Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Hai tên cướp đang trên đường bỏ trốn thì gặp cảnh sát


Vào lúc 14g30, ngày 3/5/2013, tổ công tác Y4/141 do thượng úy CSGT Lê Văn Tiến làm tổ trường, làm nhiệm vụ tại ngã ba An Dương Vương – Âu Cơ, đã phát hiện một xe máy không biển kiểm soát chở hai thanh niên đang lưu thông từ hướng cầu Thăng Long về Yên Phụ có biểu hiện nghi vấn. Qua thông tin của trinh sát, tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe và tiến hành kiểm tra người và phương tiện theo quy định.



Hai đối tượng Phùng Văn Minh và Ngô Đình Quang


Tiến hành kiểm tra hành chính hai thanh niên đi xe máy thì cả hai không xuất trình được giấy tờ tùy thân cũng như giấy tờ xe nhưng lại mang trong người một túi xách da màu đen chứa rất nhiều đá cuội. Kiểm tra xe và phát hiện một biển kiểm soát 30Z5 – 9139 và một điện thoại Nokia X3 ở trong cốp xe. Qua vài câu hỏi đơn thuần, thượng úy Lê Vân Tiến đã nghi vấn hai đối tượng và đã tiến hành đấu tranh tại chỗ.


Mặc dù rất ngoan cố và quanh co nhưng cuối cùng cả hai đối tượng đã khai nhận là vừa thực hiện xong một vụ cướp tại Đông Anh, đang trên đường thoát thân thì gặp lực lượng 141.


Hai đối tượng đã khai nhận về nhân thân của mình gồm: Phùng Văn Minh, sinh năm 1988, thường trú tại thôn Đồng Cũ – xã Bắc Lý – Huyện Hiệp Hòa- Tỉnh Bắc Giang và Ngô Đình Quang, sinh năm 1989, thường trú tại thôn Lý Viên – Xã Bắc Lý – Huyện Hiệp Hòa – Tỉnh Bắc Giang.



Túi đá cuội 2 đối tượng mang theo để hành sự


Tại cơ quan điều tra (PC45 – Công an Tp Hà Nội) hai đối tượng đã khai nhận hành vi cũng như quá trình và kế hoạch để thực hiện vụ cướp tại huyện Đông Anh như sau: Lợi dụng thời điểm người tham gia giao thông vắng và thời gian về nhà của các công nhân khu công nghiệp Bắc Thăng Long, các đối tượng đã chờ con mồi trên đường về, mục tiêu là phụ nữ.


Bị hại là chị Dương Thị Huyền, sinh năm 1988, thường trú tại Mạch Tràng – Cổ Loa – Đông Anh – Hà Nội, hiện là công nhân KCN Bắc Thăng Long. Vào lúc 2g30 sau khi tan ca, chị Huyền được bạn chở sau xe trên đường về nhà, đến đoạn km 06 QL3 thuộc địa bàn Đông Anh thì bị hai đối tượng đi xe Wave màu đen áp sát cướp đi một túi xách màu da bao, trong túi xách gồm 1điện thoại, 1 giấy đăng ký xe, 1 bằng lái và 2 thẻ ATM mang tên chị Huyền và chồng. Ngoài ra trong túi còn có 600.000đ.


Phương thức tổ chức để thực hiện vụ cướp của đối tượng đã được tính toán và chuẩn bị kỹ lưỡng. Các đối tượng đã sử dụng một túi xách da màu đen đựng rất nhiều đá cuội, kích thước bằng quả trứng gà là vũ khí truy cản nếu bị truy đuổi. Nếu trong lúc thực hiện phi vụ mà bị hại hoặc cơ quan chức năng truy đuổi, các đối tượng sẽ dung đá cuối đã chuẩn bị sẵn để ném lại nhằm thoát thân.


Qua đấu tranh, cơ quan điều tra biết được, chiếc xe máy đối tượng sử dụng để gây án có đăng ký của một chủ sở hữu ở Từ Liêm – Hà Nôi.


Hiện cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.


Nguyên An - Danh Việt





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP