Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

'Tuyệt kỹ' đột nhập nhà đại gia của siêu trộm


Chiều 6/6, TAND Đà Nẵng thẩm vấn Đặng Ngọc Tân (31 tuổi) và Nguyễn Hữu Phước (30 tuổi) về thủ đoạn ăn trộm trong 3 năm liên tiếp với việc gây ra 45 vụ, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.


Đứng trước vành móng ngựa, Tân rành rọt trả lời chủ tọa về "kỹ nghệ" đột nhập các ngôi nhà cao tầng. Theo đó, việc ăn trộm tài sản chẳng phải là "nghề mới" của Tân bởi bị cáo từng thụ án hơn 6 năm 6 tháng về tội này tại Quảng Trị. Năm 2007 khi ra tù, Tân vào Đà Nẵng.











Đặng Ngọc Tân trước vành móng ngựa chiều 6/6. Ảnh: Nguyễn Đông
Đặng Ngọc Tân trước vành móng ngựa chiều 6/6.

Núp bóng doanh nhân thành đạt đam mê đồ cổ và mua bán bất động sản, Tân bắt đầu các phi vụ trộm cắp, rủ người anh em cột chèo Nguyễn Hữu Phước cùng tham gia. "Dụng cụ hành nghề" là xà beng, búa, kìm… được hai người giấu tại bãi đất gần cầu Thuận Phước.


Trời chập choạng tối, Tân và Phước liên lạc bằng điện thoại, ra bãi đất lấy "đồ" rồi đi xe máy lòng vòng tìm mục tiêu.


"Bị cáo chọn nhà cao tầng ở cạnh những khu đất trống, vừa ít người qua lại, vừa thuận lợi cho việc đột nhập và tẩu thoát. Nhà có cửa sắt thì dùng xà beng cậy, nếu cửa kính thì dùng búa đập vỡ kính để mở", Tân khai và cho biết hầu hết các két sắt hắn đều có thể mở được.


Khoảng 18h ngày 13/12/2008, Phước chở Tân đến nhà ông Trần Văn Tám (quận Hải Châu). Tân cắt khóa cửa sau tầng trệt, đột nhập vào phòng ngủ dùng tuốc-nơ-vít cạy tủ gỗ, lục bình gốm lấy 16 cây vàng... Tổng "chiến lợi phẩm" được định giá hơn 540 triệu đồng. Khi làm việc với điều tra viên, Tân mới hay biết chủ nhà này là của một quan chức công an tại ở quận.


Trong lần đột nhập số nhà 21 đường Hà Huy Tập của ông Lê Đức Chính (cán bộ Công ty mua bán nợ và tài sản, thuộc Bộ Tài Chính) vào tháng 8/2010, Tân cũng chọn thời điểm chập choạng tối ra tay. Siêu trộm dùng kìm cắt khung sắt bảo vệ phía sau tầng 2, cậy cửa sổ lấy đi nhiều vàng và tiền.


"Đẹp khoe, xấu che, bị cáo không muốn vợ biết mình trộm cắp nên thường 'đi làm' từ 18 đến 20h để cô ấy không nghi ngờ", Tân giải thích lý do không bao giờ ăn trộm vào ban ngày. Tiền và vàng lấy được được Tân đổ dồn vào với nhau, giấu ở bãi đất trống chứ không mang về nhà.


Tân cho hay nhiều lần còn xuống bếp uống hết một chai rượu của gia đình nạn nhân rồi mới chuồn đi. Có hôm đang khoắng của tại nhà một đại gia trên đường Trần Tống, bị gia chủ phát hiện, hắn khóa cửa nhốt chủ nhà rồi bê két từ tầng 3 xuống tầng 2 để mở.


Có tiếng là người hào phóng, từng đưa 70 triệu đồng cho người quen tiêu xài vì "chỗ anh em tình cảm", nhưng sau 36 vụ trộm trót lọt với tổng số tiền hơn 10 tỷ đồng, Tân chỉ chia cho Phước hơn 125 triệu đồng.


"Phước chỉ là hạng đàn em. Tôi cho bao nhiêu thì Phước hưởng chứ không có quyền đòi hỏi vì tôi mới là người thực hiện chính", Tân nói


Nhà chức trách phát hiện, trong nhiều phi vụ Tân còn nói dối Phước là không lấy được gì để không phải chia chác. Lần Tân chia Phước nhiều nhất là 60 triệu đồng, trong khi hắn trộm được hơn 3,5 tỷ đồng. Biết Tân tham lam, dù không nói ra nhưng nhiều lần Phước "trả đũa" bằng cách bỏ mặc Tân tại hiện trường. Khi chủ nhà về bất chợt, Tân cuống cuồng chạy thoát thân.











Hiện trường một trong những vụ án Tân thực hiện.
Hiện trường một trong những vụ án Tân thực hiện.

Tại phiên xét xử, Tân một mực khẳng định chỉ trộm 27 trong số 36 vụ bị cáo buộc. Bị cáo đọc rành mạch từng số nhà, tên đường của 7 vụ mà hắn cho rằng thực hiện. "Mỗi vụ trộm gây ra như một kỷ niệm, một điểm nhấn, tôi nhớ tất tần tật", bị cáo nói.


"Bị cáo không chối tội vì biết với số tiền trên đã chắc chắn bị tuyên án từ 12 năm tù đến chung thân. Nhưng bị cáo chỉ nhận những vụ mình thực hiện", Tân nói.


Trả lời câu hỏi của HĐXX về việc Phước khai ra 36 vụ, Tân cho rằng không loại trừ việc Phước đi ăn trộm với người khác rồi gán tội bắt mình phải chịu.


Hơn 3 tiếng bị xét hỏi, Tân nhiều lần nói bị cơ quan điều tra ép cung, dẫn đến nhiều tình tiết nêu trong bản cáo trạng 23 trang không đúng sự thật.


Phiên xử "nóng" với việc Tân khẳng định chiếc Venza trị giá hơn 1,5 tỷ đồng cùng một số lô đất đều thuộc sở hữu của bố mẹ Tân chứ không phải do vợ chồng bị cáo mua bằng tiền ăn trộm.


Hôm nay, phiên xử tiếp tục với phần tranh tụng. Dự kiến ngày mai, TAND Đà Nẵng sẽ tuyên án.


Theo Nguyễn Đông (Vnexpress)





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP