Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Đội trưởng quản lý thị trường thua kiện doanh nghiệp và bị cách chức


Phiên tòa kết thúc vụ kiện hy hữu


Tại phiên xét xử phúc thẩm lần này, trước những lập luận, phân tích phải trái cặn kẽ của chủ tọa phiên tòa, ông Lý Ngọc Thắng đã liên tục cúi đầu nhận lỗi. Đặc biệt khi tòa nhắc đến những thiệt hại vô cùng lớn về kinh tế cũng như uy tín của công ty Xuân Lan 727, ông Thắng chỉ biết im lặng…


Tại phiên xét xử lần này, đại diện của Hội Chống gian lận thương mại và hỗ trợ người tiêu dùng (AFCA), đơn vị đã phối hợp cùng với đội QLTT 3A trong vụ kiểm tra công ty Xuân Lan 727 vào ngày 20/6/2012 cũng làm đơn xin được tham gia.


Trước tòa, vị đại diện này cố gắng thanh minh việc hội AFCA không liên quan đến buổi kiểm tra ngày 20/6/2012 của QLTT. Tuy nhiên, khi tòa đưa ra những bằng chứng về việc “phối hợp” giữa đội QLTT 3A và hội AFCA thì vị đại diện này đã không trả lời được.



Ông Lý Ngọc Thắng cựu đội trưởng QLTT 3A (người đứng) tại tòa.


Ngoài hội AFCA, bà Lê Thị Cẩm Tú, người đã gửi đơn vu cáo công ty Xuân Lan 727 sau đó bỏ trốn, cũng bất ngờ xuất hiện để giải thích cho những việc làm của mình. Tại tòa, bà Tú đã chính thức thừa nhận chữ ký trong lá đơn tố cáo công ty Xuân Lan 727 gửi đội QLTT 3A là chữ ký giả (do bạn bà Tú ký hộ).


Trước những chứng cứ hết sức rõ ràng về việc ông Lý Ngọc Thắng, cựu đội trưởng đội QLTT 3A lạm dụng chức quyền, dùng đơn giả để ra 3 quyết định kiểm tra cùng một ngày đối với công ty Xuân Lan 727 là thiếu cơ sở. Chủ tọa phiên tòa đã tuyên bác đơn kháng cáo của ông Lý Ngọc Thắng, tuyên hủy các quyết định kiểm tra, khám xét, tạm giữ cũng như một số quyết định trái luật khác của Đội QLTT 3A khi tiến hành kiểm tra công ty Xuân Lan 727. Buộc đội QLTT 3A (chi cục QLTT TP.HCM) phải có văn bản xin lỗi công ty Xuân Lan 727 vì những việc làm sai trái đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho công ty.


“Bạc tóc” đợi ngày được minh oan



Ông Ngô Quang Định (ở giữa) tại phiên tòa.


Như vậy, tròn 1 năm sau ngày bị kiểm tra và bôi xấu trên truyền hình bằng các quyết định oan trái, công ty TNHH Hóa mỹ phẩm Xuân Lan 727 đã phần nào có được sự bù đắp những thiệt hại trước đó. Vụ kiện hy hữu này cũng được ghi nhận là lần đầu tiên tại TP.HCM một đội trưởng QLLT của chi cục QLTT TP.HCM (trực thuộc Sở Công thương) thua kiện doanh nghiệp và bị cách chức.


Tiếp xúc với PV, ông Ngô Quang Định, giám đốc công ty TNHH Hóa mỹ Phẩm Xuân Lan 727 vừa thể hiện niềm vui vì những phán quyết công minh của tòa nhưng cũng không giấu được sự mệt mỏi in hằn vì tròn 1 năm ròng rã đi kêu oan.


Ông Định chia sẻ: hiện tại công ty đang bắt đầu sản xuất, kinh doanh trở lại. Sau cuộc kiểm tra của QLTT ngày 20/6/2012, công ty gần như suy sụp. Đã có lúc ông cảm tưởng mình sẽ buông xuôi, thế nhưng trước cảnh hàng trăm công nhân bị mất việc, không có thu nhập, rồi công sức hàng chục năm xây dựng thương hiệu của cả gia đình… ông cùng vợ mình là bà Khưu Thị Cúc vẫn cố gắng gượng để quyết tâm xây dựng lại công ty. Đặc biệt, nhân đây ông cũng muốn gửi lời cảm ơn tới những người bạn đã sát cánh cùng công ty vượt qua những khó khăn, oan ức.


Trước đó, tại hội nghị tổng kết về công tác phòng chống hàng giả hàng nhái, trao đổi với PV, ông Trần Hùng, phó cục trưởng Cục QLTT (Bộ Công thương) cũng đã thừa nhận một số sai phạm của lực lượng QLTT trên địa bàn TP.HCM. Đồng thời, ông Trần Hùng cũng cảm ơn những đóng góp của báo điện tử Nguoiduatin.vn bằng hàng loạt những bài phóng sự điều tra, phản ánh, phát hiện và đưa ra công luận những sai phạm của lực lượng QLTT hiện nay, góp phần thúc đẩy công tác QLTT hoạt động ngày càng tốt hơn, minh bạch hơn.









Sáng ngày 20/6/2012, ông Lý Ngọc Thắng, cựu đội trưởng đội QLTT 3A (chi cục QLTT TP.HCM) đã ký 03 quyết định kiểm tra Công ty Xuân Lan trong một ngày, đồng thời cùng với Hội Chống gian lận thương mại và hỗ trợ người tiêu dùng (AFCA) và gần 50 phóng viên, báo đài đã ập vào nhà đồng thời là trụ sở Công ty Xuân Lan 727 để kiểm tra. Điều đáng nói, nguyên cớ của việc kiểm tra là do ông Thắng chỉ dựa vào một lá đơn tố cáo giả mạo đứng tên Lê Cẩm Tú.


Sau đó, dù không phát hiện sai phạm như trong quyết định kiểm tra, thế nhưng bất chấp tất cả, vào tối ngày 06/07/2012 trong chương trình phát sóng thời sự trên HTV9 của đài truyền hình TP.HCM, Ông Lý Ngọc Thắng, vẫn cung cấp những hình ảnh ở những nơi như là bếp, nơi giặt rữa, để các phế liệu, nơi để xô, thau, lọ, chai…mà QLTT quay được từ buổi kiểm tra và cho rằng đó là nơi sản xuất của công ty. Nguy hiểm hơn, phóng sự đã vu khống lồng ghép giữa sản phẩm của công ty Xuân Lan 727 với hình những mặt nạn nhân đã bị dị dạng lấy từ bên ngoài làm… “dẫn chứng minh họa”. Những hình ảnh này đã tác động tiêu cực mạnh mẽ tới khán giả truyền hình cả nước, khiến uy tín thương hiệu mà doanh nghiệp xây dựng hơn 20 năm bị “hủy hoại” một cách nghiêm trọng.



Văn Khoa> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP