việc hợp tác của Samsung và VNG không chỉ dừng lại ở việc quảng cáo mà hai bên đã rầm rộ giới thiệu chiếc điện thoại Zingphone, mà thực chất là chiếc Samsung Galaxy Y nhưng được cài đặt dịch vụ nội dung của VNG vào năm 2011.



Mới ra lò ở Việt Nam, Samsung Galaxy S4 bị Zing.vn 'đánh' tơi tả. Ảnh: TechnoBuffalo


Trước tháng 10/2012 (thời điểm bị rút quảng cáo), người đọc gần như không tìm thấy thông tin nào bất lợi cho Samsung trên trang điện tử Zingnews của VNG. Ngay cả khi vụ kiện “đình đám” Apple – Samsung diễn ra, trang tin này cũng chỉ dẫn nguồn tin nước ngoài một cách khách quan.


Thời điểm ấy, lần lượt các sản phẩm được đánh giá là “bom tấn” của Samsung trình làng như Galaxy S II, SIII hay Note, Note II trình làng, Zingnews đã không tiếc lời ca ngợi với các tiêu đề như: “'Hàng hot' Galaxy S II ra mắt tại Hà Nội”, “Samsung Galaxy Note II - chiếc ‘phablet’ đáng tiền”…


Tuy nhiên, ngay từ đầu năm 2013, mọi chuyện trở nên khác đi, trang Zingnews liên tục đăng tải nhiều bài viết bất lợi về chiếc smartphone Galaxy S4, một sản phẩm mà Samsung đang dồn tổng lực tung ra thị trường nhằm cạnh tranh với các dòng khác như HTC One X+, iPhone 5… Đọc thêm: VNG 'dìm hàng' đối tác cũ, vì sao?


Rõ ràng, việc tìm kiếm các thông tin liên quan tới Apple, HTC hay LG trên Zingnews gần như không tìm thấy thông tin bất lợi. Mặc dù, trên thực tế, hầu hết các sản phẩm công nghệ đỉnh cao của các hãng này vẫn bị cộng đồng “ném đá” tưng bừng ngay sau khi ra mắt.


Chưa thể nói, việc đăng thông tin mang tính “dìm hàng” này là chủ ý của lãnh đạo cap cấp của VNG. Bởi lẽ, nhiều người sẽ không tin, với một người có tầm nhìn xa như lãnh đạo này lại có thể chỉ đạo website của mình tấn công đối thủ cũ. Cũng khó có thể nói, việc đưa tin trên chỉ là sự vô tình của Zingnews.


Dù vô tình hay hữu ý thì việc đưa thông tin có phần thiên lệch về Samsung (ngay sau khi hãng này công khai rút quảng cáo vì “nhạc lậu”) sẽ khiến người đọc có nhiều cách hiểu khác nhau.


Bởi sau Samsung, có thể sẽ còn nhiều thương hiệu khác trở thành “đối tác cũ” của VNG...


Hàn Tâm





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP