Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Nguyên trưởng phòng giao dịch chiếm đoạt 11 tỷ đồng của OceanBank


Các bị can đều bị truy tố về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản", trong đó, bị can Lê Minh Hằng giữ vai trò chính, các bị can còn lại giữ vai trò đồng phạm, giúp sức cho Hằng thực hiện hành vi phạm tội.



Vụ án tóm lược như sau: Từ ngày 28/11/2009 đến ngày 24/2/2011, Hằng đã sử dụng thẻ lưu tiết kiệm tiền gửi của 9 khách hàng mở sổ tiết kiệm tiền gửi tại Phòng giao dịch Nguyễn Khánh Toàn để lập các hồ sơ cho vay tiền theo thủ tục cầm cố giấy tờ có giá. Hằng đã ký mạo danh họ tên của 9 khách hàng đứng tên trên thẻ lưu tiết kiệm tiền gửi theo nghiệp vụ tín dụng cho vay; quay vòng số lần cầm cố thẻ lưu tiết kiệm để lập 39 giấy đề nghị cầm cố kiêm khế ước nhận nợ.


Sau đó, chính bị can này đã ký duyệt và đưa lại cho Phan Hồng Danh, kế toán thanh toán và Trần Ngọc Sơn, thủ quỹ, chỉ đạo những người này ký hoàn thiện để lập 37/39 đề nghị cầm cố kiêm khế ước nhận nợ và 10 phụ lục khống trái qui định của OceanBank. Với lý do những người vay tiền đều là người quen của Hằng nên Trần Ngọc Sơn đã xuất quỹ tiền mặt để đưa tiền cho Hằng, tạo điều kiện để Hằng chiếm đoạt toàn bộ số tiền đã giải ngân là hơn 11,1 tỷ đồng.


Sự việc chỉ được phát hiện khi OceanBank tiến hành kiểm tra đột xuất, yêu cầu Hằng hoàn trả số tiền đã chiếm đoạt. Nhưng sau đó, Hằng đã bỏ trốn, cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an đã quyết định truy nã. Đến 3/1/2012, Hằng đến cơ quan Công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội như đã nêu trên.


Theo Đào Minh Khoa (Công an Nhân dân)





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP