Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Án chung thân cho cựu trinh sát bắn chết giám đốc











klklfeop
Vợ chồng Dũng "Ben" và đồng bọn trước giờ lĩnh án. Ảnh: Nguyệt Triều

Đây là mức án tổng hợp đối với Dũng "Ben" về các tội Giết người và Huỷ hoại tài sản. Các đàn em của bị cáo bị phạt 7-17 năm tù về cùng tội danh. Trước đó, đại ca giang hồ này chỉ bị VKSND tỉnh Bình Dương đề nghị mức án 23 năm cho cả 2 tội.


Cùng bị tuyên phạt ngày 10/6, người tình của Dũng là Võ Thị Thúy Dung nhận mức án 3 năm tù về tội Che giấu tội phạm. Còn Nguyễn Thị Xuân Mai (vợ Dũng) lĩnh 6 tháng tù về tội Không tố giác tội phạm. Ngoài ra, bị cáo Phạm Tuấn Thành, người thuê Dũng "Ben" đòi nợ cũng phải nhận mức án 20 năm tù về tội Giết người.


Theo HĐXX, chỉ vì món tiền 100 triệu đồng do Thành bỏ ra, Dũng “Ben” và đàn em đã nhận "hợp đồng đòi nợ thuê" anh Phan Văn Lan (40 tuổi, giám đốc Công ty TNHH Lan Thảo). Ngoài việc đập phá tài sản của công ty, Dũng còn bắn chết anh Lan. Hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, cần phải xử lý nghiêm.











Phạm Tuấn Thành phải nhận 20 năm tù vì thuê giang hồ giết người đòi nợ. Ảnh: Nguyệt Triều

Trước khi trở thành đại ca thế giới ngầm, Dũng "Ben" là trinh sát đặc nhiệm được phân công đeo bám những nghi can cộm cán hoạt động kiểu xã hội đen. Anh ta quen biết rất nhiều băng nhóm giang hồ tại Sài Gòn. Năm 1998, do liên quan vụ trộm súng của đồng nghiệp, Dũng bị kỷ luật và bị tước quân tịch. Từ đó, Dũng chuyển hướng sang đầu tư kinh doanh quán ăn, karaoke ôm. Cựu trinh sát còn giành quyền bảo kê các địa điểm kinh doanh nhạy cảm như nhà hàng - vũ trường, thậm chí kiêm luôn việc đòi nợ thuê.


Ngày 6/5/2011, Dũng được Thành nhờ đòi giúp 500 triệu đồng đặt cọc để mua đất của vợ chồng anh Lan. Sau khi thỏa thuận, Dũng "Ben" cùng nhóm đàn em đi ôtô xuống Bình Dương đòi nợ. Đến trụ sở Công ty Lan Thảo nhưng anh Lan vắng nhà, Dũng đe dọa buộc vợ anh Lan gọi điện cho chồng về giải quyết. Trong khi chờ anh Lan, bọn chúng đập phá nhiều vật dụng trong nhà và đánh luôn chị vợ.


Khi vị giám đốc về, Dũng rút súng bắn chết khi anh này định dùng dao chống trả. Gây án xong Dũng trốn ra Hà Nội chung sống với người tình hơn 2 tuổi đến tháng 8/2012 thì bị bắt.


Theo Nguyệt Triều (Vnexpress)





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP