Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Những vụ án mạng kinh hoàng khi game thủ thành sát thủ


Có rất nhiều lý do để biến các game thủ thành sát thủ. Trong đó, ám ảnh về game bạo lực mà những đứa trẻ nghiện game "luyện ngày luyện đêm" ở các tiệm internet, được cho là nhân tố quan trọng tác động đến tâm lý của các "tín đồ" game online.


Giữa tháng 6 vừa qua, một vụ án giết người vì game khiến dư luận rúng động, kinh hoàng trước lý do mà kẻ sát nhân đưa ra. Theo thông tin ban đầu, khoảng 20h30, ngày 12/6, Phạm Văn Trọng (SN 1993, sinh viên một trường đại học danh tiếng tại TP. Cần Thơ, ngụ xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang), thuê xe ôm của anh Nguyễn Thanh T. (SN 1974, ngụ huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) đi từ TP. Cần Thơ về Hậu Giang.


Với chủ ý có sẵn, Trọng kêu anh T. lái xe vào quốc lộ 61B, đoạn qua cầu Kinh Tắc thuộc xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền. Đến chỗ vắng vẻ, Trọng kêu dừng xe, rút tiền ra trả, rồi bất ngờ rút dao đâm vào anh T. nhiều nhát. Sau một hồi giằng co, nạn nhân may mắn chạy thoát được với những vết thương nghiêm trọng. Tại cơ quan CSĐT, Trọng thừa nhận hành vi của mình. Kinh hoàng hơn, Trọng khai có ý định giết anh T. và giết thêm 9 người nữa để được gia nhập một hội game online mà Trọng tham gia hơn 1 năm qua.


Chiều ngày 18/4, Lê Đức Toàn (21 tuổi, ngụ thị trấn Giá Rai, huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu), một "tín đồ" game online đã dùng dao Thái Lan đâm liên tiếp vào người mẹ ruột của mình là bà Trần Thị M. (51 tuổi), khiến bà tử vong ngay tại chỗ. Nguyên nhân chỉ vì lý do nhỏ nhặt là Toàn bị mẹ la mắng. Những người dân tại đây cho hay, Toàn là một người nghiện chơi game. Bà M. đã nhiều lần phải hứng chịu những trận đòn từ con trai vì không cung cấp đủ tiền cho Toàn chơi game. Để yên thân bà M. phải cung cấp cho Toàn 30.000 đồng mỗi ngày, dù cuộc sống của vợ chồng bà rất khó khăn, phải đi làm thuê làm mướn. Ngày Toàn xuống tay với chính mẹ ruột của mình, y cũng đi chơi game từ sáng sớm đến tận 19h tối cùng ngày. Bị mẹ la rầy rằng tối rồi không ở nhà ngủ mà còn đi chơi tiếp, Toàn nhẫn tâm quay lại rút dao Thái Lan trong người ra đâm mẹ mình nhiều nhát. Ngay sau đó, công an địa phương đã nhanh chóng có mặt, bắt khẩn cấp Lê Đức Toàn về hành vi giết người lạnh lùng của mình.


Ngày 11/4/2012, chỉ vì mê mẩn có chiếc điện thoại để chơi game không được bố đồng ý, Đào Văn Tài (SN 1995, ngụ xã Yên Dương, huyện Tam Đào, Vĩnh Phúc) đã tới tiệm internet của chị Lương Thị Ng. hòng giết người và ăn trộm tiền. Tại đây, Tài giả vờ làm khách ngồi chơi. Khi chị Ng. bế con nhỏ vào buồng ngủ, Tài lấy con dao trong cặp bổ vào đầu đưa con trai lớn của chị tên Tr. đang ngồi gần đó. Sau đó Tài lấy con dao bàn bếp nhà chị Ng. chém vào đầu khiến chị Ng. gục xuống, rồi tiếp tục chém cháu Tr. tử vong. Ngày 23/5/2010, Mộng Thế Xương (14 tuổi, ngụ xã Yên Hòa, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An) do nghiện chơi game online và cần tiền chơi game, nên đưa em Lô Ánh Nh. (7 tuổi, ngụ xã Yên Hòa) vào khe núi xô ngã em, và lấy đá đập vào đầu khiến em ngất xỉu để lấy đôi bông tai của em. Do bị đánh vỡ hộp sọ, chấn thương quá nặng nên em Nh. đã tử vong.









Tự tử vì không được làm... bá chủ


Giữa năm 2012, em Bùi Tấn C. (14 tuổi, ngụ xã Vĩnh Kim, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) đã treo cổ tự tử chết vì không được làm... bá chủ trong thế giới game online. Sau đó người nhà phát hiện nạn nhân để lại cả sơ đồ "chiến đấu" trên game, và một hình nhân được cắt ghép bằng giấy. Theo sơ đồ này, chỉ cần mở được cánh cửa cuối cùng là lấy được "kiếm thần", và trở thành bá chủ.



LAM GIANG - SUỐI MAI





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP