Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Túng tiền, lừa bán bạn gái qua biên giới kiếm 20 triệu


Ngày 25/4, TAND Thành phố Hà Nội đưa các bị cáo Nguyễn Văn Vương (SN 1982, ở Bắc Cạn) và Vũ Thị Liên (SN 1975, ở Bắc Giang) ra xét xử tội Buôn bán người. Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Vương mức án 9 năm tù giam; bị cáo Liên 8 năm tù giam.


Trước đó, vào tháng 10/2011, chị Đào Thị H. (SN 1984, ở Quốc Oai, Hà Nội) quen biết với Nguyễn Văn Vương. Cả hai cùng đi làm công nhân xây dựng ở khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội.











Bán bạn gái; Bị lừa bán; Xét xử
Hai bị cáo tại tòa.

Đầu tháng 3/2012, do lương thấp nên chị H. và Vương cùng nghỉ việc. Cuộc sống khó khăn, do cần tiền tiêu xài, Vương nảy sinh ý định bán luôn cô bạn gái tên H. sang Trung Quốc.


Thông qua ông Vũ Đức Căng (SN 1955, ở Bắc Giang), Vương gặp và làm quen với Vũ Thị Liên, người phụ nữ lấy chồng bên Trung Quốc. Vương bàn bạc với Liên lừa bán chị H. và Liên đã nhận lời.


Liên móc ngoặc với một phụ nữ tên Hiền (ở Trung Quốc) để nắm giá cả. Sau đó, Liên dặn Vương: Để H. không nghi ngờ thì nói với H. sẽ đưa cô sang Trung Quốc làm mía hoặc nấu cơm với mức lương 200.000 đồng/ ngày. Liên hẹn Vương sẽ gặp nhau tại cửa khẩu Chi Ma, Lạng Sơn.


Bàn bạc xong, Vương nhắn tin rủ chị H. sang Trung Quốc trồng mía với mức lương như trên. Tin lời Vương, chị H. đồng ý. Vương điện cho Liên hẹn ngày đưa bạn gái sang Trung Quốc bán.


Khoảng giữa tháng 3/2012, Vương gọi điện cho chị H. xuống bến xe Mỹ Đình, Hà Nội và đưa chị H. sang Gia Lâm ngủ qua đêm.


Sáng hôm sau, cả hai đi ô tô đến cửa khẩu Chi Ma gặp Vũ Thị Liên. Vương yêu cầu Liên phải trả cho Vương 20 triệu đồng nếu không Vương sẽ đưa chị H. quay về Việt Nam.


Sau khi nhận được điện thoại của Liên, một nhóm người gồm Hiền, Mã Láu và Vương bàn nhau bán chị H. với giá 10.000 Nhân dân tệ. Hiền và Mã Láu mỗi người hưởng 1.000 Nhân dân tệ (tương đương khoảng 3,4 triệu đồng). Còn 8.000 Nhân dân tệ chuyển cho Vương và Liên.


Khoảng 1 tuần sau, khi tìm được người mua, Vương cùng Hiền và bạn trai của Hiền (chưa rõ lai lịch) đưa chị H. bán cho vợ chồng một người Trung Quốc. Vợ chồng người Trung Quốc đưa cho Hiền 1.000 Nhân dân tệ, chuyển vào tài khoản của Liên ở Trung Quốc 9.000 Nhân dân tệ. Sau đó, Liên rút tiền từ tài khoản đưa cho Mã Láu 1.000 Nhân dân tệ.


Số tiền còn lại (8.000 Nhân dân tệ), khi về đến Lạng Sơn, Liên đưa cho Vương hơn 19 triệu đồng, Liên chiếm hưởng 6 triệu đồng.


Sau khi bán cho người Trung Quốc, chị H. bị ép làm gái bán dâm. Đến ngày 7/4/2012, nạn nhân được Công an Trung Quốc phát hiện, giải cứu và đưa về Việt Nam.


Ngày 1/12/2012, chị H. làm đơn tố cáo hành vi phạm tội của Nguyễn Văn Vương, Vũ Thị Liên và đến ngày 27/12/2012, Liên và Vương bị bắt giữ.


Theo T.Nhung (vietnamnet)





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP