Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Nghi án tín đồ hàng hiệu sập bẫy siêu lừa


Chị Hiền, 33 tuổi, ở phường Tràng Tiền, Hà Nội, mê dùng hàng hiệu. Qua Facebook, chị quen Nguyễn Phương Bảo Ngọc, người quảng cáo chuyên bán túi xách của những hãng nổi tiếng. “Cô ta cho biết đang ở Pháp rồi tự giới thiệu có túi xịn, là hàng hải quan nên giá rẻ được 1/3.”, chị Hiền kể.


Sau nhiều lần nói chuyện qua Facebook, điện thoại, chị đặt mua túi Hermes giá khoảng 130 triệu đồng. Theo đề nghị của Ngọc, chị đưa trước 60 triệu đồng, thỏa thuận mấy ngày sau khi nhận hàng sẽ trả số tiền còn lại. Tuy nhiên, chị Hiền đợi 15 ngày nhưng không thấy Ngọc chuyển túi.


“Tôi đã ngọt nhạt qua chat rất nhiều lần yêu cầu cô ta giao túi, thậm chí nhờ cả bạn bè liên lạc giúp nhưng cũng không được”, chị Hiền nói.


Sau nhiều cố gắng, cuối cùng Ngọc đồng ý giao hàng. Hai bên hẹn gặp nhau ở quán cà phê cạnh một khách sạn lớn trên phố Ngô Quyền vào tối 21/7, tuy nhiên Ngọc không tới. Chị Hiền được một người xưng là lái xe ôm tìm gặp tại đây, nói được thuê chuyển túi và nhận tiền. Kiểm tra hàng, chị Ngọc phát hiện chiếc túi Hermes được giao là đồ nhái nên đã “tương kế, tựu kế” để kẻ lừa đảo lộ diện.


Chị cùng chồng đưa người “xe ôm” về trụ sở Công an phường Tràng Tiền. Theo kế hoạch, người này gọi điện thoại cho Ngọc thông báo đã giao hàng và nhận được tiền. Từ câu chuyện trao đổi này, chị Hiền phát hiện Ngọc đang đứng phía bên kia đường, đối diện trụ sở công an.


“Chồng tôi và cảnh sát ở đây đã tóm được cô ta”, chị Hiền cho biết. Cả đêm 21/7, chị cùng người thân túc trực ở trụ sở công an phường để "trông chừng" Ngọc.











ngoc-1374542587_500x0.jpg
Cơ quan chức năng đang lấy lời khai của Ngọc tại trụ sở. Ảnh: Hoàng Việt.

Chị Hiền đưa thông tin việc Ngọc bị bắt lên Facebook cá nhân và nhận được hàng trăm comment từ những người từng mua phải đồ nhái của Ngọc. Họ cho biết Ngọc lập nhiều tài khoản Facebook dưới các tên như Lylie Nguyễn, Mie Nguyễn, Thùy Vũ, Linh tinh thập cẩm, Thúy Nguyễn… để lừa bán hàng hiệu với giá rẻ.


“Lần đầu mua đôi giày hiệu Gucci của Ngọc là hàng thật nên em tin tưởng đặt cô ta bán cho các loại thắt lưng, kính, túi xách hiệu Dior, Salvatore, Hermes, MiuMiu, LV”, cô gái tên Nga (nhận là nạn nhân của Ngọc) nói trước cửa Công an phường Tràng Tiền. Trong tháng 5 và 6, Nga và cô bạn tên Linh đã mua tổng trị giá các mặt hàng khoảng 200 triệu đồng.


“Linh kiểm tra và nhờ một số người am hiểu về hàng hiệu thẩm định thì mới biết đó là hàng nhái”, Nga cho biết. Liên lạc với Ngọc nhưng không được, hay tin Ngọc bị tạm giữ, hai cô gái này tới công an trình báo.











lv-1374543648_500x0.jpg
Theo chị Hiền, chiếc túi hiệu LV này, nếu là hàng nhái thì giá chỉ khoảng một triệu đồng. Ảnh: Hoàng Việt.

Trao đổi qua điện thoại với VnExpress.net, chị Lan (ở quận 5, TP HCM) cay đắng cho biết đã đưa Ngọc tổng cộng 230 triệu đồng để rồi nhận số hàng nhái giá chỉ vài triệu đồng. Chị kể: “Chiếc túi đầu tiên tôi mua nhưng chưa dùng, đến chiếc thứ hai hiệu Chanel tôi mua giá 58 triệu đồng".


Giữa tháng 6, chị Lan được Ngọc khoe có túi Hermes “mới ra, màu vàng” giá 130 triệu đồng. Giao tiền xong, nhận được hàng, nhờ bạn bè kiểm tra chị Lan mới phát hiện đó là giả. Biết bị lừa, chị yêu cầu Ngọc trả 100 triệu đồng, số còn lại không tính. Từ số tài khoản Ngọc đưa, chị Lan đã tìm được địa chỉ ở của cô ta.


“Tôi nhờ người thân ở Hà Nội đến nhà Ngọc ở phố Hàng Trống tìm nhưng cô ta tránh mặt”, chị Lan chia sẻ và cho biết nghe tin Ngọc bị bắt, sáng 23/7 chị cùng một "cùng cảnh ngộ" và một đại diện của người bị lừa mua hàng nhái tổng số tiền khoảng 300 triệu đồng sẽ đi máy bay ra Hà Nội để tố cáo hành vi của Ngọc, giúp cơ quan điều tra làm sáng tỏ sự việc.


Chiều 22/7, lãnh đạo công an phường Tràng Tiền cho biết đã nhận được đơn tố cáo Ngọc bán hàng hiệu “nhái” chiếm đoạt số tiền lớn của Hiền, Nga và Linh. “Chúng tôi đã hoàn thiện hồ sơ ban đầu, chuyển vụ việc và nghi phạm lên Công an quận Hoàn Kiếm tiếp tục điều tra”, vị này nói.


Công an nghi ngờ còn nhiều người là nạn nhân mua phải hàng nhái do Ngọc cung cấp. Theo nguồn tin của VnExpress.net, Ngọc từng bị triệu tập lên trụ sở công an phường Hàng Trống vì có người tố cáo bán hàng hiệu giả để lừa đảo. Ngọc sau đó phải trả lại tiền rồi cam kết “không tái phạm”.


Theo Hoàng Việt (Vnexpress)


* Tên nhân vật đã thay đổi





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP