Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bệnh viện Lao Phổi Trung Ương bị tố gây chết người


Bệnh nhân xấu số nói trên là anh Vũ Thanh Bình (31 tuổi, ở phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội).


Theo chị Phạm Thị Lâm (30 tuổi, vợ bệnh nhân) cho biết, khoảng 13h ngày 1/4, anh Bình được đến cấp cứu tại Bệnh viện Lao - Phổi Trung Ương (số 463 đường Hoàng Hoa Thám, quận Ba Đình, Hà Nội).


Trước đó, vào ngày 29/3, anh Bình bị bệnh lao, được người nhà đưa vào Bệnh viện hữu nghị Việt - Đức. Sau khi khám tại đây, anh Bình được các bác sĩ của Bệnh viện Việt - Đức chẩn đoán bị bán tắc ruột do lao và tư vấn nên chuyển sang Bệnh viện Lao - Phổi Trung Ương điều trị cho đúng chuyên ngành.


Sáng ngày 1/4, bệnh nhân Bình được người nhà làm thủ tục xuất viện và được xe cấp cứu của bệnh viện Việt Đức cùng một y tá đi cùng để chuyển viện sang Bệnh viện Lao - Phổi Trung Ương.



Người nhà bệnh nhân phẫn nộ tập trung tại Bệnh viên Lao - Phổi Trung Ương để yêu cầu phía bệnh viện giải trình về cái chết bất thường của nạn nhân.


Theo người nhà bệnh nhân Bình, khi chuyển viện, thể trạng anh Bình vẫn hoàn toàn bình thường, có thể trò chuyện với người nhà, không hề có dấu hiệu nguy kịch nhưng vẫn phải thở bằng bình ôxy.


Khi đến Bệnh viện Lao - Phổi Trung Ương, xe của Bệnh viện Việt - Đức chở thẳng anh Bình tới phòng cấp cứu. Ít phút sau, có một y tá của Bệnh viện Lao - Phổi Trung Ương đến yêu cầu người thân của bệnh nhân đẩy bệnh nhân ra phía cổng bệnh viện cách đó khoảng hơn 100m để làm thủ tục nhập viện.


Tuy nhiên, y tá này không cho bệnh nhân tiếp tục thở ôxy và cũng không có y tá nào đi kèm dù người nhà bệnh nhân Bình có yêu cầu cho thở ôxy.


Khi thấy anh Bình thở yếu, chị Lâm yêu cầu bệnh viện cho bệnh nhân thở bình ôxy thì nhân viên của bệnh viện nói, phải chờ làm xong thủ tục nhập viện.


Tuy nhiên, trong lúc chờ người nhà làm thủ tục, anh Bình đã có biểu hiện tím tái, co giật, sùi bọt mép. Thấy vậy, nhân viên của Bệnh viện Lao - Phổi Trung Ương đã đưa bệnh nhân vào phòng cấp cứu nhưng không có người nhà đi kèm.


Khoảng 1 giờ sau, không thấy phía bệnh viện thông báo về tình trạng bệnh nhân, lại thấy có người ra nói là có người chết trong phòng cấp cứu. Dự đoán chuyện chẳng lành, gia đình bệnh nhân liền xông vào thì thấy anh Bình đã tử vong.


Theo người nhà bệnh nhân Bình, nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Bình là do sự chủ quan, tắc trách của đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Lao - Phổi Trung ương.


“Tôi nhiều lần yêu cầu họ cho chồng tôi thở ôxy vì thấy tại Việt Đức, dù vào phòng chụp, chiếu, chồng tôi vẫn được thở bằng ôxy nhưng các y tá vẫn một mực yêu cầu phải làm xong thủ tục nhập viện. Chính sự chủ quan của họ đã khiến chồng tôi chết oan ức," chị Lâm nói.


Hiện, công an quận Ba Đình đã tới lập biên bản, điều tra nguyên nhân cái chết của bệnh nhân Bình.


Báo Người đưa tin sẽ chuyển tới quý độc giả những thông tin mới nhất về vụ việc này.


Quyết Nguyễn





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP