Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Tên cướp tiệm vàng bằng súng có thu nhập 'khủng'


Một ngày sau khi bị bắt, tại công an huyện Đồng Hỷ (Thái Nguyên), Bùi Văn An (31 tuổi ở huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) khóc nấc khi được hỏi về vợ con ở quê nhà.


Kể về con đường tội lỗi của mình, người đàn ông dáng vẻ nhỏ thó bảo sau khi học hết lớp 6, anh ta đi nhiều nơi và làm nhiều nghề. Tại Sài Gòn, dù đã được phong làm tổ trưởng pha sơn nhưng đồng lương ít ỏi không đủ sống khiến An phải quay ra ngoài Bắc.












Bùi Văn An tại cơ quan công an. Ảnh: Song Anh.


Bùi Văn An tại cơ quan công an.

Do có chút năng khiếu, An quyết định đến xã Cao Thượng, Bắc Giang để học hát chầu văn. "Em không chỉ hát mà còn chơi được cả sáo và đàn thập lục. Do nắm được nốt nhạc nên chỉ cần người dạy qua là em có thể chơi được", tên cướp khoe.


Khi vốn chầu văn đủ, An quyết định ra ngoài kiếm sống. Đi nhiều tỉnh thành để hát, mỗi tháng trung bình An cũng kiếm được từ 20 đến 30 triệu, tháng cao điểm thu về cả trăm triệu đồng. Tuy nhiên, số tiền này vẫn không đủ trang trải cho cuộc sống vì ngoài vợ con ở quê, An bảo anh ta còn phải đèo bòng thêm cả vợ bé và đứa con ở huyện Phú Bình (Thái Nguyên).


"Gặp nhau trong một lần đến nhà dì hát, em và cô ấy (24 tuổi) nảy sinh tình cảm", An nói và cho hay vợ cũng biết chuyện và hay ghen tuy nhiên hằng tháng anh đều chu cấp tiền đầy đủ nên mọi chuyện đều êm xuôi. Theo lời An, tháng làm được 3 phần anh ta chỉ đưa cho vợ con ở quê một phần. Số còn lại để trang trải cuộc sống và chu cấp cho vợ bé.












Mỗi khẩu súng An mang đi cướp, bên trong có vài viên đạn.


Mỗi khẩu súng An mang đi cướp, bên trong có vài viên đạn.

Trả lời câu hỏi vì sao mỗi tháng kiếm được vài chục triệu từ việc đi hát mà vẫn đi cướp, An bảo do làm ăn kinh doanh (buôn bán cám công nghiệp) thua lỗ cộng thêm khoản tiền vay để mua ôtô làm phương tiện đi hát khiến anh ta nợ một khoản tiền lớn nên đã làm liều. Trong một lần đi hát qua thị trấn Trại Cau thấy tiệm vàng Hạnh Thúy có khả năng cướp được, An đã nảy sinh ý định đen tối.


Trưa 30/5, An đội mũ bảo hiểm kín đầu đến hỏi mua 2 chỉ vàng. Khoảng 15 phút quay lại vẫn thấy khách đông, anh ta bỏ đi. Đến 13h cùng ngày, khi đeo sợi dây chuyền 1,5 cây vào cổ và chiếc nhẫn 5 chỉ, với lý do ra ngoài cầm tiền ở xe vào thanh toán, An đã phóng xe bỏ chạy. Số vàng cướp được An mang bán được 70 triệu đồng.


Cho rằng chủ tiệm vàng mất cảnh giác, trưa 10/6, người này dắt 2 khẩu súng quay lại tiệm vàng trên. Sau khi uy hiếp bà chủ tiệm, hắn đập vỡ mặt kính cuỗm đi 131 chỉ vàng. Sau loạt súng vang lên và bỏ chạy ra ngoài, hung thủ bị người dân tóm gọn. Nói về khẩu súng hôm mang đi gây án, An thản nhiên nói trong một lần đi hầu đồng đã nhặt được.












Số vàng An cướp được tại tiệm vàng Hạnh Thúy.


Số vàng An cướp được tại tiệm vàng Hạnh Thúy.

Trao đổi với PV, Thượng tá Diệp Văn Vinh, Phó công an huyện Đồng Hỷ cho biết khi đưa về trụ sở cảnh sát để lấy lời khai, An tỏ ra thành khẩn khai báo, song anh ta sợ đối mặt với cái chết. "Vài tiếng lấy lời khai hôm 11/6, anh ta luôn miệng hỏi tôi với tội danh gây ra có bị tử hình hay không", thượng tá Vinh chia sẻ.


Bị tạm giữ tại trại giam công an huyện, tên cướp tiệm vàng bảo những ngày qua ngủ chập chờn và suy nghĩ nhiều không biết vì sao lại làm thế. "Em nhớ mẹ và vợ con ở quê lắm. Anh cho em gửi lời xin lỗi tới họ", An nghẹn ngào khóc rồi cúi gục đầu xuống thành ghế.


Ngoài tội danh cướp tài sản, một lãnh đạo công an huyện Đồng Hỷ cho hay cơ quan điều tra còn phải làm rõ hành vi giết người, công nhiên chiếm đoạt tài sản và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng của An.


Theo Song Anh (Vnexpress)


Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP