Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Án chung thân cho siêu trộm đột nhập nhà đại gia


Nguyễn Hữu Phước, người cùng đi ăn trộm với Tân, bị phạt 14 năm tù. Nguyễn Bạch Dương (vợ Tân) lĩnh 7 năm tù với cáo buộc Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.











Siêu trộm tạo vỏ bọc là doanh nhân thành đạt đam mê đồ cổ và mua bán bất động sản. Ảnh: Văn Đông

Sáng hôm nay, nói lời sau cùng, Tân nhận hết lỗi về mình, cho hay "xứng đáng nhận khung hình phạt cao nhất của tội Trộm cắp tài sản". Siêu trộm xin tòa giảm án cho vợ và người anh em cột chèo Phước bởi đã làm "liên lụy" tới họ.


“Phước chỉ là đàn em, đóng vai trò giúp sức còn tôi mới là người thực hiện tất cả các vụ trộm”, Tân nói và cho rằng Dương "bị oan" vì không hề biết việc ăn trộm của chồng.


Còn Phước nói dù cùng tham gia nhưng không hay biết Tân trộm được số tiền, vàng lớn đến như vậy (hơn 10 tỷ). “Xin tòa giảm nhẹ hình phạt. Tôi sẽ nói với gia đình khắc phục hậu quả cho bị hại”, Phước khép lại phần lời nói sau cùng tại tòa.











Dương bị tạm giam đã 2 năm. Ảnh: Văn Đông

Dương khóc và xin lỗi cha mẹ. Cô bảo hối hận vì không biết việc làm của Tân để sớm ngăn cản. Cúi đầu chia sẻ tổn thất với gia đình các bị hại, vợ siêu trộm sụt sịt bảo: “Cầu xin mọi người tha thứ cho việc làm chồng bị cáo gây ra".


Sau khi xin lỗi cơ quan điều tra và HĐXX vì “không biết nội tình” nên không khai báo, Dương xin được giảm án vì đang nuôi con nhỏ và "mong sớm được ra tù để lo Tân cho trọn nghĩa tình".











Chiếc xe trị giá hơn 1,6 tỷ đồng này được cho là Tân mua bằng tiền ăn trộm. Ảnh: Công an Đà Nẵng

Theo cáo trạng, từ tháng 3/2008 đến tháng 4/2011, Tân trèo tường đột nhập 45 tư gia tại Đà Nẵng, trộm thành công 36 vụ. Đa số nạn nhân là các gia đình giàu có hoặc nhà quan chức, người có địa vị đang sống tại Đà Nẵng. Trong số này có con trai cựu Chủ tịch tỉnh Đà Nẵng, vợ giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Nam...


Trong hơn 10 tỷ đồng bị cáo buộc ăn trộm, Tân chia cho Phước hơn 125 triệu đồng. Nhà chức trách cho rằng số tiền thu lợi bất chính, vợ chồng Tân dùng mua ôtô, tậu bất động sản.


Tuy nhiên, suốt 3 ngày xét xử, người thân của vợ chồng Tân một mực khai với tòa rằng những tài sản này bị kê biên là của họ chứ không phải mua bằng tiền ăn trộm của Tân.


Còn Tân bổ sung rằng bố mẹ anh ta là những người có tài sản và ví họ khiêm tốn như bầu Đức (người giàu thứ hai trên sàn chứng khoán năm 2012, Chủ tịch tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai).


“Tôi rất muốn cơ quan điều tra công bố lời khai của bố tôi. Xin HĐXX ngồi cao, trông rộng quyết định đúng người, đúng tội để gia đình tôi tâm phục khẩu phục”, Tân nói. Lời đề nghị này không được tòa chấp nhận.


Theo Nguyễn Đông (Vnexpress)





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP