Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Cặp đôi teen lập mưu giết cha nuôi, cướp tài sản


Kẻ chủ mưu Phạm Đức Huy

Kẻ chủ mưu Phạm Đức Huy


Từ vụ vi phạm Luật giao thông


Khoảng 0h30 ngày 30/11/2009, một tổ công tác của Trung đoàn CSCĐ Công an TP Hà Nội làm nhiệm vụ tuần tra trên phố Thái Hà (quận Đống Đa) phát hiện chiếc xe máy nhãn hiệu Attila trên xe có 3 người gồm 2 nam, 1 nữ đều không đội mũ bảo hiểm. Tiến hành kiểm tra hành chính, các chiến sỹ CSCĐ phát hiện trong cốp xe một con dao nhọn, búa, dây dù và băng dính.


Đây là những vật dụng rất khả nghi, bên cạnh đó, 3 đối tượng trên xe trả lời quanh co về chiếc xe và những thứ có trong cốp. Do đó tổ tuần tra quyết định bàn giao các đối tượng cùng tang vật cho công an phường Trung Liệt tiếp tục đấu tranh.


Tại cơ quan công an, các đối tượng được làm rõ là Bùi Hồng Ngọc (sinh năm 1995 phường Thanh Lương), Phạm Đức Huy (sinh năm 1992, phường Thanh Nhàn) đều thuộc phận Hai Bà Trưng. Đối tượng còn lại là Nguyễn Đức Thái (sinh năm 1991, trú tại Thanh Oai, Hà Nội).


Trước các vật dụng khả nghi thu được, các đối tượng đều quanh co và không nói rõ được nguồn gốc, mục đích sử dụng. Sau nhiều giờ đấu tranh khai thác, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã khám phá ra một âm mưu giết người, cướp tài sản vô cùng tàn độc, liều lĩnh của nhóm đối tượng tuổi teen. Đằng sau âm mưu này, một người đàn ông đã trở thành nạn nhân của chúng.


Hồ sơ sát thủ (P73): Cặp đôi teen lập mưu giết cha nuôi, cướp tài sản | Phạm Đức Huy, Giết người man rợ, Cướp tài sản, Hà Nội, Sát thủ, Âm mưu giết người, Án mạng


Huy và Ngọc tại cơ quan công an


… đến vụ án mạng kinh hoàng


Nạn nhân của các đối tượng trên là anh Phạm Đức Thanh (SN 1969, ở Thái Bình), thuê trọ tại xóm 4, thôn Hạ, xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm. Lời khai của các đối tượng thể hiện: Từ đầu năm 2009, Huy quen với anh Thanh thông qua chát trên mạng. Càng ngày, mối quan hệ của Huy với nạn nhân càng trở nên thân tình. Sau nhiều lần đến nhà chơi, anh Thanh đã nhận Huy làm con nuôi và không ít lần cho Huy tiền tiêu.


Biết được anh Thanh là Kế toán trưởng công ty xây dựng thuộc một tập đoàn lớn ở Hà Nội, Huy đã “để ý” tới tài sản của nạn nhân, trong đầu hắn đã nảy sinh những ý nghĩ đen tối.


Trong nhóm “ham chơi biếng làm” của Huy có Ngọc và Thái. Thời gian này, Huy lại đang nợ nần một khoản tiền khá lớn. Trở về từ nhà anh Thanh, Huy lập tức rủ nhóm bạn và lên kế hoạch giết bố nuôi, cướp tài sản. Nhóm của Huy liền ra chợ mua các thứ cần thiết như búa, dây, băng dính, dao nhọn rồi chọn thời gian và địa điểm thực hiện kế hoạch.


Ban đầu, các đối tượng có ý định sẽ ra tay tại nhà trọ anh Thanh, tuy nhiên khu vực nhà trọ này đông người nên kế hoạch phải “tạm hoãn”.


Sáng 29/11, Ngọc và Huy nhắn tin qua chát, rủ anh Thanh ra đón Huy về nhà chơi như mọi ngày. Khi đến khu vực bãi đất trống thuộc phường Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy), Ngọc gọi điện cho anh Thanh thông báo, Huy đang bị đau bụng và đang ở bãi cỏ gần đường Tôn Thất Thuyết, nhờ anh Thanh ra đón về. Đây là một bãi trống không có người trông coi, cỏ lại mọc um tùm nên chúng chọn làm nơi gây án.


Không nghi ngờ gì, anh Thanh phóng xe máy đến điểm hẹn. Tới nơi thấy Huy đang nằm ôm bụng, anh Thanh chạy tới đỡ thì bất ngờ, Huy rút con dao trong người đâm một nhát vào mạng sườn trái người bố nuôi. Tiếp đó, Ngọc lấy dây siết cổ nạn nhân cho đến khi anh Thanh không còn cử động.


Tại cơ quan công an, Huy và Ngọc còn khai rằng, trước đó chúng đã mua sẵn thuốc độc để sát hại nạn nhân “một cách nhẹ nhàng, không đau đớn”. Tuy nhiên, gói thuốc đã bị thất lạc nên chúng chuyển sang kế hoạch lừa nạn nhân ra bãi cỏ để giết.


Hồ sơ sát thủ (P73): Cặp đôi teen lập mưu giết cha nuôi, cướp tài sản | Phạm Đức Huy, Giết người man rợ, Cướp tài sản, Hà Nội, Sát thủ, Âm mưu giết người, Án mạng


Nỗi đau xé lòng của người mẹ có con giết người


30 năm tù cho những kẻ sát nhân máu lạnh


Sau một thời gian tạm giam, ngày 13/8/2010, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử hai bị cáo Phạm Đức Huy và Bùi Hồng Ngọc với các tội danh Giết người, Cướp tài sản.


Xuất hiện tại phiên tòa sơ thẩm, các bị cáo đều còn rất trẻ tuổi nhưng những gì thể hiện trong bản cáo trạng lại khiến cả HĐXX lẫn người tham dự phiên xử đều không khỏi bàng hoàng.


Mặc dù hành vi của các bị cáo là rất dã man, giết người với tính chất côn đồ, có âm mưu từ trước; tuy nhiên tại thời điểm gây án, cả Huy và Ngọc đều chưa đủ 18 tuổi. Do đó, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phạm Đức Huy 18 năm tù giam, Bùi Hồng Ngọc 12 năm tù giam.


Theo Báo công lý





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP