Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bí ẩn xác chết trên biển (Kỳ 1)


Thi thể dưới nước


Viên cảnh sát Jim Pennington đang trên đường tuần tra quanh hòn đảo Santa Catalina ở California vào ngày 18/5/2006 thì nhận được một cuộc gọi bất thường từ lực lượng bảo vệ bờ biển Hoa Kỳ.


Theo đó, lực lượng này phát hiện một chiếc du thuyền trôi trên biển, cách bờ khoảng 3km và đang có hiện tượng bị chìm vì nước sắp vào đầy thuyền. Tiến tới gần hơn, họ phát hiện bên cạnh thuyền có một xác chết úp mặt xuống nước.


Pennington tới vị trí vừa được báo và nhìn thấy một xác người mặc bộ đồ chạy bộ bằng lông cừu màu xanh. Nửa lưng dưới đã chìm xuống mặt nước và 3 con mòng biển đang đầu trên đầu anh ta.


Thi thể người đàn ông đã trương lên trong nước.


Vì thi thể bị hủy hoại quá nhiều do ngâm trong nước lâu ngày nên cảnh sát không thể xác định độ tuổi của người bị nạn. Anh ta đeo găng tay nhưng một bên đã bị rách, để lộ ra 3 ngón tay bị cụt. Có một vết thương trên đầu bé như hạt đậu giống như vết đạn của một khẩu súng lục.


Bí ẩn xác chết trên biển (Kỳ 1), An ninh Xã hội, xac chet tren bien, xac chet, thi the, vu an noi tieng, trong an, an mang, bao, bao cong an, bao an ninh, tin tuc, tin hot, tin hay, doc bao, vn


Đảo Santa Catalina nhìn từ phía Tây.


Pennington còn nhìn thấy những con hàu đang sinh sống ở trong một chiếc giày của nạn nhân.


“Để một con hàu có thể tìm đến và sống trong chiếc giày, với kinh nghiệm của tôi, vụ việc đã xảy ra ít nhất từ 2 tới 3 tuần. Điều này cho thấy nạn nhân đã bị ngâm dưới nước quá lâu”. Pennington sau này cho biết tại tòa.


Xác chết được đưa về nhà xác tại một bệnh viện trên đảo. Không một nạn nhân mất tích nào gần đây có đặc điểm trùng hợp với tử thi trên. Vì thế thi thể này được đóng băng trong một vài ngày trước khi đưa tới văn phòng công an hạt Los Angeles với con số được đánh dấu là 063815.


Nguyên nhân gây ra cái chết ban đầu được công an xác định là chết đuối.


Điều bất thường


Ngày 5/22/2006, cảnh sát trưởng hạt Los Angeles là Ken Clark tới đảo Santa Catalina để chứng kiến một cuộc khám nghiệm tử thi một người đàn ông chết đuối trên biển.


Khi nhân viên pháp y chiếu tia x lên sọ thi thể người chết đuối thì phát hiện ra một viên đạn thuộc phần sau của sọ. Toàn bộ thi thể đã không còn máu lưu thông. 3 ngón tay bị mất của nạn nhân dường như bị cắt trong một vụ phẫu thuật. Trên người nạn nhân mặc bộ quần áo đắt tiền, một loại ưa thích của giới nhà giàu.


Bí ẩn xác chết trên biển (Kỳ 1), An ninh Xã hội, xac chet tren bien, xac chet, thi the, vu an noi tieng, trong an, an mang, bao, bao cong an, bao an ninh, tin tuc, tin hot, tin hay, doc bao, vn


Mẫu hàu sống trong giày của Steven Williams.


Ngoài những điều đó ra, nhân viên pháp y không còn phát hiện điều gì bất thường. Họ kiểm tra răng của nạn nhân và lấy dấu vân tay trước khi kết thúc công việc.


Vụ việc dường như đi vào bế tắc dù cảnh sát xác định đây là một vụ giết người. Tất cả những thông tin về người mất tích trên toàn hạt Los Angeles đều không trùng hợp với thi thể người vừa được phát hiện.


Đang khi Clark cảm thấy bế tắc, nhân viên văn phòng cảnh sát Coroner nhận được một cú điện thoại từ một giám đốc điều hành nổi tiếng quyền lực trong giới giải trí tên Leo Rossi. Anh này là bạn của một nhân vật khá nổi tiếng trong ngành âm nhạc tên là Steven B. Williams, người bị mất tích nhiều tuần nay nhưng chưa được báo cho cảnh sát. Rossi gọi điện với hi vọng cảnh sát có một thông tin nào đó hữu ích.


Cuộc gọi được chuyển cho Clark. Ông hỏi Rossi: “Ông có thể nói điều gì đó để nhận dạng nạn nhân không?”.


“Uhm, anh ấy bị khuyết 3 ngón tay từ hồi còn học trung học phổ thông”. Rossi trả lời.


Vụ án bước đầu có manh mối, ít nhất danh tính nạn nhân đã được xác định là Steven B. Williams, một phát thanh viên có tiếng.


Nhân viên pháp y đưa những con hàu biển sống dưới giầy của Williams tới chuyên gia sinh học để biết số tuổi của những sinh vật nhỏ bé này. Đây là yếu tố giúp xác định thời gian xác của Williams trôi trên biển. Và câu trả lời là từ 5 – 15 ngày.


Theo Trutv/khampha.vn





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP