Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Cái chết của ông chủ cây xăng đồng tính mê 'xoa bóp'


Hung thủ Nguyễn Viết Đăng

Hung thủ Nguyễn Viết Đăng


Thảm kịch ở cây xăng


Anh Lê Văn Cường (38 tuổi) là chủ một cây xăng tư nhân đóng ở ấp Chợ, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP HCM. Giàu có nhưng lại là người đồng tính nên anh Cường chủ yếu tuyển những nhân viên nam vào làm việc cho mình, với mục đích tìm thêm “bạn tình”.


Gần nửa đêm ngày 3/11/2008, anh Trần Quang Cảnh, nhân viên cây xăng đang đứng bán hàng thì nhìn thấy đồng nghiệp Nguyễn Việt Hùng điều khiển chiếc xe tay ga đắt tiền của ông chủ chạy thẳng một mạch từ trong khu nhân viên ra quốc lộ 22 đi về hướng Tây Ninh với dáng vẻ gấp gáp.


Do Hùng là nhân viên mới, vào làm việc tại cây xăng của anh Cường chưa đầy 5 ngày, lại thấy Hùng một mình đi xe máy của chủ nên anh Cảnh đâm ra nghi ngờ. Cho nên anh Cảnh lập tức gọi điện cho người nhà anh Cường đến kiểm tra.


Có mặt tại cây xăng là chị Kiều, em ruột anh Cường. Khi tất cả mọi người xông vào phòng anh Cường thì một cảnh tượng kinh hoàng ập vào mắt họ. Ông chủ cây xăng nằm gục chết bên vũng máu, ngay tại phòng riêng ở nơi làm việc. Toàn bộ tài sản đắt tiền của anh Cường gồm xe tay ga, máy tính xách tay, điện thoại di động đã biến mất.


Tại hiện trường, cơ quan công an xác định nạn nhân tử vong do bị hung thủ dùng búa đập liên tục vào người. Kẻ giết người cũng nhanh chóng được nhận định, đó là Nguyễn Việt Hùng, nhân viên mới vào làm việc. Tuy nhiên, một khó khăn cho công tác truy tìm hung thủ, đó là nghi phạm có đến 3 cái tên là Hùng, Đăng và Thăng. Giọng nói của hắn cũng lai tạp nhiều vùng miền, khó xác định.


Hồ sơ sát thủ (P81): Cái chết của ông chủ cây xăng đồng tính mê “xoa bóp” | Nguyễn Viết Đăng, Giết người man rợ, Đồng tính, Cướp tài sản, Án mạng, Sát thủ, TP.HCM, Nghệ An


Ngoài chiếc xe tay ga, đây là số tài sản tên Đăng cướp được


Gian nan truy tìm thủ phạm


Theo lời khai của các nhân chứng, tháng 5/2008, tên Hùng đến xin làm việc ở cây xăng và được anh Cường trực tiếp phỏng vấn. Sau 2 ngày thử việc, Hùng bỏ đi nhưng sau một thời gian, hắn lại đến gặp anh Cường xin đi làm trở lại. Khi vào làm việc, Hùng lại nói rằng mình quê ở Quảng Ngãi.


Tuy nhiên, theo những người làm cùng, dựa vào giọng nói của Hùng thì nhiều khả năng hắn quê ở Nghệ An hoặc Hà Tĩnh.


Sau khi liên hệ với công an Nghệ An, cơ quan điều tra nhận được thông tin, không có đối tượng nào trong hồ sơ giống với mô tả về tên Hùng. Chỉ có một đối tượng có nhiều đặc điểm trùng khớp với nhận dạng ban đầu, đó là Nguyễn Viết Đăng (23 tuổi, trú tại xã Anh Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An).


Nghi can nhanh chóng được củng cố bởi Đăng từng có tiền án, tiền sự ở địa phương về tội trộm cắp tài sản. Hơn nữa, tên Đăng vào làm việc ở TP.HCM từ lâu. Sau khi nhận định đây chính là hung thủ sát hại ông chủ cây xăng, cơ quan điều tra quyết định “đón lõng” đối tượng ngay tại nhà hắn ở Nghệ An.


Hồ sơ sát thủ (P81): Cái chết của ông chủ cây xăng đồng tính mê “xoa bóp” | Nguyễn Viết Đăng, Giết người man rợ, Đồng tính, Cướp tài sản, Án mạng, Sát thủ, TP.HCM, Nghệ An


Di lý thủ phạm vào TP.HCM


Khai nhận tội ác


Do vợ tên Đăng vừa mới sinh con nên cơ quan nhận định hắn sẽ trở về quê để thăm vợ con. Lập tức một mũi trinh sát bí mật phục kích quanh nhà riêng của hắn. 5 ngày trôi qua mà không hề thấy bất kỳ dấu vết nào của nghi phạm. Đến ngày thứ sáu (ngày 11/11), các trinh sát nhận được tin báo có một thanh niên vừa xuất hiện ở nhà bố đẻ tên Đăng ở xã Anh Sơn. Ngay lập tức kế hoạch bắt giữ được triển khai, trong đêm 11/11, Nguyễn Viết Đăng bị tóm gọn và hắn đã thừa nhận tội ác.


Theo đó, sau khi được nhận vào thử việc ở cây xăng của anh Cường, do phải làm quá nhiều việc mà lương lại ít nên Đăng bỏ việc sau 2 ngày. Sau gần nửa năm lang thang, hắn trở lại tìm anh Cường xin việc và được nhận ngay lập tức. Tuy nhiên, lúc này hắn mới biết ông chủ cây xăng là người đồng tính. Khi đó, anh Cường đã nhận Đăng mà không cần lý lịch, nhưng với điều kiện Đăng sẽ trở thành “bạn tình” của ông chủ.


Do đang trong tình cảnh túng thiếu, ở nhà vợ sắp sinh lại cần tiền nên Đăng ngậm ngùi đồng ý. Được một thời gian, mối quan hệ ngoài chủ tớ bình thường của Đăng và ông chủ cây xăng bị chính mẹ ruột anh Cường phát hiện và ngăn cấm. Đồng thời, lúc này Đăng nhận tin vợ vừa mới sinh con, hắn nảy sinh ý định giết người để cướp tài sản.


Ngày 3/11, sau khi hết giờ làm, đến tối như thường lệ anh Cường lại gọi Đăng lên phòng riêng để “xoa bóp” và quan hệ đồng tính. Sau khi “phục vụ” ông chủ, nhân lúc anh Cường vào nhà vệ sinh, Đăng cầm búa đi theo và hạ sát nạn nhân.


Toàn bộ tài sản cướp được của anh Cường, Đăng đem bán lấy tiền tiêu xài, hắn mua xe máy mới, ăn chơi và dùng làm “lộ phí” trốn chạy tội ác cho đến ngày bị bắt. Ngày 25/5/2009, TAND TP HCM đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Viết Đăng án tử hình về hai tội giết người, cướp tài sản.


Theo Báo công lý





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP