Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bộ CA yêu cầu làm rõ vụ 'cây xăng quyền lực'


Bộ Công an vừa chỉ đạo Công an tỉnh Đồng Nai và Công an tỉnh Lâm Đồng xác minh, làm rõ vụ việc báo chí phản ánh về sự bảo kê của CSGT đối với xe tải trên quốc lộ 20 từ Lâm Đồng về TP. Hồ Chí Minh thông qua một số cây xăng.


Vừa qua, báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh đã đăng tải loạt bài Những "cây xăng quyền lực” trên quốc lộ 20. Loạt bài đã phản ánh sự bảo kê của CSGT đối với lái xe tải trên QL 20 (Lâm Đồng về TP. Hồ Chí Minh) để bỏ qua các lỗi quá tải, quá tốc độ thông qua nhân viên một số cây xăng trên tuyến.


Nội dung các bài viết cho thấy, khi đi trên tuyến đường này, tài xế sẽ dừng lại ở các cây xăng nạp nhiên liệu. Họ phải đưa tiền cho chủ cây xăng. Những người này sẽ chuyển cho CSGT để CSGT bỏ qua các lỗi quá tải, quá tốc độ. Đồng thời, khi bị xử phạt, các chủ cây xăng này sẽ đứng ra làm trung gian lo lót để gỡ giấy tờ xe.


 - 1


Cây xăng Quang Trung 2 (xã Quang Trung, Thống Nhất, Đồng Nai), nơi có dấu hiệu làm "đại lý mãi lộ" của Trạm CSGT Phú Túc, Dầu Giây (Ảnh: Pháp luật TP.HCM)


Hôm qua, trong thông báo phát đi trên Cổng thông tin của Bộ Công an, Văn phòng Bộ Công an đề nghị Giám đốc Công an hai tỉnh Đồng Nai và Lâm Đồng khẩn trương chỉ đạo, kiểm tra, xử lý thông tin tờ báo này phản ánh và có văn bản báo cáo lãnh đạo bộ và thông tin cho báo chí theo quy định.


Trước đó, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cũng có công văn gửi trưởng ban An toàn giao thông hai tỉnh Đồng Nai và Lâm Đồng chỉ đạo về việc này.


Phó Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND kiêm Trưởng ban ATGT tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng chỉ đạo công an tỉnh phân tích, làm rõ sai phạm của lực lượng CSGT trong hoạt động tuần tra, kiểm soát trên quốc lộ 20.


Qua đó, Phó Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân vi phạm. Những cây xăng tiếp tay, làm trung gian cho việc chung chi và bảo kê của CSGT cũng là vi phạm pháp luật cần phải xem xét, xử lý nghiêm.


Mặt khác, người đứng đầu Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu các cơ quan này phải đề ra các biện pháp ngăn chặn tình trạng bảo kê của lực lượng CSGT trong hoạt động vận tải, nhất là vận tải khách dưới bất kỳ hình thức nào.


Các cơ quan này phải gửi báo cáo kết quả xử lý lên Phó Thủ tướng qua Ủy ban ATGT Quốc gia trước ngày 8/6.


Theo Cảnh Kiên – Văn Đức (Khampha.vn)






www.nguoiduatin.vn

Back to TOP