Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Băng cướp nông dân 'học đòi thiếu gia' 'bao gái' thâu đêm


Bọn cướp ngông cuồng không chỉ lấy tài sản, đánh đập nạn nhân đến bất tỉnh, mà có khi còn “hè” nhau kéo cả nữ nạn nhân ra làm trò đồi bại.











Các cặp tình nhân lưu ý tâm sự nơi vắng vẻ có thể thành “mồi ngon” của bọn cướp
Các cặp tình nhân tâm sự nơi vắng vẻ có thể thành “mồi ngon” cho bọn cướp.

“Đánh úp” các cặp tình nhân


Gần đây liên tục xảy ra nhiều vụ cướp tài sản trên địa huyện Bến Lức (tỉnh Long An), địa điểm chủ yếu tại các khu dân cư, đường công vụ, đường cao tốc và những tuyến đường vắng. Đối tượng thường sử dụng xe mô tô vào ban đêm, mang theo mã tấu, dao lê, khống chế cướp tài sản như: xe mô tô, vàng, tiền, điện thoại di động…


Hầu hết nạn nhân đều là công nhân, người lao động ở các cụm khu công nghiệp trên địa bàn huyện, phần lớn đều ở xa đến. Ngoài giờ làm việc, các đôi nam nữ, các cặp tình nhân thường hẹn nhau đến những khu vực vắng người để hẹn hò tâm sự, đồng thời cũng để hóng gió, tránh nóng, xả stress sau một ngày vật lộn với công việc. Nắm được tâm lý các cặp đôi rất sợ bị người thân phát hiện la mắng hoặc bạn bè trêu chọc nếu bị cướp trong lúc đang “bận” tâm sự, một số đối tượng xấu đã lợi dụng điều này để “rình” khống chế tước tài sản.


Một cặp tình nhân tên Tâm và Ngân, quê ở Đồng Tháp, làm công nhân trong một công ty giày thuộc khu công nghiệp Thuận Đạo (thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức) kể lại sự việc bị cướp tài sản cách đây gần một tháng. Hôm đó vào tối thứ bảy được nghỉ làm, hai người hẹn nhau đến khu đất trống phía sau công ty để gặp gỡ.


Sau một tuần bận tăng ca không gặp mặt, hai người yêu nhau có biết bao câu chuyện để chia sẻ, bày tỏ nhung nhớ. Cặp đôi mải nói chuyện quên cả thời gian, không để ý gì đến xung quanh, khi đêm bắt đầu khuya bất ngờ xuất hiện bốn chiếc xe mô tô chở 8 thanh niên bặm trợn ào đến, vây quanh chàng trai và cô gái.


Bốn đối tượng ngồi sau xe nhảy xuống, tay cầm mã tấu, dao lê, ống tuýp sắt, chẳng nói chẳng rằng liền xông vào khống chế hai người. Bị tấn công bất ngờ, Tâm và Ngân chưa kịp phản ứng đã thấy dao kề cổ. Chúng lục soát khắp người cướp đi hai điện thoại di động, hơn hai triệu đồng trong ví, đúng lúc đó tình cờ có ánh đèn pha xe ô tô chiếu vào nên cả bọn vội phóng lên xe bỏ chạy. Cặp đôi này may mắn vì bọn cướp trong lúc trốn chạy vội vã đã không kịp lấy nốt chiếc xe mô tô của nạn nhân.


Một trường hợp khác xảy ra trên đường dân sinh của đường cao tốc Bình Chánh - Trung Lương, thuộc địa bàn xã An Thạnh (huyện Bến Lức), nạn nhân cũng là một cặp tình nhân, đều làm công nhân ở khu công nghiệp An Thạnh, đang ngồi tâm sự bất ngờ bị tám đối tượng đi trên bốn xe mô tô chạy đến dùng mã tấu, dao lê đe dọa, cướp đi một xe máy hiệu Honda, hai điện thoại di động và một triệu đồng tiền mặt. Sau khi cướp những tài sản có giá trị, bọn chúng còn đánh đập hai người đến ngất xỉu mới chịu bỏ đi.


Không chỉ dừng lại ở đó, cũng băng cướp này mới đây đã ra tay thực hiện một vụ cướp táo bạo, gây phẫn nộ lớn cho người dân. Khi phát hiện một cặp tình nhân đang ngồi tâm sự ở đường vắng thuộc địa bàn xã Mỹ Yên (huyện Bến Lức), bọn chúng đến không chế người thanh niên tên Dũng, bắt trói và bịt miệng lại, sau đó lục soát toàn bộ tài sản, giấy tờ cá nhân của nạn nhân.


Xong xuôi, chúng quay sang cô gái đang sợ hãi, mặt mày tái mét, kéo cô gái ra một đoạn cách vị trí cướp khoảng 5m để thực hiện hành vi đồi bại. Rất may có người dân đi ngang phát hiện hô hoán, bọn chúng mới buông tha nạn nhân, ào lên xe bỏ chạy về hướng TP HCM. Một cán bộ ngành công an huyện Bến Lức cho biết, hầu hết các nạn nhân bị cướp đều không dám đến cơ quan công an để tố giác do xấu hổ, sợ bị trả thù…


Lộ diện vì vung tiền như nước


Dù chưa nhận được thông tin tố giác của các nạn nhân, nhưng trên địa bàn thời gian qua đã rộ tin xảy ra nhiều vụ cướp. Đồng thời qua các nguồn tin của quần chúng nhân dân cung cấp, lãnh đạo công an huyện Bến Lức đã chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ xuống địa bàn nắm lại thông tin, sàng lọc các đối tượng nghi vấn, rà soát các thành phần bất hảo. Qua đó đã nổi lên một nhóm đối tượng 8 tên chuyên tụ tập ăn chơi vào đêm khuya ở các quán có “em út” phục vụ.


Đây là nhóm đối tượng có nhiều điểm nghi vấn, bọn chúng hầu hết là con gia đình nông dân, thất học, kinh tế gia đình thuộc diện khó khăn, bản thân các đối tượng không công ăn việc làm, nhưng chúng lại có tiền tổ chức ăn nhậu thâu đêm suốt sáng và “bao” gái.


Nhiều nguồn tin cho biết bọn chúng còn vung tiền cho các tiếp viên không khác gì những “thiếu gia” con nhà giàu. Trước thông tin xác minh ban đầu của trinh sát, lãnh đạo công an huyện chỉ đạo tập trung lực lượng điều tra, xác minh, sớm làm rõ nhóm đối tượng. Tài liệu thu thập được đã có đủ cơ sở chứng minh nhóm đối tượng này chính là thủ phạm đã từng gây ra các vụ cướp tài sản của các cặp tình nhân trong thời gian qua.


Tháng 4/2013, cơ quan điều tra Công an huyện Bến Lức đã ra quyết định khởi tố vụ án, thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với tám đối tượng trong băng cướp tài sản gồm: Lê Thiện Triết (SN 1990, cầm đầu toán cướp), Nguyễn Quốc Sang (SN 1992), Phạm Hồng Thái (SN 1992), Phan Thanh Bình (SN 1992), Nguyễn Minh Tiến (SN 1991), Nguyễn Văn Thiệu (SN 1989), Nguyễn Thanh Kỳ (SN 1992), Nguyễn Duy Khánh (SN 1992), đều ngụ huyện Bến Lức.


Tại cơ quan điều tra, tên cầm đầu khai nhận cả bọn đã thực hiện các vụ cướp vừa qua trên địa bàn huyện, nạn nhân hầu hết là những cặp tình nhân ở trọ trên địa bàn để đi làm công nhân nhà máy thuộc các khu, cụm công nghiệp như Thuận Đạo, An Thạnh, Nhựt chánh… Tên này còn khai nhận, trước khi tổ chức đi cướp tài sản, buổi tối bọn chúng sử dụng điện thoại thường hẹn nhau tụ tập tại quán cafe Thảo My (thị trấn Bến Lức) để uống cafe bàn tính kế hoạch cướp ban đêm.


Sau khi chuẩn bị kế hoạch sẵn sàng, xác định địa điểm, phân công nhiệm vụ từng thành viên, khoảng từ 20h, bọn chúng sẽ dùng xe mô tô, mang theo mã tấu, dao lê, ống tuýp sắt chở nhau chạy vào các khu dân cư và tuyến đường vắng để tìm “ăn hàng”. Khi phát hiện cặp tình nhân đang ngồi tâm sự, bọn chúng áp sát tiếp cận, sử dụng vũ khí để đe dọa khống chế nạn nhân cướp tài sản, rồi nhanh chóng tẩu thoát về quán.


Tài sản cướp được hôm sau sẽ mang đi tiêu thụ lấy tiền chia nhau tiêu xài cá nhân, một số đem nướng vào các điểm ăn chơi thỏa thích, có “em út” phục vụ. Hết tiền bọn chúng lại họp bàn tổ chức đi cướp tiếp.


Các đối tượng còn khai nhận, từ năm 2010 đến thời điểm bị bắt đã thực hiện trên 40 vụ ở các địa bàn huyện Bến Lức, Cần Đước, Thủ Thừa, Tân Trụ… Tài sản cướp được trên 20 xe mô tô, 30 điện thoại đi động, hai lượng vàng và hàng chục triệu đồng tiền mặt. Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng, cơ quan công an cũng kêu gọi các nạn nhân của những vụ cướp tài sản trên địa bàn hãy đến trình báo để tìm lại tài sản đã mất, phối hợp giúp đỡ công tác điều tra để sớm kết thúc vụ án và truy tố các đối tượng trước pháp luật.


Theo Liên Xuân (Pháp luật Việt Nam)


Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP