Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Cảnh sát bồi thường 650 triệu đồng cho chủ lô hàng bạch tuộc


Chiều 11/6, đại tá Cao Ngọc Lan - PGĐ Công an tỉnh Hải Dương - đã dẫn đầu đoàn công tác vào quận 1, TPHCM làm việc với chủ lô hàng bạch tuộc bị phân hủy.


Đại tá Lan cho biết, trong buổi làm việc với bà con, Công an Hải Dương đã thừa nhận có sơ suất và thiếu sót khi Phòng Cảnh sát môi trường (CSMT) Công an tỉnh Hải Dương tạm giữ kiểm tra lô hàng hơn 2 tấn bạch tuộc khiến số hàng này không được bảo quản đúng quy trình và đã phân hủy sau đó. Sự việc xảy ra cũng do lực lượng làm nhiệm vụ không báo cáo kịp lên ban giám đốc công an tỉnh Hải Dương và lãnh đạo phòng cảnh sát môi trường để xin ý kiến chỉ đạo.



Chiếc xe chở lô hàng bạch tuộc.


Tại buổi làm việc, theo yêu cầu ban đầu của các ngư dân Cần Giờ, công an Hải Dương phải bồi thường 1.809 kg bạch tuộc (số lượng thực tế sau khi trừ bao bì), với đơn giá cộng phí vận chuyển là 400.000 đồng/ kg theo thời giá thu mua ngày 27/5 và chịu toàn bộ phí tổn của các ngư dân đã di chuyển ra Hải Dương làm việc với tổng số tiển là 755 triệu đồng.


Tuy nhiên, sau nhiều giờ đối thoại, số tiền bồi thường được hai bên thống nhất là 650 triệu đồng.


Đại tá Lan cũng cho biết, trước mắt Công an Hải Dương tiến hành bồi thường để đảm bảo quyền lợi cho người dân; còn sai sót cụ thể như thế nào, trách nhiệm thuộc về ai thì trong thời gian tới sẽ được làm rõ.


Trước đó, ngày 9/6, đại tướng Trần Đại Quang - bộ trưởng Bộ Công an - đã yêu cầu giám đốc Công an tỉnh Hải Dương báo cáo toàn bộ diễn biến, quá trình giải quyết vụ tạm giữ 2 tấn bạch tuộc gây xôn xao dư luận. Bộ trưởng Bộ Công an cũng giao chánh thanh tra Bộ Công an kiểm tra lại toàn bộ vụ việc, làm rõ đúng, sai, giải quyết theo đúng quy định của pháp luật. Theo đó, bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo nếu thanh tra bộ phát hiện sai phạm thì phải xử lý nghiêm và nếu sai phạm đó dẫn đến hậu quả thiệt hại thì phải bồi thường.


Vụ việc xảy ra lúc 22h ngày 27/5, Nguyễn Quang Hưng lái xe tải chở thuê hơn 2 tấn bạch tuộc từ sân bay Nội Bài về Móng Cái (Quảng Ninh). Đến thị xã Chí Linh, Hải Dương, số hàng trên bị cảnh sát địa phương bắt giữ với lý do xuất xứ không rõ ràng, không có giấy kiểm dịch. Tài xế Hưng cho biết đã đề nghị giải phóng hàng để bảo quản song không được chấp nhận. Hơn 2 tấn bạch tuộc sau đó đã bị hỏng.


Chiều 28/5, hơn 40 chủ hàng yêu cầu Cảnh sát môi trường tỉnh Hải Dương bồi thường thiệt hại gần một tỷ đồng vì cho rằng hàng bị bắt giữ trái quy định. Những người này cho biết bạch thuộc được họ khai thác tự nhiên tại TP HCM, không nằm trong danh mục hàng hóa phải kiểm dịch.


N.Linh


> Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP