Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Cú lừa tình, tiền của kẻ giả danh cảnh sát


Khoảng 3 năm về trước, nhiều gia đình ở Đống Đa, Hà Nội đã khổ sở với chiêu lừa đảo của gã cảnh sát rởm có tên thật là Đỗ Bính (SN 1982, ở cụm 9, Liên Hiệp, Phúc Thọ). Do lợi thế hình thể cộng thêm “tài” hoạt ngôn của Bính, chẳng mấy người tiếp xúc với y lại nghĩ đây là đối tượng giả danh. Nghe hắn kể về các mối quan hệ cấp cao và công việc đang đảm trách, nhiều người cả tin đã đem tiền nhờ hắn “chạy” việc. Chỉ đến khi được cơ quan công an đề nghị phối hợp giải quyết thì một vài nạn nhân mới biết mình bị lừa. Sau lần “nhúng chàm” đó, bảng “thành tích” bất hảo của Bính lại dày thêm bởi trước đó, hắn từng bị xử lý về các hành vi trộm cắp và chiếm đoạt tài sản. Đối diện với điều tra viên sau khi bị bắt khẩn cấp về hành vi lừa đảo, Bính vẫn thao thao bất tuyệt về vai diễn cảnh sát hình sự của mình.



Chân dung siêu lừa Đỗ Bính


Theo Bính, ý định phạm pháp bằng thủ đoạn cũ đến cũng rất tình cờ. Một ngày đầu tháng 4/2013, Bính cãi nhau với vợ và như hắn kể thì do quá bực tức nên đã bỏ nhà đi lang thang. Hôm đó, Bính ghé vào quán ăn do một phụ nữ tên H (ở huyện Thạch Thất, Hà Nội) làm chủ. Chỉ bằng vài câu chuyện xã giao nhưng với “kinh nghiệm” đánh vào tâm lý, Bính nhanh chóng chiếm được tình cảm của cô chủ quán ăn. Tại đây, Bính tiếp tục thể hiện sở trường khoác lác khi mạnh mồm tự nhận là cảnh sát hình sự đang đi đánh án. Từng bước chiếm được lòng tin của người phụ nữ trẻ, Bính kể ra hàng loạt câu chuyện thể hiện sự gần gũi giữa hắn với lãnh đạo chính quyền cũng như các ban, ngành địa phương. Trước khi vay của nữ chủ quán 10 triệu đồng, Bính không quên dặn “người tình” tìm hiểu xem có ai muốn xin việc thì giới thiệu để đối tượng này đứng ra giúp đỡ. Ngày từ biệt, gã lừa đảo cao tay đã dùng chính số tiền này để mua chiếc điện thoại di động tặng mẹ đẻ của người phụ nữ cả tin.


Vài ngày sau, Bính biết chuyện chị Nguyễn Thị Th (SN 1983, là hàng xóm với chị H) có bằng Trung cấp Y đang tìm việc tại các cơ quan y tế. Ngay lập tức, gã cảnh sát hình sự rởm đã có mặt và cam kết có “cửa chạy” vào trạm y tế xã Kim Quan, Thạch Thất với giá không đến 100 triệu đồng. Ngày 5/4, Bính liên hệ với anh Thân Văn G (chồng chị Th) để đề nghị chuẩn bị hồ sơ và một phần kinh phí phục vụ quan hệ. Trong lúc gặp gỡ nạn nhân để nhận tiền, Bính tiếp tục “bốc phét” rằng có thể xin cho chị Th vào làm việc tại UBND huyện Thạch Thất nếu chịu chi 110 triệu đồng. Trước mặt vợ chồng chị Th, Bính thản nhiên gọi điện thoại vờ thương thảo với một vài quan chức. 2 ngày sau, đối tượng lừa đảo quay lại và yêu cầu bị hại nộp thêm 800 nghìn đồng để mua chứng chỉ tin học, ngoại ngữ. Trên đường về Phúc Thọ, Bính đã ném toàn bộ hồ sơ xin việc của chị Th xuống sông.


Nghi ngờ một vài biểu hiện bất thường của người đàn ông tự xưng cảnh sát hình sự, gia đình anh G đã tự tìm hiểu, sau đó trình báo với cơ quan công an. Qua xác minh, CAH Thạch Thất nhanh chóng làm rõ kẻ dựng nên màn lừa đảo xin việc này là đối tượng lưu manh chuyên nghiệp, có nhiều tiền án, tiền sự. Lệnh bắt và khám xét khẩn cấp nơi ở đối tượng được cơ quan điều tra thực hiện ngay sau đó. Trước những tài liệu điều tra, Đỗ Bính đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội và cho biết không có bất kỳ mối quan hệ nào như đã nói với các nạn nhân. Nhờ đề cao cảnh giác, vợ chồng anh G đã may mắn không trở thành nạn nhân tiếp theo trong trò lừa đảo quen thuộc của Bính. Chỉ tội nghiệp và đáng thương cho cô chủ quán xinh đẹp, vì quá vội tin nên đã trao tình, mất của với gã lừa đảo mồm năm miệng mười.


Theo Tùng Lâm (An Ninh Thủ Đô)





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP