Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Gã 9X máu lạnh giết 3 mạng người trong đêm


Chân dung sát thủ máu lạnh

Chân dung sát thủ máu lạnh


Vụ giết người man rợ chấn động thị trấn tỉnh lẻ


Thảm án xảy ra đã lâu, từ năm 2009 nhưng mỗi khi nhắc đến, người dân ở thị trấn Tĩnh Gia (Thanh Hóa) đều không khỏi bàng hoàng. Ai nấy cũng đều rùng mình nếu nhắc đến tên sát nhân máu lạnh, giết cả người chồng và thai phụ. Hắn là Lê Thiện Thành (SN 1991, trú tại tiểu khu 6 thị trấn Tĩnh Gia).


Ở thị trấn tỉnh lẻ xứ Thanh này, vụ án rùng rợn đã ngay lập tức gây chấn động dư luận không chỉ trong vùng, bởi tính nghiêm trọng của nó và vẻ máu lạnh của hung thủ, tại thời điểm đó là một thiếu niên chưa đủ 18 tuổi. Hơn nữa, kẻ giết người lại là hàng xóm của gia đình nạn nhân. Nhưng không chỉ có vậy, điều gây phẫn nộ tột cùng trong dư luận, đó là hung thủ đã sát hại cả người vợ đang hấp hối, khi chị đang mang thai đứa con tháng thứ 8.


Theo hồ sơ vụ án , ngày 17/7/2009, Lê Thiện Thành, nhà ở sát vách gia đình anh Nguyễn Chí Thanh (SN 1979) và chị Nguyễn Thị Dung (SN 1980), cùng trú ở thị trấn Tĩnh Gia; đã sang vay của anh Thanh 2 triệu đồng. Thành hẹn sẽ trả gốc và lãi một tuần sau đó. Quá hạn hai hôm, vào ngày 24/7, Thành lại sang nhà anh Thanh không phải để trả nợ mà lựa lời, vay tiếp 4 triệu đồng, hẹn một ngày sau trả toàn bộ số tiền nợ. Khoảng 21h30 ngày 25/7/2009, anh Thanh đã gọi điện cho Thành sang nhà mình để nói chuyện về khoản nợ. Hai người cùng lên ban công tầng hai uống rượu, còn chị Dung đang mang thai 8 tháng vào buồng đi ngủ trước.


Một chầu rượu đã hết nhưng Thành vẫn chưa đưa tiền ra trả, anh Thanh tiếp tục mua thêm bia và hai người vừa uống vừa đề cập đến món nợ. Lúc này, đã ngà ngà say, anh Thanh nói rằng nếu Thành không trả nợ sớm thì lãi suất sẽ tăng lên. Còn nếu Thành không trả, anh Thanh sẽ nhờ xã hội đen đòi thuê. Sau lời đe dọa đó, giữa hai người xảy ra cãi vã. Đến khoảng 1h sáng ngày 26/7, lúc Thành đi qua nhà vệ sinh ở tầng 1, y nảy sinh ý định sát hại anh Thanh để quỵt nợ khi nhìn thấy con dao trong nhà bếp. Trong cơn say, nghĩ là làm. Thành cầm con dao lên tầng 2 và chém một nhát chí mạng vào cổ anh Thanh làm nạn nhân tử vong tại chỗ.


Sau khi gây án, Thành đang chuẩn bị chạy trốn thì chị Dung tỉnh giấc. Sợ bị phát hiện, Thành xuống tay sát hại luôn cả người vợ đang mang thai, dù lúc đó chị Dung bị dồn vào phòng tắm và khóc lóc van nài y. Tiếp đó, Thành lục soát và lấy đi toàn bộ tài sản có giá trị bao gồm thẻ sim, điện thoại và tiền ở cửa hàng gia đình nạn nhân. Trong lúc đang lục lọi tài sản, phát hiện thấy chị Dung vẫn còn sống và nạn nhân đang cố gắng kéo lê trên sàn nhà, Thành đã chạy theo vết máu, chém liên tiếp đến khi chị Dung nằm bất động.


Sau cơn cuồng sát, Thành đã xóa hiện trường nhằm che dấu tội ác. Tiếp tục lục lọi, Thành phát hiện chiếc xe máy của anh Thanh dựng ở tầng 1, y đã lấy xe và chạy thẳng về hướng thành phố Thanh Hóa.


Hồ sơ sát thủ (P8): Gã 9X máu lạnh giết 3 mạng người trong đêm | Giết người, Án mạng, Trọng án, Thanh Hóa, Hồ sơ sát thủ, Hồ sơ mật, Hồ sơ vụ án, Tòa tuyên án, Lê Thiện Thành


Hiện trường nơi xảy ra vụ án


Hành trình trốn nã của tên tội phạm giết người


Trên đường trốn chạy, Thành phi tang con dao và nhiều tang vật dọc Quốc lộ 1A. Đến huyện Đông Sơn, Thành vào nhà một người bạn tên là Nguyễn Tiến Hùng, ở xóm Quyết, xã Đông Lĩnh. Y nhờ Hùng bán hộ chiếc xe lấy cắp, cầm tiền trốn sang nhà một người bạn khác ở huyện Bá Thước. Cuối cùng, lo sợ bị bắt, Thành đã bắt xe trốn thẳng vào miền nam. Nơi thành ẩn náu là một xưởng đá xẻ ở tỉnh Lâm Đồng. Tại đây, y đã thay tên, đổi họ nhằm che giấu thân phận.


Trong gần ba năm truy tìm dấu vết hung thủ, nhiều chiến sĩ dày dạn kinh nghiệm của công an tỉnh Thanh Hóa đã lên đường đến nhiều tỉnh thành trong cả nước, song Thành vẫn bặt vô âm tín. Đến đầu năm 2011, một nguồn tin cho biết Thành đã phẫu thuật khuôn măt, làm lại CMND và ấn náu. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lần theo tung tích người vợ của Thành là Quý, các chiến sĩ đã tìm thấy nhiều manh mối quan trọng.


Hơn hai năm sau, tưởng chừng đã được yên thân, Lê Thiện Thành lúc này lấy tên Lê Trọng Chính tiếp tục núp bóng một công nhân làm thuê. Đúng ngày cuối năm, 30/12/2011, cơ quan công an đã chỉ đích danh họ tên thật của hắn và ra lệnh bắt khẩn cấp. Đến lúc này, mọi người mới vỡ lẽ khi nghe công an đọc lệnh bắt.


Hồ sơ sát thủ (P8): Gã 9X máu lạnh giết 3 mạng người trong đêm | Giết người, Án mạng, Trọng án, Thanh Hóa, Hồ sơ sát thủ, Hồ sơ mật, Hồ sơ vụ án, Tòa tuyên án, Lê Thiện Thành


Vẻ mặt lạnh lùng đáng sợ của Thành tại phiên tòa


Phiên tòa “nổ tung” vì tội ác của gã thiếu niên máu lạnh


Ngày 25/7/2012, TAND tỉnh Thanh Hoá mở phiên toà sơ thẩm xét xử vụ án giết người cướp tài sản đối với bị cáo Lê Thiện Thành. Với sự căm phẫn tột độ, từ mờ sáng, rất đông người dân đã có mặt tại nơi xử án để theo dõi. Trong suốt phiên xét xử, có không ít tiếng la ó dội lên từ phía người nhà nạn nhân dành cho hung thủ đứng trước vành móng ngựa.


Sự phẫn nộ có lúc lên đến đỉnh điểm khi cả phiên tòa nghe Thành thuật lại quá trình giết chết anh Thanh và hai lần cầm dao chém thai phụ Nguyễn Thị Dung. Tội ác mà Thành gây ra là quá lớn, quá dã man so với lứa tuổi của y.


Tuy nhiên, theo kết quả điều tra của cơ quan công an, thời điểm gây tội ác, Thành chưa đủ 18 tuổi (Thành sinh ngày 1/10/1991) nên không thể áp dụng hình phạt chung thân hoặc tử hình đối với Lê Thiện Thành.


Sau giờ nghị án, kẻ giết người máu lạnh đã bị tòa tuyên án 18 năm tù giam. Ngoài ra, bị cáo phải có trách nhiệm trợ cấp cho 2 cháu nhỏ con anh Thanh và chị Dung 600.000/tháng, cho đến 18 tuổi.


Theo Báo Công lý





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP