Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bắt 2 đàn em của băng nhóm Hùng 'bọ cạp'


Công an quận 9, TP.HCM cho biết sau một thời gian điều tra về băng nhóm đòi nợ thuê có liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi trên địa bàn, tối 12/8, cơ quan công an đã bắt giữ Lê Trường Giang (nhân viên quán cà phê Phượng Hà trên đường số 22, quận 9) và Huỳnh Chí Thiện (tạm trú phường Phước Long B) về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Theo thông tin ban đầu đây là hai đàn em của Hùng “bò cạp” (tên thật là Thái Bá Hùng, đối tượng từng có tiền án về tội giết người).


Mượn tay giang hồ uy hiếp con nợ


Đầu tháng 8/2013, ông NHP (ngụ phường Phước Long A) gửi đơn đến cơ quan chức năng kêu cứu về việc bị nhóm Hùng “bò cạp” đe dọa. Theo ông P. trình bày, do có cơ hội làm ăn cần gấp vốn mà vay ngân hàng thì mất thời gian nên ông quyết định vay mượn bên ngoài. Qua môi giới, ông P. được bà H. cho vay 450 triệu đồng với lãi suất 20%/tháng. Gặp kinh doanh thất bại ông P. oằn mình đóng lãi được bảy tháng với tổng số tiền 630 triệu đồng.


Khi ông P. đến gặp bà H. nài nỉ xin khoanh nợ gốc thôi tính lãi vì ông mất khả năng chi trả thì bà không đồng ý và đòi lại tiền vốn gấp. Ba ngày sau, bà H. buộc ông P. đi theo bà đến nhà Hùng “bò cạp” và nói: “Tiền chị cho chú mượn là của Hùng, từ nay Hùng sẽ thay mặt chị lấy tiền nợ”.


Bắt 2 đàn em của băng nhóm Hùng "bọ cạp", An ninh Xã hội, con do doi no, giang ho doi no, thue con do doi no, bang nhom con do, bang nhom doi no thue, bang hung bo cap, tin dung den, cho vay no lai, bao, bao cong an, bao an ninh, vn


Bắt 2 đàn em của băng nhóm Hùng "bọ cạp", An ninh Xã hội, con do doi no, giang ho doi no, thue con do doi no, bang nhom con do, bang nhom doi no thue, bang hung bo cap, tin dung den, cho vay no lai, bao, bao cong an, bao an ninh, vn


Đơn thư tố cáo và các nạn nhân đang trình báo hành vi cho vay nặng lãi và cưỡng đoạt tài sản có liên quan băng nhóm Hùng “bò cạp”. Ảnh: CTV


Những ngày sau đó, ông P. liên tục bị một số người lạ chặn đường, dùng gậy gỗ đánh vào người đến ngất xỉu. Chúng tuyên bố: “Đánh mày cảnh cáo, nếu mày không trả tiền anh Hùng thì gia đình mày sẽ biết tay tụi tao”. Chúng còn kéo đến nhà ông P. đập phá, ném đá bể kính cửa, dọa ném bom vào nhà.


Giữa tháng 1/2013, Hùng “bò cạp” gọi ông P. đến quán cà phê Phượng Hà. Tại đây, Hùng cùng đàn em đánh đập, rút dao bấm chém vào mặt và tay ông P. Khi nạn nhân khóc van xin thì Hùng buộc phải viết giấy có nợ Hùng 1 tỉ đồng mới buông tha.


Tương tự, chị H. (phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức) đứng ra vay bà H. 800 triệu đồng, lãi suất 15%/tháng cho người quen là Nìm A Dưỡng.


Cuối năm 2012, Dưỡng bất ngờ biến mất. Hay tin, bà H. tìm đến nói Dưỡng còn nợ 400 triệu đồng và buộc chị H. trả thay. Chị H. từ chối và nói không liên quan đến số tiền Dưỡng mượn thì bị đe dọa buộc ký giấy nợ 400 triệu đồng. Từ thời điểm này trở đi cả nhà chị H. sống trong cảnh bất an vì thường bị nhóm côn đồ kéo đến hành hung, đập phá tài sản... Để bảo toàn tính mạng cho gia đình, chị H. phải thò bút ký đại số nợ khống nêu trên. Một thời gian sau, bà H. điện thoại báo chị H. biết tiền lãi lẫn gốc đã lên tới 600 triệu đồng, nếu trả chậm trễ thì sẽ biết tay.


Đến tháng 3/2012, ngoài khoản lãi đã đóng gần 1,6 tỉ đồng, chị H. còn trả được cho bà H. 540 triệu đồng tiền gốc. Hết khả năng chi trả, chị H. nài nỉ chủ nợ khoanh lãi và cho trả dần số tiền còn lại thì bị bà H. mắng như tát nước rồi nói đã chuyển giao quyền đòi nợ cho Hùng “bò cạp”. Mấy ngày sau, Hùng “bò cạp” lái ô tô tới nhà chị H. buộc phải trả nợ ngay, nếu không sẽ lãnh hậu quả. Từ đó đến nay, ngày nào cũng có người đến nhà chị H. đập phá, ném mắm tôm rồi nhanh chóng rút đi trước khi công an đến can thiệp.


Hùng “bò cạp” là ai?


Theo hồ sơ, Hùng “bò cạp” từ Nghệ An vào TP.HCM khoảng đầu năm 2000. Vào năm 1986, Hùng từng bị Tòa án Quân khu 7 tuyên xử 16 năm tù về tội giết người. Đến cuối tháng 3/2006, Hùng bị Công an quận 9 bắt giữ về hành vi bắt giữ người trái pháp luật. Sau khi ra tù vào năm 2007, Hùng tiếp tục dạt về quận 9 hành nghề cho thuê bãi đậu, giữ xe. Cũng vào thời điểm này, Hùng thiết lập các mối quan hệ mật thiết với các tay anh chị giang hồ “số má” trên địa bàn và bắt đầu hoạt động tín dụng đen. Do đó, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội - Công an TP.HCM đã triệu tập Hùng để răn đe.


Gần đây, qua đơn thư tố cáo của các nạn nhân, Đại tá Nguyễn Văn Thành, Trưởng Công an quận 9, đã chỉ đạo cơ quan điều tra lập chuyên án làm rõ hoạt động có dấu hiệu phạm pháp của băng nhóm Hùng “bò cạp”. Đồng thời, Công an quận 9 kêu gọi những ai là nạn nhân của băng nhóm Hùng “bò cạp” hãy đến công an trình báo.


Theo An Danh (Pháp Luật Tp.HCM)





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP