Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Mobile: Một "nguyên tố" mới được thêm vào bảng tuần hoàn Seo



Khi chúng tôi cập nhật ‘Bảng tuần hoàn’ về các yếu tố thành công cho SEO hồi tháng trước, chúng tôi đã tiến rất gần tới việc thêm một ‘’nguyên tố’’ di động vào bảng tuần hoàn Seo. Và bây giờ chúng tôi đã thực sự làm được điều đó, vì theo chính những lời khuyên rõ ràng từ Google thì các trang web có những vấn đề cho các thiết bị di động có thể sẽ không có được thứ hạng tốt trong tương lai. Chúng tôi đã tiến gần hơn nữa việc thêm một ‘‘nguyên tố’’ di động khi bảng cập nhật của chúng tôi được đăng vào ngày mùng 10 tháng 6. Như đã giải thích sau đó:

Một cuộc khảo sát đã được thực hiện để hỏi một số người được phỏng vấn theo những gợi ý khác nhau xem liệu một nguyên tố mới liên quan đến việc tối ưu hóa điện thoại di động có nên được thêm vào hay không? Kết quả là những người ủng hộ nên chiếm dương 2. Ngay sau đó, các biên tập viên cũng đã có một cuộc tranh luận dài xem có nên thêm hay không?


Và cuối cùng chỉ khi sự khác biệt giữa thế giới di động và thế giới máy tính được thống nhất, các biên tập viên mới cảm thấy nó không có nhiều ý nghĩa để thêm vào. Thay vào đó, chúng tôi cảm thấy rằng các nhà xuất bản thực sự nên xem xét trải nghiệm mà các khách hàng di động có khi đến trang web của họ, điều mà những khía cạnh của SEO về việc này đã được bao quát trong các ‘’nguyên tố’’ khác như Ce, Engagement.


Sau đó, vào ngày 11, một ngày sau khi cuộc khảo sát đã diễn ra, Google thông báo rằng tối ưu hóa trang web di động sẽ là một yếu tố quyết định cho việc xếp hạng. Đây là lần đầu tiên Google tuyên bố rõ ràng về chủ đề này. Và đây cũng là thời điểm chúng tôi cần phải thêm ngay ‘’nguyên tố’’ di động vào Bảng tuần hoàn - việc mà chúng tôi bây giờ đã hoàn thành.


Như lời khuyên của Google, nó cũng đặc biệt cọi trọng các kết quả tìm kiếm trên smartphone. Google cảnh báo rằng các trang web có vấn đề cho người sử dụng smartphone không nên hy vọng chúng sẽ xếp thứ hạng cao trong các kết quả tìm kiếm trên smartphone.


Tại sao bất kỳ công cụ tìm kiếm nào đều muốn chỉ cho người sử dụng smartphone một URL không làm việc một cách chính xác? Nó đồng nghĩa là nếu bạn không quan tâm về khách truy cập bằng điện thoại di động, bạn có thể bỏ qua những lời khuyên trên. Nhưng bạn không nên bỏ qua như vậy. Với một số lượng ngày càng tăng của khách sử dụng smartphone, không coi trọng họ cũng có nghĩa là bạn đang tự làm mất đi những khách hàng tiềm năng của mình.


Nếu bạn muốn bắt đầu hiểu hơn những gì Google muốn về định nghĩa ‘’tối ưu hóa điện thoại di động'’, công ty có thể giúp đỡ bạn toàn bộ về chủ đề này, bao gồm:


+ Đề nghị thiết kế một trang web có thể phục vụ tất cả các loại thiết bị truy cập

+ Gợi ý một sự thay thế: các trang web mà nhắm vào mục tiêu vào HTML dựa trên loại thiết bị hoặc vận hành các trang web điện thoại di động và máy tính riêng biệt.


''Nguyên’’ tố di động đã xuất hiện trong Bảng tuần hoàn về các yếu tố thành công cho SEO đồng nghĩa với việc bảng đã được thêm 1 ‘’nguyên tố’’ mới và có lẽ sẽ còn xuất hiện những ‘’nguyên tố’’ khác quan trọng hơn nữa. Nhưng nói chung, bất kỳ ''nguyên tố’’ nào đã được thêm vào bảng cũng có nghĩa rằng nó thực sự đều rất quan trọng.


- Bài viết của Danny Sullivan (searchengineland)

- Ghi rõ nguồn www.thegioiseo.com khi phát hành lại bài viết này.




Thủ thuật Seo - Seo tips Mobile: Một "nguyên tố" mới được thêm vào bảng tuần hoàn Seo

Back to TOP