Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bắt kẻ chủ mưu đánh đập nạn nhân như thời trung cổ


Chiều 13/6, cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) công an quận 12, TPHCM cho biết đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng (41 tuổi, ngụ quận An Dương, TP.Hải Phòng, chủ tiệm cầm đồ Hùng Hưng Phát, quận 12) là chủ mưu trong vụ giam giữ người để tra tấn suốt 3 ngày đêm xảy ra vào đầu tháng 12/2012.


Trước đó, cơ quan công an đã bắt giữ Trần Quốc Chiên (26 tuổi, ngụ thị xã Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp), đối tượng trực tiếp tham gia tra tấn anh Vinh.


Theo thông tin từ cơ quan công an, đêm 9/12/2012, Chiên đến công viên 23/9 (quận 1) thì gặp Nguyễn Quang Vinh (21 tuổi, trú huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang) và 1 cô gái (chưa rõ lai lịch).


Cả 3 đi dạo rồi gặp thêm 2 người bạn của Chiên, trong đó có Hoàng. Cả 5 người ngồi uống nước ở quán cà phê vỉa hè. Ngồi được 1 lúc Hoàng và bạn đi công việc, gửi lại cho Chiên 1 balô.


Sau đó, Chiên cũng có việc phải đi và gửi chiếc balô kia lại cho Vinh. Đến rạng sáng 10/12, Hoàng quay lại, Vinh đã giao balô cho Hoàng rồi ra về. Hoàng ngồi tại quán thì Chiên đến.


Lúc kiểm tra balô Hoàng la toáng lên mất tài sản gồm 1 ĐTDĐ hiệu Iphone và 500 USD. Nghi ngờ Vinh lấy trộm nên Chiên gọi điện thoại yêu cầu Vinh quay lại nhưng thanh niên này có hứa đến rồi không đến.


Chính sự "phớt lờ" của Vinh đã khiến cho Chiên và Hoàng nghĩ Vinh là thủ phạm. Do Vinh hay lui tới tiệm cầm đồ Hùng Hưng Phát nên Chiên đã điện thoại cho Nguyễn Mạnh Hùng báo sự việc và bảo khi nào Vinh về chỗ tiệm cầm đồ phải giữ lại giúp. Khi Vinh đến Hùng đã bắt giữ, nhốt trong phòng ngủ. Sau đó Hùng gọi điện cho Chiên.


Số hung khí mà Chiên và Hùng dùng để tra tấn anh Vinh


Số hung khí mà Chiên và Hùng dùng để tra tấn anh Vinh


Đến khoảng 13h ngày 11/12, Chiên cùng Hùng đưa anh Vinh xuống hầm của tiệm cầm đồ, tra tấn dã man suốt 3 ngày đêm bằng các trận đòn như: dùng gậy đánh bóng chày, dây điện, kềm … đánh vào người của Vinh để bắt Vinh phải khai nhận.


Không chịu nổi những trận đòn trời giáng, Vinh khai đã lấy trộm tài sản và gửi cho một người quen ở quận Gò Vấp. Chiên chạy đến quận Gò Vấp để tìm nhưng không thấy, liền quay về đánh Vinh tiếp.


Lần này bị đánh đau hơn nên Vinh "thú thật" là đã gửi ở Bà Điểm, huyện Hóc Môn. Chiên tiếp tục đến Hóc Môn tìm nhưng cũng không thấy. Quá tức giận Chiên cùng Hùng đã dùng dây điện đánh túi bụi vào người Vinh, sau đó dùng búa đập vào chân.


Không chịu nổi sự tra tấn như thời trung cổ ấy, Vinh phát hoảng bảo rằng mình đã gửi tài sản ấy cho một người ở quận 1.


Sợ Vinh chơi trò "câu giờ" để trốn nên trước khi xuống quận 1 tìm, Chiên đã dùng dây trói Vinh nhốt trong phòng. Nhưng cũng như bao lần khác, Chiên tìm không ra nên điên người quay về dùng kềm kẹp mấy đầu ngón tay Vinh rồi đem nhốt dưới tầng hầm.


Lợi dụng lúc Hùng, Chiên ra ngoài ăn sáng, Vinh tự tháo dây trói, tiến đến gần khe cửa tiệm cầu cứu. Nghe tiếng kêu cứu, người dân đã gọi điện báo công an. Sau đó các lực lượng đã bao vây, giải cứu anh Vinh.


Ăn sáng xong, Chiên về tiệm cầm đồ trước thì bị công an bắt giữ. Hùng về sau, thấy công an bao vây nên đã bỏ trốn. Khám xét tiệm cầm đồ, công an thu giữ lượng lớn tang vật gồm: 5 kiếm Nhật, 1 số súng (dạng súng bật lửa do Trung Quốc sản xuất), 1 bộ đồ công an cũ (không có quân hàm), 1 còng số 8, ba gói bột không màu (nghi là ma túy đá), cùng một số vật dụng khác như: búa, kềm, dao xếp…


Tối 11/6, phát hiện Hùng có mặt ở tiệm cầm đồ Hùng Hưng Phát, lực lượng công an đã bao vây bắt giữ đối tượng. Hiện vụ việc đang được điều tra mở rộng.


Theo Đình Thảo (Dân trí)


> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP