Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Apple bị 'đánh cắp' thương hiệu iWatch?


Trong số đó có Probendi - một công ty Ý và cũng có hoạt động ở Mỹ. Vào tháng 2/2009, hãng này đã đăng kí chữ "iWatch" với OHIM, cơ quan chịu trách nhiệm về thương hiệu của toàn bộ 28 nước thuộc Liên minh Châu Âu, để dùng cho "một ứng dụng di động có thể gửi âm thanh, hình ảnh và dữ liệu vị trí theo thời gian thực đến một hệ thống khẩn cấp trực tuyến hoặc một hệ thống an ninh".



Theo Margarita Garcia, trợ lý giám đốc tại OHIM, việc Probendi sở hữu thương hiệu này tại Châu Âu không có nghĩa là Apple không được phép nộp đơn đăng kí cho chữ "iWatch". Garcia nói: "Chúng tôi là cơ quan có thẩm quyền, chúng tôi không từ chối các hồ sơ (đăng kí)". Tuy nhiên, người này cũng nhấn mạnh rằng OHIM không thể là một bên tham gia vào cuộc chiến về thương hiệu nếu có. Theo quy trình hoạt động của OHIM, các công ty có trách nhiệm bảo vệ cho thương hiệu của mình bởi có khả năng một hãng khác sẽ tấn công nếu thương hiệu đã đăng kí không được đưa vào sử dụng.


Ngoài Probendi, công ty AIO Distribution ở Anh cũng nộp đơn đăng kí thương hiệu iwatch (chữ "w" viết thường) để dùng cho các sản phẩm thuộc class 9 tương tự như trên. Theo ghi nhận của OHIM thì hồ sơ của AIO Distribution vẫn chưa được chấp thuận và hiện đang bị phản kháng bởi công ty Vlaamse Media Maatschappij (VMM) của Hà Lan. VMM sở hữu cổng thông tin trực tuyến iwatch.be và đã đăng kí sở hữu chữ "iWatch" ở Bỉ, Hà Lan, Luxembourg. Otto F. Weise, một người ở Hàn Lan, cũng có đăng kí chữ "iWatch", "iWatch Phone", "iWatch Connect" ở nhiều thể loại sản phẩm khác nhau.


Thu Hằng


Xem tin tức công nghệ mới nhất tại TechZ.vn!





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP