Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Những điều khiến bạn dễ bị tẩy chay trên Facebook (2)


6. Gợi ý kết bạn


Đây cũng là một trong những hành vi ít gặp nhưng cũng gây ra khá nhiều cảm giác phiền phức. Những người được gợi ý kết bạn với nhau kiểu này thường là không quen biết gì nhau, chỉ là do spammer nào đó rảnh rỗi nổi hứng lên rồi chọn lựa ngẫu nhiên một cơ số người trong danh sách bạn bè của mình và nhấn nút “Suggest” để gợi ý những người đó với nhau. Bằng cách này, nhiều người đã nhầm tưởng rằng chính spammer kia là người gửi lời mời kết bạn nhưng thực chất thì không phải. Facebook có luật phạt những người trực tiếp gửi quá nhiều lời mời kết bạn cho người khác, nhưng với cách gợi ý kiểu này thì những spammer sẽ thoát tội mà vẫn có thể khiến người khác phải bực mình. Vì thế, nếu bạn thấy giữa những người bạn trên FB của mình không có nhiều điểm gì chung cho lắm thì đừng mất công gợi ý họ kết bạn với nhau kiểu này.


7. Tự ý thêm bạn bè mình vào các Group ngẫu nhiên


Đây là một trong những hành vi “đáng lên án” bậc nhất trên FB. Không cần biết người khác có biết và có quan tâm hay không, các spammer sẽ tự ý thêm họ vào những Group vớ vẩn nào đó. Thế nên mới có chuyện bỗng dưng một ngày bạn thấy mình đã trở thành thành viên của một Group trời ơi đất hỡi toàn đăng những tin vớ vẩn mà chẳng hiểu mình đã tham gia từ bao giờ. Nếu điều đó xảy ra, hãy lập tức chọn nút “Leave Group” rồi Report nó, hoặc ít nhất là tắt chức năng báo notification đi. Tiếp đến, bạn cũng nên đặt câu hỏi về việc có nên tiếp tục làm bạn với cái người đã tự ý đưa bạn vào Group đó hay không.


8. Nhắn tin hàng loạt để xin likeTừ lâu, chức năng gửi tin nhắn đã bị nhiều người lợi dụng để xin Like cho Fan page hoặc xin vote trong các cuộc thi trên FB. Đa số mọi người đều vì cả nể mà làm theo, chứ thực lòng họ chẳng hề quan tâm đến cái Page hay cái ảnh kia gì hết.


9. Mời bạn bè tham gia sự kiện một cách bất hợp lý


Khi bạn đọc được tin tức về một sự kiện nào đó mà bạn cho là thú vị, có lẽ bạn rất muốn mời bạn bè mình cùng tham gia. Tuy nhiên, hãy nên cân nhắn về điều kiện và sở thích của người được mời. Đừng mời các cựu SV tham gia các sự kiện chỉ áp dụng đối với SV, cũng như nếu sự kiện được tổ chức ở Việt Nam thì bạn cũng đừng nên mời những người đang sống ở Mỹ làm gì. Đằng nào thì họ cũng có tham gia được đâu.


10. Lạm dụng nút Like để câu like cho Fan page


Có nhiều dạng blog cho phép chủ nhân của nó thiết kế thêm những nút Like để khi người xem nhấn vào đó cũng tức là họ đã nhấn Like cho Fanpage trên FB của chủ Blog. Việc này sẽ không gây phiền hà gì nhiều, trừ phi những nút Like kia bị lạm dụng đến mức choán hết cả diện tích trang Blog, khiến cho những bài post bị “chìm nghỉm”.


11. “Chọc ngoáy” lung tung


Chức năng “chọc ngoáy” (Poke) này là một trong những chức năng vô bổ nhất trên FB và cần được sớm cho “về vườn”. Chẳng mấy ai cảm thấy hứng thú khi được bạn “chọc” cho một cái đâu.


Nếu bạn thật sự cần quảng bá sản phẩm hay bán hàng một cách hiệu quả trên FB, thì thay vì sử dụng những cách trên để gây sự chú ý, bạn nên đưa ra những chiến lược đầu tư hiệu quả cho phần nội dung của những Fanpage hay Group mà bạn lập nên. Hãy đăng lên những thứ thật sự thú vị để mọi người cảm thấy thích thú chứ đừng xin Like một cách lộ liễu bằng những cách trên vì điều đó sẽ khiến mọi người nhìn bạn như một kẻ nhạt nhẽo và lố bịch.


Khánh Tuân (Theo GenK)





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP