Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Cô bé xấu số và kẻ vô gia cư điên loạn (Kỳ 2)


“Tại sao lại bắt tôi”


6 tháng sau cuộc gặp vô tình giữa Lois Smart và kẻ lang thang tự nhận mình là Emma, chừng 2h ngày 5/6/2002, bé Mary Katherine Smart, 9 tuổi thức giấc vì nghe tiếng động nhẹ. Cô bé phát hiện chị gái là Elizabeth Smart, 14 tuổi không còn nằm bên cạnh và một người lạ mặt đang ở trong phòng – đó là một người đàn ông. Mary Katherine cảm giác rằng đó không phải là bố hay một trong những người anh em của mình.


Lúc này, Elizabeth Smart mặc bộ đồ pi-gia-ma đang bị khống chế đi lại giữa phòng tối. Bé vấp phải cái gì đó và Mary Katherine nghe thấy tiếng chị kêu: “Ối”.


Người đàn ông nói thì thầm bắt bé phải im lặng và đe dọa sẽ giết bé và cả nhà nếu cô bé không nghe lời. Giọng kẻ này rất nhẹ và Mary ngờ ngợ từng nghe thấy ở đâu đó.


Cảnh tượng bất ngờ trong đêm tối đã làm cô bé chết điếng. Mary Katherine giả vờ vẫn đang ngủ say, nhưng qua cặp mắt mở lim dim, bé thấy đôi tay người đàn ông và bộ tóc đen dài đằng sau lưng hắn. Người đàn ông đeo chiếc mũ lưỡi trai và áo vét-tông màu sáng và dường như không cao hơn Elizabeth nhiều lắm. Mary Katherine đoán rằng hắn đang cầm một khẩu súng.


“Tại sao lại bắt tôi” Elizabeth Smart hỏi.


Mary Katherine không chắc chắn nhưng cô bé nghĩ rằng cô nghe được câu trả lời là: “làm con tin, lấy tiền chuộc”.


Cô bé xấu số và kẻ vô gia cư điên loạn (Kỳ 2), Vụ án nổi tiếng, An ninh Xã hội, bat coc, bat coc tre em, vo gia cu, lang thang bat coc tre em, vu an noi tieng, Brian David Mitchell, Mary Katherine Smart, Elizabeth Smart, bao, bao cong an, bao an ninh, tin tuc, tin hot, tin hay, doc bao, vn


Chiếc giường 2 chị em Elizabeth và Mary Katherine ngủ cùng.


Gã lạ mặt nói Elizabeth lấy giầy và cô bé bật một chiếc đèn sáng để tìm đôi giày đế mềm. Sau đó bé rời phòng cùng với gã lạ mặt.


Mary Katherine nằm đợi cho tới khi nghĩ mọi việc đã an toàn. Sau đó bé bò ra khỏi giường và đi nhón chân tới ô cửa sổ. Bé nhìn ra tiền sảnh và nhìn thấy Elizabeth cùng người đàn ông đang đi qua phòng ngủ của các anh em trai. Cảm thấy kinh hãi vì sợ người đàn ông quay lại và bắt mình đi, Mary chạy trở lại giường và nhắm chặt mắt lại. Cô bé 4 tuổi nằm im ở đó tới gần 2 tiếng đồng hồ sau đó, quá sợ hãi không thể di chuyển.


Chừng 4h, Mary Katherine mới tung chăn và lấy hết can đảm đi tới phòng ngủ của bố mẹ. Bé đánh thức cha dậy và nói rằng Elizabeth đã đi rồi.


Ý nghĩ đầu tiên hiện lên trong đầu ông bố Ed Smart là con mình vừa gặp ác mộng. Tuần vừa qua là một tuần khó khăn với bé. Ông nội của bọn nhóc đã qua đời 1 tuần trước đó và lễ tang mới kết thúc. Elizabeth và Mary Katherine đã chơi đàn hạc trong nhà tang lễ. Ed Smart cũng biết rằng Elizabeth đôi khi ra ghế sô-pha ở ngoài phòng khách ngủ vì Mary Katherine thường quẫy đạp khi ngủ.


Nghĩ thế, Ed ra khỏi giường và đi sang phòng ngủ của 2 con. Mary liên tục gào lên: “Bố không tìm được chị ấy đâu. Một ông đã tới và bắt chị ấy đi rồi. Ông ấy có súng”.


Cô bé xấu số và kẻ vô gia cư điên loạn (Kỳ 2), Vụ án nổi tiếng, An ninh Xã hội, bat coc, bat coc tre em, vo gia cu, lang thang bat coc tre em, vu an noi tieng, Brian David Mitchell, Mary Katherine Smart, Elizabeth Smart, bao, bao cong an, bao an ninh, tin tuc, tin hot, tin hay, doc bao, vn


Elizabeth Smart


Và khi không thấy Elizabeth trong phòng, lục tung các phòng còn lại cũng không thấy cô con gái đâu, Ed kinh hoàng gọi cảnh sát: “Con gái tôi bị mất tích. Lạy Chúa. Làm ơn tới nhanh lên”.


Cảnh sát có mặt tại gia đình lúc 4h13. Và cuộc tìm kiếm Elizabeth bắt đầu.


“Làm ơn để con tôi đi”


Cảnh sát không phải là những người đầu tiên tới gia đình Smart khi vụ việc xảy ra. Trong cơn điên cuồng tìm con gái, Ed đã gọi điện cho một vài người bạn, hàng xóm, họ hàng và tất cả những ai anh hi vọng có thể làm được điều gì đó. Hàng chục chiếc xe đã đậu phía bên ngoài khi cảnh sát tới nơi. Những người này nóng lòng muốn giúp gia đình nhưng họ không nhận ra rằng sự hiện diện của họ càng làm hỏng hiện trường vụ án. Mãi tới 6h54, cảnh sát mới có thể niêm phong ngôi nhà, sau 3 giờ đồng hồ Ed gọi 911.


Theo điều tra ban đầu, kẻ bắt cóc đã đột nhập vào nhà qua cửa sổ nhà bếp. Hắn để lại dấu vết là dấu chân đầy bụi cỏ bên chiếc cửa sổ mà gia đình Smart quên khóa khi đi ngủ. Vị khách không mời này đã cắt tấm vải chắn nắng bên cửa sổ rồi vào trong nhà mà không hề gây ra tiếng động, làm phiền giấc ngủ của ai.


Những chú khuyển nghiệp vụ cố gắng ngửi mùi của Elizabeth nhưng cũng chỉ quanh quẩn vài mét quanh căn nhà rồi mất dấu. Không có dấu vết của chiếc ô tô lạ nào quanh khu vực, cảnh sát kết luận rằng Elizabeth và kẻ bắt cóc đã đi bộ rời khỏi hiện trường. Và nếu cả hai đi bộ rời khỏi căn nhà lúc 2h sáng, họ đã đi được một đoạn đường khá dài.


Cô bé xấu số và kẻ vô gia cư điên loạn (Kỳ 2), Vụ án nổi tiếng, An ninh Xã hội, bat coc, bat coc tre em, vo gia cu, lang thang bat coc tre em, vu an noi tieng, Brian David Mitchell, Mary Katherine Smart, Elizabeth Smart, bao, bao cong an, bao an ninh, tin tuc, tin hot, tin hay, doc bao, vn


Hai vợ chồng Ed và Lois


7h30, truyền hình và phát thanh địa phương đưa tin đồng loạt về vụ bé Elizabeth bị bắt cóc. Tới 9h, 100 sỹ quan cảnh sát và người tình nguyện tỏa đi tìm kiếm nạn nhân theo hình bé được phát trên tivi hay những tờ rơi. Trực thăng cảnh sát cũng bay lượn trên vùng đã được dự đoán.


Gordon B. Hinkley, chủ tịch một hội tôn giáo đã nhờ hệ thống nhà thờ tại 5 bang chuyên phát tán hình ảnh của Elizabeth và tất cả các thành viên của hệ thống đều tham gia tìm kiếm nạn nhân.


Tom Smart, anh trai cả của Ed và là phóng viên của tờ Deseret Morning News, đã trở thành phát ngôn viên của gia đình. Hàng ngàn áp phích in hình Elizabeth được phát đi, 800 cảnh sát các địa phương lân cận được điều động trong công cuộc tìm kiếm. Họ nhận định và tập trung vào khu vực Utah tới Đông Nam Idaho và Oregon, nơi đã xảy ra 2 vụ bắt cóc trẻ em gần đây.


Một điều nghi vấn là gần đây, gia đình Smarts đã rao bán căn nhà trị giá cả triệu đô la mới được tu sửa và nâng cấp. Vì thế có thể thủ phạm vụ bắt cóc liên quan tới vấn đề này. Cảnh sát đã lên danh sách những người trong lĩnh vực nhà đất, thợ sửa chữa, nhà đầu cơ… đã từng tới gia đình để thẩm vấn. Họ cũng kiểm tra các máy tính của gia đình xem liệu có kẻ nghiện tình dục nào đã vào phòng chat trực tuyến với nạn nhân hay không. Tuy nhiên, những cố gắng đó không mang lại kết quả gì vì Elizabeth không sử dụng mạng internet.


Cảnh sát cũng trao giải 10.000 đô la cho những ai có thông tin hữu ích giúp điều tra được vụ việc này.


Ngày 5/6, đông đảo phóng viên báo và truyền hình tới nhà Smarts. Họ muốn đưa tin cũng như góp phần trong việc lan tỏa hình ảnh bé Elizabeth. Trong cơn buồn phiền và quá xúc động, Ed đã nói trước micro: “Elizabeth, nếu con nghe được điều này, mọi người sẽ làm tất cả những gì để cứu con”.


Bật khóc, ông bố tội nghiệp nói trong nghẹn ngào với kẻ bắt cóc: “Làm ơn để con tôi đi, làm ơn”.


Ngày hôm sau, vợ chồng Ed và Lois tuyên bố ngoài tiền trao thưởng 10.000 đô la của cảnh sát, họ sẽ tặng 250.000 đô la cho bất kỳ ai có thông tin giúp cứu con họ trở về.


Theo Trutv/khampha.vn





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP