Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Nhóm côn đồ ép con nợ vướng lao lý


Ngày 25/7, Công an Hà Nội đã khởi tố Nguyễn Tô Vũ (20 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng) và hai đồng bọn khác để điều tra về hành vi cướp tài sản. Nạn nhân là anh Trần Quang Ngọc (27 tuổi, quận Đống Đa).











vu-1374802272_500x0.jpg
Nguyễn Tô Vũ tại trụ sở công an. Ảnh: Việt Dũng.

Anh Ngọc nợ của Vũ 13,5 triệu đồng từ đầu năm nay nhưng chưa trả được. Đêm 8/7, Vũ rủ 3 đồng bọn đi hai xe máy đến nhà Ngọc đòi nợ. Đến ngõ 218 phố Chợ Khâm Thiên thấy anh Ngọc đi xe máy ngược chiều, chúng chặn xe. Vũ lái xe của Ngọc và ép anh ngồi giữa, đồng bọn ngồi sau.


Cả bọn đưa Ngọc đến một quán cà phê trên phố Võ Thị Sáu rồi lao vào đấm đá, chửi bới nạn nhân. Ngọc không có tiền trả nên cả bọn bàn nhau: “phải cho nó dính đến pháp luật thì mới nhận được tiền nợ”. Vũ lấy giấy trắng cùng bút ép Ngọc viết nợ 20 triệu đồng, để chi tiêu cá nhân. Thực tế số tiền anh Ngọc nợ là do thua cá độ bóng đá. Đồng thời chúng còn bắt nạn nhân viết giấy mượn xe, và giấy bán xe. Nội dung do một tên trong nhóm Vũ đọc cho Ngọc viết.


Viết xong, chúng di chuyển Ngọc đến hồ Quỳnh và tiếp tục đánh, đá. Cả nhóm ép anh này gọi điện cho mẹ đẻ mang tiền ra trả. Chúng còn bàn nhau, đưa Ngọc đến công an phường Phạm Đình Hổ trình báo bị anh này lừa đảo. Tới trụ sở, nhóm của Vũ đưa ra giấy vay tiền và mượn xe máy.


Anh Ngọc được cảnh sát đưa vào trụ sở và làm rõ việc bị đánh đập, ép giấy viết nợ nên kế hoạch của Vũ bị vạch trần. Gã này và đồng bọn đã vứt hai tờ giấy nhận nợ và mượn xe trên đường đi. Cảnh sát đưa Ngọc đi khám thương và trình báo lên Công an Hà Nội.


Đến ngày 20/7, Vũ và hai thanh niên trong nhóm bắt giữ, đánh đập anh Ngọc sa lưới. Cảnh sát đang truy bắt những tên còn lại để xử lý.


Theo Vnexpress





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP