Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Sát hại cha dượng sau 'giấc mơ tử thần'


Vũ Xuân Trường tại cơ quan công an

Vũ Xuân Trường tại cơ quan công an


Hung thủ trong vụ án chấn động này là một thanh niên trẻ có lý lịch trong sạch. Cậu ta từng bị căn bệnh suy thận hành hạ trong suốt thời gian dài. Sau nhiều đêm gặp ác mộng “kỳ lạ”, hắn bỗng trở thành một kẻ sát nhân man rợ.


Từ cơn ác mộng đến án mạng kinh hoàng


Vũ Xuân Trường (22 tuổi) và Vũ Hoàng Trường Giang (14 tuổi) là hai con trai của anh Vũ Thanh Long (47 tuổi) và bà Nguyễn Đỗ Thu Ánh (42 tuổi). Năm 1999, bố đẻ của Trường qua đời, sau đó bà Ánh đi thêm bước nữa, bố dượng của Trường là ông Giang Ngọc Bảo (42 tuổi) trú tại số nhà 448 phố Tây Sơn, Hà Nội. Họ có thêm một đứa con trai là Giang Bảo Thành (9 tuổi).


Do bà Ánh là lao động Việt sống và làm việc ở Nga, nên Trường và người em cùng mẹ khác cha cũng được bà đón sang Nga sinh sống. Tại đây, vào năm học lớp 11, Trường bỗng bị căn bệnh suy thận hành hạ. Mặc dù đã được bà Anh đưa về Việt Nam chữa trị, đưa cả sang Trung Quốc để ghép thận nhưng hàng tháng Trường vẫn phải uống thuốc.


Không lâu sau, người thân của Trường thấy cậu có những biểu hiện của bệnh tâm thần nhưng đó chỉ là những biểu hiện nhẹ, nên Trường được gia đình cho điều trị tại nhà. Sáng 4/7/2011, Trường đi từ nhà bà nội ở ngõ 164 Vương Thừa Vũ về căn nhà của gia đình bà Ánh tại 448 phố Tây Sơn để ngủ. Khoảng 5h sáng ngày 5/7, khi tỉnh dậy cháu Giang nhìn thấy bố dượng là anh Bảo nằm gục trên vũng máu tại phòng ngủ ở trên tầng 5. Cạnh đó là Vũ Xuân Trường đang cầm một vật nhọn trên tay, đứng nhìn. Sau khi cháu Giang phát hiện ra anh Bảo, Trường đã bỏ đi khỏi nhà.


Anh Bảo tử vong ngay tại hiện trường do mất máu quá nhiều. Vụ việc lập tức được báo lên cơ quan công an, hung thủ được xác định là Vũ Xuân Trường, người gọi nạn nhân là bố dượng. Quá trình điều tra vụ án nhanh chóng được cơ quan công an quận Đống Đa triển khai. Không lâu sau, Vũ Xuân Trường bị bắt giữ khi hắn đang lẩn trốn tại nhà bà nội, ở phố Vương Thừa Vũ.


Hồ sơ sát thủ (P43): Sát hại cha dượng sau “giấc mơ tử thần” | Vũ Xuân Trường, Giết cha, Án mạng, Hà Nội, Hồ sơ sát thủ, Hồ sơ mật, Tòa tuyên án


Căn phòng nơi Trường ra tay sát hại cha dượng


Giết cha dượng vì được cha đẻ… báo mộng


Tại cơ quan công an, Trường đã thừa nhận hành vi sát hại cha dượng. Hắn khai rằng, khoảng 2h sáng ngày 5/7, nhân lúc anh Bảo đang ngủ say, Trường dùng dao nhọn lẻn vào phòng đâm một nhát vào ngực cha dượng. Anh Bảo hoảng sợ, vùng dậy bỏ chạy lên tầng 5 về phía phòng cháu Giang. Trường đuổi theo và bắt kịp, đâm liên tục vào người anh Bảo cho đến khi nạn nhân bất động. Sau khi gây án, Trường còn kịp đi tắm rửa rồi mới bỏ trốn.


Nhân chứng duy nhất của vụ án, cháu Giang kể lại rằng, Trường và cha dượng vốn không hề có mâu thuẫn nào từ trước đó. Từ khi bị bệnh suy thận, Trường mắc thêm chứng mất ngủ. Trong một lần có anh em Trường và bà Ánh, Trường đã mạnh dạn hỏi mẹ rằng: “Có phải chú Bảo giết bố không?". Nghe thấy thế, bà Ánh lập tức nổi giận và phủ nhận ý nghĩ của con trai. Trường nói thêm rằng, khi nằm mơ đã thấy ông nội nói chính bố dượng đã giết chết bố đẻ của Trường. Sự việc cứ thế im lặng một thời gian cho đến khi án mạng xảy ra.


Người thân của Trường cho biết, cậu ta vốn ít nói, sống khép kín và thường hay nói năng một mình kể từ khi bị chứng mất ngủ hành hạ. Tại cơ quan công an, Trường không hề tỏ ra sợ sệt hay lúng túng khi trả lời các câu hỏi của điều tra viên. Vẻ mặt của hắn luôn lạnh lùng, ngay cả khi kể lại quá trình ra tay tàn độc với nạn nhân là bố dượng của hắn.


Chỉ vì tin vào lời báo mộng từ giấc mơ, Trường đã lạnh lùng tước đoạt mạng sống của người cha dượng vốn không có thù oán trước đó. Hành vi của Trường không những đã vi phạm nghiêm trọng đạo đức xã hội, trái với luân thường đạo lý; mà còn là hành động mù quáng, mê muội.


Theo Báo Công lý





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP