Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Băng nhóm Đồng Nai: Tiếp nối 'sự nghiệp' đàn anh


Như trong bài trước chúng tôi đã đề cập, Huy “Pro” là đàn em trực tiếp của trùm giang hồ Long Thanh, từng may mắn trốn thoát khỏi các cuộc truy bắt của lực lượng công an, trong khi các đàn anh đều “xộ khám”. Tiếp nối “sự nghiệp” các đại ca, Huy “Pro” trở thành bá chủ của địa bàn TP Biên Hòa và vùng Trảng Bom.


Hầu hết các quán bar và sòng bạc ở TP Biên Hòa đều phải chịu sự bảo kê của Huy “Pro”. Trong khi đó, địa bàn khu vực Cầu Xéo (thị trấn Long Thành) và cửa ngõ TP Biên Hòa, phía Quốc lộ 51 thuộc về trùm giang hồ Nguyễn Đức Cương, có biệt danh Cương “Cầu Xéo”.



Những hung khí của băng giang hồ do Cương “Cầu Xéo” cầm đầu bị công an thu giữ


Anh làm trùm, em làm thuộc hạ


Huy “Pro” tên thật là Trần Trung Huy (32 tuổi), được giới giang hồ Đồng Nai nể trọng vì là đàn em trực tiếp và duy nhất của Long Thanh còn sót lại. Năm 2010, sau khi lớp đàn anh theo nhau vào nhà đá, Huy “Pro” liền “nắm bắt cơ hội”, tiếp tục gầy dựng, chiếm lĩnh địa bàn và chẳng mấy chốc hắn được những kẻ giang hồ ở vùng đất Biên Hòa và những xứ lân cận thừa nhận.


Để chứng tỏ uy lực của mình, Huy “Pro” chiêu mộ thêm nhiều đàn em và không ít lần kéo quân dằn mặt những kẻ chống đối. Một lần, chỉ vì một chủ quán bar tại phường Tân Mai - TP Biên Hòa tỏ thái độ bất tuân lệnh, Huy “Pro” liền “bật đèn xanh” cho hàng chục đàn em đến đây nhậu nhẹt, ăn chơi nhảy múa rồi gây sự, đập phá.


Lần khác, trong một phi vụ đòi nợ thuê, khi con nợ chây lì, theo lệnh của Huy “Pro”, đám đàn em đồng loạt rút lưỡi lê cắm phập lên mặt bàn, con nợ lập tức xin được chung chi đủ.


Trong đám tay chân đắc lực của Huy “Pro”, có Hiệu “Nga” (tức Trần Trung Hiệu, em của Huy) và Quý “xì ke”. Hiệu “Nga” vừa mới ra tù. Trong một lần đi đổ xăng và gây lộn với chủ cửa hàng xăng, Hiệu “Nga” bật quẹt gas đốt.


Quý “xì ke” cũng có không ít “thành tích” với những hành vi phá phách đến mức nhẵn mặt Công an TP Biên Hòa. Hiệu “Nga” và Quý “xì ke” được Huy “Pro” tin tưởng, giao điều hành trực tiếp việc đâm chém, bảo kê, đòi nợ thuê, cho vay nặng lãi… tại vùng giáp ranh TP Biên Hòa và huyện Trảng Bom.


Ngày 18-3, hàng chục cảnh sát cơ động, trinh sát hình sự ập vào một sòng bạc do anh em Huy “Pro” tổ chức. Các con bạc nháo nhào phóng qua cửa sổ tháo chạy, Huy “Pro” leo lên mái nhà nhưng do đêm tối nên bị trượt chân ngã xuống mái tôn nhà bên cạnh, gãy tay và bị bắt.





Huy “Pro” (trái) - kẻ kế tục “sự nghiệp” Long Thanh và Cương “Cầu Xéo” (phải), nổi lên sau khi Hưng “Vườn điều”, Long Thanh xộ khám


“Ngôi vương” đất Cầu Xéo


Cầu Xéo là tên quen gọi của người dân về vùng đất miệt vườn thuộc thị trấn Long Thành, chạy dọc các xã Phước Thiền, Long Tân, hướng về phía bến phà Cát Lái. Cương “Cầu Xéo” là biệt danh giang hồ đặt cho ông trùm Nguyễn Đức Cương dựa theo tên vùng đất này.


Nếu như Hưng “Vườn điều”, Long Thanh bá chủ vùng trung tâm và phía Bắc TP Biên Hòa thời “thịnh” từ trước năm 2010 thì băng nhóm Cương “Cầu Xéo” “làm vương một cõi” vùng đất huyện Long Thành, nổi đình đám nhất vào năm 2011.


Cương “Cầu Xéo” khoảng 30 tuổi, có cái nhìn sắc lẹm, thường ngày rất điềm đạm nhưng những lúc “lâm trận” thì hết sức tàn bạo khiến nhiều kẻ có số má cũng phải khiếp sợ.


Cương “Cầu Xéo” sử dụng 2 khẩu súng tự chế nhỏ gọn và một khẩu súng K59 mua ở Campuchia. Trong một lần ra tay triệt hạ đối phương, Cương “Cầu Xéo” móc súng bắn nhưng đạn không nổ, bị đối phương dùng kiếm chém và cướp súng.


Một lần khác, trong trận chiến với băng của Bùi Thanh Minh (tức Minh “Chà và”), Cương “Cầu Xéo” xuống tay chém thủ lĩnh của đối phương gục tại chỗ. Cũng từ mâu thuẫn chuyện làm ăn, giữa năm 2012, Cương “Cầu Xéo” cho đàn em bao vây “đại bản doanh” của băng Nguyễn Văn Nhật (23 tuổi, ngụ huyện Nhơn Trạch) rồi lệnh cho đàn em xông vào đâm chém. Trong trận này, thủ lĩnh của đối phương bị đàn em của Cương “Cầu Xéo” chém gục.


Trước sự lộng hành, xem thường pháp luật của tay giang hồ trẻ tuổi, Công an tỉnh Đồng Nai phải lập chuyên án để triệt phá. Mới đây, Cương “Cầu Xéo” và hơn 50 đàn em đã phải tra tay vào còng. Trong hồ sơ phạm tội của băng nhóm này, vô số hành vi vi phạm pháp luật được liệt ra như cố ý gây thương tích, mua bán ma túy, đánh bạc, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng…


Riêng Cương “Cầu Xéo” từng bị tạm giữ trong một vụ án cố ý gây thương tích vào năm 2010, tuy nhiên, sau đó hắn ta tìm đến tận nhà người bị hại đe dọa buộc rút đơn tố cáo nên VKSND huyện Long Thành đành phải đình chỉ điều tra vụ án.


“Mức án chỉ mấy tháng hoặc vài năm tù giam chẳng là gì với những đối tượng này, chỉ tăng thêm số má của chúng mà thôi. Hơn nữa, đám giang hồ hiện nay lọc lõi, khôn ngoan khi đối phó với pháp luật, nếu không có biện pháp hữu hiệu thì khó triệt tận gốc…” - một cán bộ điều tra Công an tỉnh Đồng Nai nói.









“Điểm nóng” những vùng giáp ranh


Trong một lần trao đổi với chúng tôi, ông Đặng Bá Minh, Trưởng Công an xã Tam Phước - TP Biên Hòa (khu vực giáp ranh TP Biên Hòa và huyện Long Thành), cho biết những băng nhóm giang hồ thường quậy phá dữ hơn ở các địa bàn giáp ranh. Khi bị công an xã, phường truy xét, chúng tạm thời lánh mặt nhưng sau đó lại tiếp tục lộng hành. “Người dân sợ bọn chúng trả thù nên ít người dám tố cáo, hợp tác với công an. Vì vậy, việc ra quân bắt các băng nhóm này cũng rất gian nan” - ông Minh nói.

Theo Xuân Hoàng (Người Lao Động)





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP