Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Trần tình của gã rể hụt giết ông ngoại người yêu cũ


Không "ăn" đượcquyết đạp đổ


Thịnh sinh ra trong một gia đình có 5 anh chị em, cha chạy xe thồ, mẹ bán hàng rong. Tuy gia đình không khá giả nhưng cũng ráng lo cho Thịnh ăn học đàng hoàng. Nhưng đến lớp 8, gã bỏ ngang để đi làm phụ hồ. Năm 2008, trong một lần theo chủ thầu ra thị xã Ninh Hòa xây nhà tình nghĩa, Thịnh tình cờ gặp Nguyễn Thị Thùy D. (SN 1991), trú tổ dân phố 14, phường Ninh Hiệp (TX. Ninh Hòa). Thịnh tán tỉnh D. và cũng được D. đáp trả. Sau đó, công trình xây dựng ở đây hoàn thiện, Thịnh về lại Nha Trang. Tưởng mối tình qua đường ấy sẽ chấm dứt từ đây. Không ngờ, sau khi Thịnh về Nha Trang, D. cũng vào thực tập tại Công ty may Nha Trang. Tình cờ gặp lại, cả hai quấn quýt như đôi sam.


Theo lời của D., thời gian đó hai người rất vui vẻ. Hai người còn tính đến chuyện tổ chức đám cưới. Nhưng sau nhiều lần hứa hẹn, Thịnh vẫn không có động tĩnh gì nên bố D. hối thúc chuyện cưới xin. Đến lúc này, Thịnh mới thú nhận là chưa có điều kiện để cưới D. vì nhà cửa, công việc và tiền bạc chưa ổn định...


Dùng dằng một thời gian, đầu năm 2012, hai người quyết định chia tay. Sau khi bỏ Thịnh, D. đã yêu Đặng Công Th. (SN 1981), trú tổ dân phố 6, phường Ninh Hiệp (TX. Ninh Hòa) và dự kiến đến ngày 11/5/2012 sẽ tổ chức lễ cưới. Tin đến tai Thịnh, hắn liên tục nhắn tin đe dọa D. và mẹ đẻ của cô, nội dung là nếu không dừng đám cưới thì sẽ giết D. và gia đình cô.


Trước sự đe dọa của Thịnh, gia đình D. rất hoang mang. Nhưng D. tin bằng lời nói khuyên nhủ của mình qua tin nhắn sẽ thuyết phục được Thịnh. Không ngờ, gã làm thật!



Bị cáo Nguyễn Ngọc Thịnh tại phiên tòa.


Khoảng 1h ngày 25/4/2012, Thịnh mua nửa lít xăng, sau đó chạy xe ra Ninh Hòa. Khi cách nhà người yêu cũ 20m, gã dừng xe hốt lá khô và rác rồi tẩm xăng ném vào nhà D.. Khi thấy mái nhà bốc cháy, gã hả hê phóng xe về nhà. Vì phát hiện kịp thời nên ngọn lửa được dập tắp trước khi lam sang các nhà khác. Và trong cuộc gọi cho D. vào ngày 30/4/2012, gã đã thừa nhận mình là chủ nhân của vụ ném bom xăng tối hôm đó. Tiếp đó, vào đêm 3/5/2012, nhà D. lại tiếp tục bị ném một bịch xăng nhưng không gây ra cháy vào lúc 23h45'. Sau đó khoảng 5 phút, D. nhận được tin nhắn hỏi "nhà cháy chưa?" từ số thuê bao của Thịnh cùng những lời đe dọa cô. Trong những dòng tin vừa đe dọa vừa van nài cô hoãn đám cưới, Thịnh có gợi mở hành động sẽ giết ông nội của người yêu cũ.


Hành động tàn độc của gã điên tình


Nói là làm, ngày 6/5/2012, Thịnh đến chợ Đầm (Nha Trang) mua một con dao bầu lưỡi nhọn, cất sẵn dưới yên xe máy. Sáng 8/5/2012, Thịnh điều khiển xe máy từ Nha Trang đi Ninh Hòa gặp Nguyễn Anh Q. (em ruột D.) đang học tại trường Hùng Vương để hỏi lại việc đám cưới của D.. Nhưng cậu bé này không trả lời. Không có thông tin, gã điều khiển xe chạy đến thẳng nhà ông Lê B. (ông ngoại D.) với mục đích giết người để hoãn đám cưới.


Trên đường đến nhà ông B., Thịnh thấy ông này đang đi mua đồ ăn sáng về nên dừng xe, lấy dao, sau đó áp sát đâm vào ngực ông B.. Ông B. né được nên chỉ bị xây xước nhẹ ở tay và ngực. Sau khi đâm, Thịnh lên xe bỏ chạy. Đến trưa cùng ngày, gã bị bắt.


Tại cơ quan điều tra, Thịnh khai mục đích chuẩn bị số hung khí trên là tước đoạt tính mạng ông bà ngoại D. và sau đó sẽ giết chồng tương lai của D.. Gã bảo chỉ khi nhà có tang thì may ra mới hoãn được đám cưới của người yêu cũ. Khi được hỏi tại sao lại chọn người giết là ông B., thì Thịnh lúng túng bảo: "Vì ông ngoại sẽ là người lớn đứng ra tổ chức tiệc cưới cho D., hơn nữa ông bà ngoại D. đã lớn tuổi nên dễ thực hiện". Trước khi kết thúc câu trả lời, gã đang cố bao biện cho hành vi mất nhân tính của mình: "Tôi biết việc làm trên là rất nguy hiểm dẫn đến chết người, nhưng do tôi quá yêu D. nên mới hành động như vậy".


Mới đây, TAND tỉnh Khánh Hòa đã mở phiên tòa đưa bị cáo Nguyễn Văn Thịnh ra xét xử. Tại phiên tòa, D. vắng mặt, chỉ có ông ngoại và cha của D. cùng một số người thân đến dự. Tại phiên tòa, Thịnh khai: "Vì mối tình đầu bị đổ vỡ, không kìm chế được bức xúc nên đã hành động nông nổi đối với gia đình người yêu cũ của mình, giờ bị cáo rất hối hận về việc làm này".


Tòa hỏi: "Bị cáo có biết việc ném bom xăng vô nhà, cháy nhà có nguy cơ chết người không?", Thịnh đáp: "Nguy cơ cháy nhà chết người là có, nhưng vì yêu D. quá, lại bị cô phụ tình nên mới làm vậy. Nay, bị cáo đã thấy việc làm của mình là sai trái nên rất ân hận, chỉ biết nói lời xin lỗi, mong gia đình D. bỏ qua. Mặc dù, suýt chết dưới tay chàng rể hụt nhưng với tấm lòng vị tha, ông ngoại và cha của D. đã xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho Thịnh. Sau khi xảy ra sự việc, gia đình D. cũng như ông B. đã từ chối giám định thương tật và có đơn bãi nại cho kẻ cố tình ra tay sát hại gia đình mình, đồng thời không yêu cầu bồi thường gì về vật chất và tinh thần.


Ông ngoại của D. trần tình: "Lúc đầu thì tôi không biết là ai đã đâm mình, nhưng sau khi biết đó là Thịnh, tôi đã xin bãi nại cho Thịnh và gia đình Thịnh cũng đã xin lỗi gia đình tôi vì hành động nông nổi của con mình".


Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên phạt Thịnh 7 năm tù về tội giết người. Qua vụ án này cũng là một bài học cảnh tỉnh cho những ai còn mù quáng trong tình yêu để rồi phải trả giá cho hành vi của mình.


Thiên Lý-Loan Nguyễn





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP