Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bắt giám đốc chuyên làm giấy tờ nhà giả


Trước khi bị bắt, Chinh là giám đốc Công ty TNHH Đo đạc xây dựng và môi giới bất động sản Hoàng Thiên Long.


Theo cơ quan điều tra cho biết, ngày 10/1/2013, anh Nguyễn Văn Thành (SN 1984) ngụ phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân đến Công ty của Chinh để nhờ giúp đỡ về việc cấp giấy phép xây dựng (GPXD)...Qua xem xét hồ sơ, Chinh gật đầu và đảm bảo sẽ lo được (GPXD), sổ hồng và số nhà cho anh Thành với giá 110 triệu đồng, số tiền ứng trước là 20 triệu đồng.


Qua hôm sau, Chinh đưa anh Thành bản chính của GPXD giả. Nội dung trong giấy phép là UBND xã Vĩnh Lộc A đồng ý cấp GPXD cho anh Thành. Tại đây, Chinh yêu cầu anh Thành đưa 60 triệu đồng nữa. Trong thời gian chờ anh Thành về nhà lấy tiền, Chinh lấy GPXD photocoppy giả kẹp vào một tờ GPXD thật rồi đem đến UBND xã Vĩnh Lộc A để sao y.


Sau khi anh Thành đưa 60 triệu đồng rồi nhận tờ GPXD giả đã sao y và hỏi bản chính đâu? thì Chinh giải thích là đang nộp lại UBND xã để làm sổ hồng và xin số nhà.


Ngày 22/1/2013, anh Thành đến gặp Chinh để tiếp tục ký hợp đồng xây dựng rồi sau đó đưa cho Chinh 20 triệu đồng nữa. Theo yêu cầu của Chinh, ngày 4/3/2013, anh Thành đưa vị giám đốc này thêm 40 triệu đồng nữa để lo chi phí xây nhà. Sau nhiều lần gặp trao đổi, tổng số tiền anh Thành đưa cho Chinh là 160 triệu đồng. Cầm tiền xong, Chinh giả chữ ký của chủ tịch UBND xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh và giao GPXD chính cho anh Thành.


Ngày 3/5/2013, anh Thành mang GPXD đến UBND xã Vĩnh Lộc A để sao y. Tại đây, nhân viên văn phòng phát hiện là GPXD giả nên báo cáo sự cho công an.


Qua điều tra, lực lượng còn phát hiện Chinh làm giả giấy biên nhận của UBND huyện Bình Chánh để lừa 115 triệu đồng của anh Trương Diệm Chung, ngụ quận 1, TPHCM và 15 triệu đồng của chị Phạm Thị Em.


Thọ Lang – Lộc Bình





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP