Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Cách SEO website hiệu quả

Các bước thực hiện SEO cho một website mới thành lập bao gồm. SEO onpage và SEO offpage. Với SEO onpage là việc bạn xây dựng nội dung website theo chuẩn SEO. Tức là theo chuẩn để đạt hiệu quả cho việc Index nội dung. Bộ máy tìm kiếm Google mỗi giờ tập hợp hàng nghìn trang website khác nhau. Việc cập nhật này dùng một thuật toán đặc biệt. Tuy nhiên nó không phải là bí mật nên bạn hãy xây dựng nội dung website chuẩn thì website của bạn được ghé thăm định kỳ và nhanh chóng được Index. Công việc Index của bộ máy tìm kiếm là việc gom nhóm các thông tin tương tự nhau vào một nhóm. Ví dụ website của bạn chuyên thiết kế và lập trình website. Thì kết quả nội dung Index sẽ được gom nhóm trong cùng với các website tương tự. Bạn hãy nghĩ tới hình ảnh những cataloge kẹp những file tài liệu có nội dung tương tự nhau hoặc các file tài liệu liên quan tới nhau. Đó chính là việc Index của google. Vậy khi website của bạn thiết kế chuẩn seo thì bạn sẽ được index nhanh hơn. Đồng thời nếu site của bạn thường có nội dung mới thì sẽ được google ghé thăm nhiều hơn để Index. Vậy làm sao để site của bạn được đứng đầu trong danh sách index đó.

Thứ nhất bạn cần biết google sẽ tập hợp nội dung gì. Đầu tiên sẽ là thẻ tiêu đề trang web, tiếp theo là đường dẫn url và mô tả ngắn trang web. Ngoài ra còn có thông tin ngày giờ index. Vậy để thiết kế nội dung chuẩn SEO thì bạn cần làm chuẩn để giúp cho bộ máy tìm kiếm google Index nhanh. Trong một trang website bạn cần có tiều đề trang khoảng 70 ký tự. Đường dẫn url thân thiện và chứa nội dung từ khóa bạn cần SEO. Cuối cùng là mô tả ngắn đúng nội dung cho trang web. Nội dung mô tả ngắn đôi khi đánh lừa được bộ máy tìm kiếm. Do bạn tự mô tả nó. Ví dụ nội dung trang website của bạn nói về bộ phim mới nhất. Tuy nhiên trong mô tả ngắn bạn lại đưa ra mô tả một ảnh hot, ảnh hot girl hay video hài nhất. Thì nội dung này sẽ chỉ giúp cho bộ máy tìm kiếm hiểu theo nghĩa nội dung mô tả đó. Nhưng còn người dùng thì lại cảm giác thất vọng khi đọc mô tả xong và kích chọn xem thì không đúng nội dung họ cần.

Chúng tôi khuyên bạn nên thật thà trong mô tả nội dung trang web. Nó vừa tốt cho bộ máy tìm kiếm lại vừa tốt và đúng đắn cho người dùng. Ngoài nội dung mô tả tiêu đề và url thì trong SEO onpage bạn còn chú ý tới tốc độ load trang. Tốc độ load trang sẽ có ảnh hưởng tới thứ hạng sắp xếp trang kết quả tìm kiếm.

Việc seo offpage là việc bạn xây dựng những backlink hiệu quả. Backlink được hiểu là các đường dẫn link từ một website khác sang website của bạn. Backlink được đánh giá cao khi nó được xây dựng tự nhiên. Backlink từ những website có pagerank cao hay từ tên miền chất lượng với đuôi .edu, .org sẽ có được đánh giá cao hơn với các tên miền .com, .net. Ngày nay khi Google cập nhật thuật toán mới đã gây ảnh hưởng lớn cho các website đi xây dựng backlink ồ ạt và dùng phần mềm để tạo ra backlink. Việc mua bán backlink cũng bị google đánh tụt hạng trầm trọng. Nếu chiến dịch trước khi có thuật toán panda thì website nào có nhiều backlink sẽ có lợi thế trong kết quả tìm kiếm. Nhưng điều này đã làm cho các webmaster lợi dụng quá. Họ đi mua bán backlink hay dùng qua phần mềm đã có chứa một kho backlink từ hàng triệu site nhỏ.

Nhưng ngày nay thì hãy bỏ việc này để xây dựng backlink nếu bạn không muốn website của mình bị panda. Một điều được đánh giá thấp nữa là việc cho xây dựng backlink với đúng một từ khóa chính xác khi link từ site khác về site của bạn. Bạn nên cẩn trọng điều này, vì nó dễ bị đánh giá là xây dựng backlink không lành mạnh. Trước đây website vietnoiviet.com cũng đã bị đánh tụt hạng khi xây dựng backlink chính xác với từ khóa "thiet ke web tai hai duong". Website đã tạo ra backlink từ nhiều nguồn chỉ với đúng một từ khóa, đó là lý do khiến google nghi ngờ website thiếu độ tin cậy về nội dung cho người dùng. Chính vì thế mà website đã bị rớt hạng với từ khóa đó. Để khắc phụ bạn cần gửi một yêu cầu thông báo cho google biết việc xây dựng backlink đó là tự nhiên, nội dung bài viết của bạn là tự sáng tác.

Để đảm bảo seo hiệu quả chúng ta cần kết hợp onpage và offpage. Như vậy hai công việc này cần làm song song và không ngừng nghỉ. Một ngày không xa website của bạn sẽ xuất hiện đầu tiên trên trang kết quả tìm kiếm của google với từ khóa bạn cần.

Nguồn bài viết: http://www.vietnoiviet.com/content/c...bsite-hieu-qua




Thủ thuật Seo - Seo tips Cách SEO website hiệu quả

Back to TOP