Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Tổng hợp 101 thủ thuật SEO, SEO Tips - Phần 2

SEO đã trở thành một nghề mới trong danh mục việc làm, tuyển dụng của Việt Nam. Lực lượng lao động tham gia nghề SEO ngày càng phát triển. Nếu như trước đây, các Công ty đều kỳ vọng có 1 website và 1 nhân viên IT để quản trị Web, thì bây giờ nhiều doanh nghiệp đã cần có thêm 1, thậm chí nhiều SEOer.

Cuộc chiến, cạnh tranh thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm ngày càng khốc liệt. Nghề SEO đang ngày càng thiết thực. Và việc học SEO ngày càng nhiều hơn.

Và cá nhân tôi, cũng rất vui mừng để có được cơ hội chia sẻ với các bạn 101 thủ thuật SEO. Đây là những yếu tố then chốt cho những người mới bắt đầu học SEO và đang làm SEO. Ở phần 2 này, tôi chia sẻ với các bạn các SEO Tips về SEO Offpage, cũng như các khái niệm cơ bản về liên kết Dofollow và Nofollow.



33, Bạn không nên sử dụng nhiều từ khóa giống nhau trong cùng một bài viết, thay vì việc đó, bạn nên sử dụng nhiều từ khóa khác nhau có đồng nghĩa với từ khóa chính. Như vậy nó sẽ giúp việc đặt từ khóa của bạn tự nhiên hơn và có lợi cho SEO.

34, Trong 50 từ đầu tiên của bài viết. Đây là nội dung rất quan trọng của trang web, nó giống như bạn làm văn, đó là phần mở bài. Do vậy, bạn nên đặt từ khóa chính cần SEO ở trong đoạn đó.

Thủ thuật SEO – Off Page SEO

35, SEO Offpage là tất cả những hoạt động SEO mà bạn làm bên ngoài của trang web của bạn để cải thiện thứ hạng trong SERP.

36, Các hoạt động của SEO Offpage chính là việc xây dựng các liên kết chất lượng. Nghĩa là việc các backlinks từ các trang web có chất lượng cao đến website của bạn. Nhiều SEOer vẫn thường gọi đó là link building, xây dựng liên kết, hay đôi khi nhiều SEOer gọi đó là ” Đi link ”

37, Bạn có thể có được những backlink tự nhiên từ các Forum, hay directory, thông cáo báo chí, hay Bookmark lên các trang mạng xã hội, hay các trang vàng, hoặc bạn có thể sử dụng hình thức Blog Comment.

38, Để có được Backlink tự nhiên và chất lượng cao và phát triển theo cấp số nhân thì bạn nên tạo ra các nội dung chất lượng, độc đáo, đặc biệt nó có ích cho người dùng. Từ đó người dùng sẽ lấy bài viết đó và bổ sung thêm vào trang web của họ. Bởi vì khi các Webmaster khác thêm bài viết của bạn vào trang web của họ thì đương nhiên bạn sẽ có thêm được 1 backlink tự nhiên, và các công cụ tìm kiếm rất thích các loại link như vậy.

39, Vấn đề mạng xã hội: Hiện này các công cụ tìm kiếm đã chú trọng đến vấn đề mạng xã hội, các giá trị của nó hữu ích đơi với SEO. Ví dụ như G+, Facebook hay Tweets. Ở đó mọi người có thể share, comment, like. Nó rất hữu ích để bạn tăng được lượng traffic cho website của mình.

40, Các tín hiệu tốt từ mạng xã hội khiến các cộng cụ tìm kiếm chú ý. Và sẽ đánh giá rằng đó là những nội dung tốt khiến các hoạt động trên đó được chia sẻ, hữu ích cho người dùng. Các công cụ tìm kiếm tập hợp các tín hiệu từ MXH trong thuật toán tìm kiếm của họ.

41, Bạn nên add trang web của bạn lên mạng xã hội để có nhiều người truy cập có thể kết nối với bạn thông qua hồ sơ của bạn trên đó.

SEO Tips – Các khái niệm về liên kết Dofollow và Nofollow


42, Liên kết đi: Các liên kết từ website của bạn đến các trang web khác có thuộc tính <rel=’nofollow’>. Giá trị của các liên kết này không có nhiều tác dụng đối với SEO

43, Liên kết đi: Các liên kết từ website của bạn với các website khác có thuộc tính <rel=’dofollow’>. Giá trị và hỗ trợ nhiều cho các hoạt động SEO

44, Liên kết đến: Các liên kết từ các trang web khác đến website của bạn có thuộc tính <rel=’nofollow’>. Do vậy, các liên kết từ các site khác đặt trên site của bạn sẽ không có nhiều tác dụng đối với hoạt động SEO

45, Liên kết đến: Các liên kết từ các trang web khác đến website của bạn có thuộc tính <rel=’dofollow’>. Các site khác đặt liên kết trên site của bạn được hưởng Dofollow, nó có nhiều tác dụng đối với hoạt động SEO, càng tốt hơn nếu site của bạn có PR cao.

46, Cân bằng của liên kết Dofollow: Các bạn nên duy trì sự cân bằng và hợp lý giữa các liên kết đi và các liên kết đến.

47, Liên kết Nofollow: Mặc dù nó không có nhiều tác dụng đối với SEO, nhưng dù sao thì các liên kết đó của bạn sẽ giúp các con bọ biết và khám phá trang web của bạn.

48, Các liên kết Affiliate trên trang web của bạn nên để Nofollow để tránh các hình phạt của các công cụ tìm kiếm.

49, Tất cả các hoạt động quảng cáo, các link trài trợ nên để Nofollow, nếu không Google có thể cho rằng bạn đang tham gia vào các hoạt động mua bán backlink, điều đó đi ngược với các chuẩn mực của Google. Có thể site của bạn sẽ bị phạt và ảnh hưởng đến kết quả SEO.

SEO Tips – Thủ thuật về Backlinks


50, Cốt lõi của các thuật toán trong việc xếp hạng trong tìm kiếm và SEO chỉ xoay quanh vấn đề Backlinks ( Việc liên kết website của bạn đến các website khác ).

51, Anchor Text đóng vai trò quan trọng trong bất kỳ liên kết nào của bạn.

52, Trong các gợi ý về SEO thì khi bạn xây dựng backlink thì nên liên kết với các website có nội dung tương thích, ví dụ như, site của bạn về lĩnh vực SEO, thì bạn nên liên kết với các site khác mà có nội dung về SEO.

53, Backlink từ các trang web có PR cao: Nếu bạn có những liên kết với các site có PR cao, thẩm quyền cao thì hoạt động SEO của bạn phát triển theo cấp số nhân.

54, Xây dựng backlink: Nó không phải là trong một sớm một chiều, mà đó là cả một quá trình bền bỉ và liên tục.

55, Tốc độ xây dựng backlink: Bạn không nên phát triển ồ ạt và nhanh chóng backlink, nên từ từ và tăng dần đều. Nếu trang web của bạn có số lượng backlink tăng đột biến, điều đó bạn sẽ khó tránh khỏi các trừng phạt của Google và các công cụ tìm kiếm khác.

56, Tập trung quá nhiều Anchor Text cho 1 vài từ khóa: Trong thời gian vừa qua, nhiều SEOer đã tập trung hóa và chi tiết, chính xác vào từ khóa, cụm từ khóa khi xây dựng Anchor Text. Đó cũng là mối nguy rất lớn cần loại bỏ.

57, Đa dạng hóa Anchor Text: Bạn nên đa dạng hóa các từ khóa khác nhau kết hợp với các từ khóa của Anchor Text để mang lại sự đa dang anchor text trong hồ sơ backlink của bạn.

58, Backlink chất lượng dựa trên các yếu tố sau:

- Backlink đó đến từ các site có cùng chủ đề, nội dung tương đồng.

- Backlink đến từ các website có PR cao và có thẩm quyền.

59, Link out: Nếu bạn đặt liên kết trên các website khác, mà web đó lại có quá nhiều link out, điều đó sẽ ảnh hưởng và giảm tác dụng.

Ví dụ: Nếu trên 1 site khác, họ đặt 10 textlink của 10 site khác nhau, thì sức mạnh đó được share cho 10 site. Nhưng nếu site đó chỉ đặt link của site bạn, thì sức mạnh từ link đó đến site bạn càng khỏe hơn.

Do vậy, bạn nên đặt trên những website mà có số lượng linkout càng ít càng tốt.

60, Bạn không nên tham gia vào các hoạt động mua bán backlinks.

61, Không nên đặt các liên kết đến các website bị Google cấm, những loại web thuộc phim XY.

62, Blog comment: Bạn nên tham gia vào các hoạt động comment tại các website lớn, có PR cao. Nó sẽ giúp bạn có được traffic và backlinks chất lươngj.

63, Pagerank: PR site của bạn cao hay thấp phụ thuộc vào số lượng và chất lượng các liên kết của bạn đối với các website khác.

64, Liên kết Dofollow & Nofollow: Cả 2 thuộc tính này đều tốt cho website của bạn. Dofollow sẽ giúp bạn tốt hơn trong hoạt động SEO để bạn có được thứ hạng. Nofollow giúp cho Google Bots thông qua đó có thể khám phá các nội dung bên trong site của bạn. Ngoài ra bạn còn có thể tăng được traffic.

Lưu ý nhỏ : Thời gian vừa qua Google liên tục cập nhật các phiên bản Panda & Penguin. Do vậy nhiều SEOer đã giảm và hạn chế sử dụng các liên kết Dofollow, và tăng cường các liên kết Nofollow để tránh sự trừng phạt của Google.

Do nội dung quá dài, nên phần 2 của 101 thủ thuật SEO tôi tạm dừng tại đây. Ở phần 3 sắp tới tôi sẽ chia sẻ với các bạn nhiều hơn các vấn đề liên quan đến các SEO Típs khác như: Tối ưu hóa hình ảnh, các Công cụ SEO, cũng như một vài thủ thuật SEO nâng cao khác.

Các bạn chú ý và đón đọc.




Thủ thuật Seo - Seo tips Tổng hợp 101 thủ thuật SEO, SEO Tips - Phần 2

Back to TOP