Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

8 tên cướp đêm sa lưới vì bị cô gái... cắn











Các đối tượng trong vụ cướp
Các đối tượng trong vụ cướp.

21h ngày 23/8, trực ban Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) nhận được tin báo từ Công an xã Nghi Tiến với nội dung: Tại địa bàn khu vực dốc xóm 5 vừa xảy ra vụ cướp tài sản táo tợn, khiến người dân hoang mang, lo lắng. Rất khẩn trương, chỉ huy Công an huyện giao cho Đội CSĐTTP về TTXH phối hợp với Tổ công tác số 3 thuộc Công an huyện đóng ở Khu công nghiệp Nam Cấm và Ban Công an hai xã Nghi Tiến, Nghi Yên vào cuộc điều tra, truy bắt đối tượng.


Dù còn rất hoảng loạn vì sự đe dọa của bọn cướp, nhưng một trong hai người bị hại là chị Lưu Thị Thủy (SN 1993) trú tại xóm 11, xã Nghi Tiến có mặt tại hiện trường cho các thành viên trong Tổ công tác biết: Chị và người anh họ Lưu Đình Hiếu, trú cùng xã đi xe máy đến thăm người bà con, khi qua khu vực xóm 5, xã Nghi Tiến thì xuất hiện 3 chiếc xe máy đi ngược chiều.


Mặc dù đã nhường đường song nhóm thanh niên đi trên xe máy vẫn ép xe, dừng lại gây chuyện. Khi ép được hai người vào lề đường, cả nhóm thanh niên lao vào đấm đá túi bụi vào người anh Hiếu. Không thể chống cự với đám thanh niên trên, anh Hiếu đã bỏ chạy thoát thân, để lại một mình chị Thủy.


Lúc này, cả nhóm thanh niên hiện nguyên hình là những kẻ cướp khi xông vào cướp điện thoại, giật dây chuyền vàng trị giá khoảng 7 triệu đồng trong sự chống cự quyết liệt của chị Thủy. Người bị hại cho biết thêm: Trong lúc vật lộn với đám cướp, một tên trong bọn chúng đã bị chị Thủy cắn vào ngón tay út bàn tay phải.


Dựa theo lời tường trình của người bị hại và những dấu vết tại hiện trường, Tổ công tác liên hợp bước đầu đưa ra nhận định: Số đối tượng gây ra vụ cướp là những người trong khu vực lân cận xã Nghi Tiến. Rà soát nhanh và dựng mô hình đối tượng, Tổ công tác thấy nổi lên đối tượng Phan Hải Anh (SN 1995) trú tại xóm Đồng Sơn, xã Nghi Yên. Đây là đối tượng có tiền án, tiền sự về tội cướp và câu trộm chó vào tháng 3/2013 vừa qua. Ngay trong đêm, một mũi trinh sát đã mật phục quanh khu vực nơi cư trú của Phan Hải Anh, nhưng suốt đêm đối tượng này không về nhà.


Được một nhân chứng khác cung cấp thêm thông tin, buổi chiều khi xảy ra vụ cướp, họ thấy Phan Hải Anh đi về hướng Nam Cấm. Từ những manh mối này, Tổ công tác một mặt dựng mô hình những đối tượng có mối quan hệ với Phan Hải Anh, mặt khác thực hiện truy xét nóng các đối tượng liên quan. Dưới sự chỉ đạo của thượng tá Hồ Đình Phúc - Phó Trưởng Công an huyện, Tổ công tác đã vào cuộc điều tra, rà soát lại tất cả các đối tượng nghi can.


Khi việc truy xét đang gấp rút tiến hành thì một mũi trinh sát nhận được thông tin, đối tượng Ngô Văn Thiện (SN 1995) trú tại xóm Đình, xã Nghi Yên thường xuyên chơi với Phan Hải Anh có một vết thương ở ngón tay út.


Xác định đây là một mắt xích của vụ án, sáng 24/8, Ngô Văn Thiện được triệu tập lên Công an xã Nghi Yên. Khi mới bị triệu tập, Thiện tỏ ra tự tin, trả lời rành rọt các câu hỏi của trinh sát. Tuy nhiên, một đồng chí Công an hỏi vì sao lại có vết thương ở tay, hắn tỏ ra lúng túng. Tiếp tục sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an nhanh chóng có được lời khai của Thiện cũng như danh tính nhóm thanh niên gây ra vụ cướp táo bạo nói trên.


Ngay lập tức, các đối tượng gồm Nguyễn Thế Nam (SN 1993) trú tại xóm Yên Lưu, xã Nghi Yên; Phạm Đình Hùng (SN 1992), Nguyễn Chính Thạch (SN 1994), Ngô Văn Nhân (SN 1994) trú tại xóm Đông Sơn, Phạm Đình Bốn (SN 1995), Võ Văn Hợi (SN 1995) ở xóm Chùa, Cao Văn Kiện (SN 1993) ở xóm Đình và Phan Hải Anh (SN 1995) ở xóm Đông Sơn, cùng xã Nghi Yên bị bắt giữ.


Tại Cơ quan điều tra, biết việc làm của mình bị lộ, nhóm thanh niên này nhanh chóng cúi đầu nhận tội. Theo lời khai, hôm đó, bọn chúng chở 3 đi xem văn nghệ ở xã Nghi Tiến. Trên đường về, thấy đôi trai gái chở nhau trên đoạn đường vắng, vốn hiểu nhau từ trước trong trường hợp này cần phải làm gì, cả nhóm tăng tốc xe máy, chặn đường và gây ra vụ cướp như đã nêu trên. Sau khi cướp xong, bọn chúng cùng nhau về xã Nghi Yên. Khi thấy tình hình yên ắng trở lại, ngay trong đêm, Phan Hải Anh chở Võ Văn Hợi, Cao Văn Kiện chở Ngô Văn Thiện đi vào TP Vinh để bán chiếc điện thoại và dây chuyền vàng cho một hiệu cầm đồ với giá 1 triệu đồng.


Hiện, Tổ công tác đang tiến hành thu hồi tang vật trả cho người bị hại, đồng thời hoàn thiện hồ sơ, xem xét khởi tố nhóm đối tượng trên về tội Cướp tài sản.


Theo Congannghean.vn





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP