Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Thời khắc sinh tử đối mặt tên cướp có 2 khẩu súng


Trưa 10/6, một ngày sau vụ cướp, tiệm vàng Hạnh Thúy ở thị trấn Trại Cau (huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên) vẫn mở cửa giao dịch, tủ kính bị kẻ gian đập vỡ vẫn được gia chủ để nguyên.


Ngồi bên mâm cơm, chị Nguyễn Thị Thúy (35 tuổi) kể, khoảng 11h trưa 9/6, chị đang ngồi nghịch điện thoại thì thấy một nam thanh niên đội mũ bảo hiểm kín đầu dựng xe máy Exciter ở bên ngoài rồi đi vào. Đặt chân vào nhà, anh ta giơ khẩu súng rồi hét: “Đưa tiền và vàng đây”.











Tiệm vàng bị đập vỡ tan tành. Ảnh: Hà Anh.

Hoảng sợ, chị Thúy cầm chiếc ghế sắt bỏ chạy và kêu cứu. Đuổi theo một đoạn, thanh niên này quay vào cầm chiếc búa mang theo đập vỡ tủ kính, vét vàng nhét vào túi. Nghe tiếng động mạnh dưới tầng một, anh Vũ Xuân Hạnh (37 tuổi, chồng chị Thúy) chạy xuống.


"Vừa nhìn thấy tôi, tên cướp liền chĩa súng và bóp cò. Do tôi kịp né người nên viên đạn xuyên thẳng vào chiếc loa thùng", anh Hạnh kể và cho biết, lúc này bên ngoài cửa, nhiều người dân liên tục dùng gạch đá ném về phía tên cướp. Bảo vệ Vũ Ngọc Đức ở gian bên cạnh cũng chạy đến dùng gậy đập xe máy của tên cướp.


Chạy ra ngoài cửa, tên cướp vẫn còn quay lại giơ súng bắn về phía anh Hạnh, song đạn trượt. Thấy người quây bên ngoài, hắn tiếp tục nổ súng. Sau khoảng 4 tiếng nổ, anh Đức trúng đạn ở tay và được đưa đi cấp cứu. Còn tên cướp chạy được chừng 50 mét, đến trước cổng công an thị trấn Đồng Hỷ thì vấp ngã. Anh Hạnh cùng người dân và công an liền lao đến khống chế.











Chị Thúy kể lại sự việc. Ảnh: Hà Anh.

Ngoài 130 chỉ vàng trong người tên cướp, công an còn thu được 2 khẩu súng. Người này xác định là Bùi Văn An (31 tuổi, huyện Tân Yên, Bắc Giang).


Vợ chồng chị Thúy cho biết, khi bắt được An họ nhận ra đây là người từng đến lừa gia đình 2 cây vàng ít ngày trước đó. "Ngoài chiếc mũ bảo hiểm, tôi còn nhận ra anh ta nhờ chiếc quần bò và xe máy", bà chủ tiệm vàng cho hay.


Nhớ lại buổi giao dịch trưa 30/5, chị Thúy kể, An đội mũ bảo hiểm kín đầu đến hỏi mua 2 chỉ vàng nhưng sau khoảng 15 phút quay lại vẫn thấy khách đông, anh ta bỏ đi. 13h, An quay lại tiệm vàng Hạnh Thúy. Khi đeo sợi dây chuyền 1,5 cây vào cổ và chiếc nhẫn 5 chỉ, An vờ chạy ra ngoài lấy tiền rồi bất ngờ phóng mất.


Thượng tá Diệp Văn Vinh, Phó công an huyện Đồng Hỷ cho biết, khi bị người dân truy đuổi, An đã vén áo để lộ khẩu súng khiến nhiều người không dám đuổi theo. Bị đưa về trụ sở công an huyện, An thừa nhận đã gây ra 2 vụ cướp vàng trên, trong đó 2 cây vàng được anh này bán lấy 70 triệu đồng.











Bùi Văn An bị công an tạm giữ để điều tra. Ảnh: Hà Anh.

Theo lời An, dù có vợ con ở quê song trong thời gian đi hát chầu văn kiếm ăn anh ta phải lòng một người phụ nữ ở xã Xuân Phương, huyện Phú Bình, Thái Nguyên. Anh ta cũng có thêm một đứa con với chị này. Do quẫn bách về tiền bạc vì khoản nợ lớn và thua lô đề cờ bạc, An đã nghĩ ra cách đi cướp để lấy tiền trang trải cho vợ con ở quê cũng như cô bồ ở Thái Nguyên.


"Hiện, tâm trạng của hung thủ không được tốt. Anh ta nói nếu lúc đó mà cướp lại được súng sẽ tự tử...", ông Vinh nói và cho biết, cơ quan điều tra đang làm rõ nguồn gốc khẩu súng An sử dụng.


Ngoài tội danh cướp tài sản, cơ quan điều tra đang làm rõ hành vi giết người, công nhiên chiếm đoạt tài sản và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng của An.


Theo Hà Anh(Vnexpress)





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP