Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Cần làm rõ những uẩn khúc sau một vụ tai nạn thương tâm


Cố tình cán chết người?


Theo trình bày của ông Khâm, vụ tai nạn xảy ra hồi 17h45 ngày 13/5 tại km 303+30 Quốc lộ 1A thuộc địa bàn thị trấn Hà Trung (huyện Hà Trung, Thanh Hoá) giữa xe ô tô BKS 15C-04622 (do Nguyễn Quyết Thắng, SN 1979, trú tại Cộng Hiền, Vĩnh Bảo, Hải Phòng điều khiển) và xe mô tô BKS 29T-07841 (do Phùng Ngọc Cường, con trai ông điều khiển). Vụ tai nạn khiến Cường bị dập nát chân phải, toàn thân bị xây xước nặng.


Lúc đầu, ông Khâm và gia đình xem đây là vụ tai nạn xui xẻo cho con trai nên chỉ lo tích cực cứu chữa và điều trị cho Cường. Tuy nhiên, sau ít ngày điều trị, Cường tỉnh táo và kể lại sự việc khiến gia đình ông Khâm bàng hoàng: "Tại sao khi đâm con rồi, lái xe lại không phanh ngay mà chạy tiếp, ủi con một đoạn dài rồi mới phanh. Nếu mà phanh kịp thời thì con đã không bị nặng như thế này. Khi xe phanh lại, con thấy tài xế xuống nhưng đứng ngoài nhìn; khi con la cứu thì lái xe bỏ đi...". Đến nay, sau hơn một tháng điều trị, chân phải của anh Cường đã phải cắt từ dưới đầu gối xuống.



Nạn nhân Phùng Ngọc Cường bị cắt một phần chân phải sau vụ tai nạn thương tâm.


Cũng theo ông Khâm, vụ việc có nhiều dấu hiệu bất thường. Chẳng hạn, công an huyện Hà Trung tự ý tẩu tán tang vật hiện trường (tự ý cho chủ hàng giải thoát lô hàng trên xe container); khi trưng cầu giám định cho nạn nhân thì chỉ đề xuất giám định chân mà không quan tâm đến toàn thân bị xây xước nặng; khi điều tra hiện trường, công an huyện không mời đại diện Viện kiểm sát theo quy định...


Sẽ khởi tố lái xe!


Ngày 3/7, trao đổi với PV, thượng tá Nguyễn Mạnh Hùng (trưởng Công an huyện Hà Trung) cho biết, đã nhận được thông tin người dân phản ánh về việc lái xe container sau khi gây tai nạn đã cố tình lùi xe nhiều lần với mục đích cán chết nạn nhân. "Tuy nhiên, việc này rất khó chứng minh", ông Hùng nói. Khi PV hỏi về việc vì sao không cân tải trọng và xác định nguồn gốc hàng hoá trên container, ông Hùng cho biết: "Vì ở đây không có bàn cân điện tử nên muốn cân thì phải đi rất xa, phức tạp". Ông Hùng cũng xác nhận, từ trước đến nay, khi có tai nạn, chưa bao giờ Công an huyện Hà Trung thực hiện cân tải trọng xe. "Trong vụ này, lỗi quá rõ rồi nên không cần cân xe!", ông Hùng thản nhiên trả lời.


Về nguồn gốc hàng hoá trên xe, ông Hùng cho biết, Công an huyện không có chức năng kiểm tra hàng hoá, mà chỉ thực hiện giải quyết vụ tai nạn giao thông theo quy định. Tuy nhiên, khi PV đề cập trường hợp nếu tải trọng xe vượt quá quy định thì cũng là một trong những nguyên nhân gây tai nạn, ông Hùng ấp úng, thừa nhận chưa để ý đến việc này.


Sau khi được chỉ đạo, trung tá Nguyễn Cao Sơn, điều tra viên thụ lý vụ việc, đã cung cấp cho PV tờ giấy được chủ hàng đưa ra để chứng minh nguồn gốc hàng hoá. Tuy nhiên, tờ giấy này hoàn toàn bằng tiếng Trung Quốc, không có dấu đỏ. Sau khi nhờ phiên dịch, PV được biết đây chỉ là tờ liên vận nhận hàng, không phải là hoá đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số hàng hoá trên xe nên không có giá trị pháp lý. Thế nhưng, không hiểu sao Công an huyện Hà Trung vẫn ra quyết định cho chủ hàng giải phóng số hàng hoá trên xe.


Mới đây, ngày 20/6, phòng Kỹ thuật Hình sự (CA tỉnh Thanh Hoá) đã công bố kết quả giám định va chạm xe. Theo đó, vận tốc của xe ô tô BKS 15C-04622 ở điểm xảy ra tai nạn nằm trong khoảng 93-100km/h, trong khi đó đây là đường đô thị, tốc độ cho phép là 35km/h. Người đứng đầu Công an huyện Hà Trung cho biết thêm, tài xế ô tô đang nghe điện thoại nên gây ra tai nạn. Kết quả giám định thương tích cho biết, anh Cường bị thương tật 74%. Vì thế, trưởng Công an huyện Hà Trung đã ký quyết định khởi tố vụ án hình sự. "Sắp tới, chúng tôi sẽ khởi tố bị can đối với tài xế Nguyễn Quyết Thắng, để xử lý theo quy định của pháp luật", Thượng tá Hùng khẳng định.


Đức Kế





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP