Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Cách đọc mã nguồn website của bạn và tại sao nó quan trọng với Seo

Dưới tất cả các hình ảnh đẹp, kiểu chữ hoàn hảo, lời kêu gọi hành động tuyệt vời là mã nguồn trang web của bạn.

Google và các công cụ tìm kiếm khác “đọc” mã này để xác định trang web của bạn sẽ xuất hiện trong index của họ cho một truy vấn tìm kiếm nhất định. Vì vậy rất nhiều công cụ tối ưu tìm kiếm tìm đến mã nguồn của bạn.


Dưới đây là một hướng dẫn nhanh chóng để cho bạn thấy làm thế nào đọc mã nguồn trang web để chắc chắn rằng Seo đúng và làm thế nào kiểm tra sự đúng đắn của các nỗ lực Seo của bạn. Tôi cũng sẽ nêu một vài tình huống mà tôi biết làm thế nào để xem và kiểm tra các phần đúng của mã nguồn có thể giúp đỡ với những nỗ lực tiếp thị khác.

Làm thế nào để xem mã nguồn?


Bước đầu tiên trong việc kiểm tra mã nguồn trang web của bạn là để xem các mã hiện tại. Tất cả các trình duyệt web cho phép bạn làm điều này dễ dàng. Dưới đây là các lệnh bàn phím để xem mã nguồn trang web của bạn cho cả PC và Mac.


PC



  • Firefox: Ctr + U hoặc vào menu -> Web Developer -> Page Source.

  • Internet Explorer: Ctrl + U hoặc click chuột phải chọn View Source.

  • Chrome: Ctrl + U

  • Opera: Ctrl + U hoặc click phải vào trang web chọn View Page Source.




Mac

  • Safari: Click phải vào trang web chọn Show Page Source.

  • Firefox: Click phải vào trang web chọn Page Source hoặc vào Tools -> Web Developer -> Page Source hoặc phím tắt Ctr + U.

  • Chrome: Click phải vào trang web chọn View Page Source.


Một khi bạn biết làm thế nào để xem mã nguồn, bạn cần phải biết làm thế nào để tìm kiếm những thứ trong đó. Thông thường, các chức năng tìm kiếm tương tự mà bạn sử dụng để duyệt web bình thường áp dụng để tìm kiếm trong mã nguồn của bạn. Lệnh như Ctrl + F sẽ giúp bạn nhanh chóng quét mã nguồn của bạn cho các yếu tố SEO quan trọng.


Các Title Tags.


Các Title Tags là “Chén thánh” của SEO on-page. Đó là điều quan trọng nhất trong mã nguồn của bạn. Nếu bạn sắp có một điều khác từ bài viết này, chú ý đến điều này:


Bạn biết những kết quả tìm kiếm của Google cung cấp điều gì khi bạn đang tìm kiếm một cái gì đó?


Tất cả những kết quả đến từ các Title Tags của các trang web mà họ đang trỏ đến. Vì vậy, nếu bạn không có Title Tags trong mã nguồn của bạn, bạn có thể không hiển thị trên Google (hoặc trong bất kỳ công cụ tìm kiếm khác). Tin hay không, tôi đã thực sự nhìn thấy các trang web mà không cần thẻ tiêu đề.


Bây giờ, chúng ta hãy làm một tìm kiếm Google nhanh chóng cho thuật ngữ " Marketing Guides ":


Bạn có thể thấy kết quả đầu tiên là cho KISSmetrics blog của phần hướng dẫn tiếp thị. Nếu chúng ta bấm vào đó và xem mã nguồn trang, chúng ta có thể nhìn thấy các Title Tags:

Các Title Tags được chỉ định bởi các thẻ mở: <title>. Nó kết thúc bằng thẻ đóng: </ title>. Các Title Tags thường là ở gần đầu của mã nguồn của bạn trong phần <head>.

Và chúng ta có thể thấy rằng các nội dung bên trong các Title Tags phù hợp với những gì được sử dụng trong tiêu đề kết quả đầu tiên của Google.


Không chỉ là các Title Tags cần thiết để được trong kết quả tìm kiếm của Google, nhưng Google xác định các từ trong các Title Tags của bạn là từ khóa quan trọng mà họ nghĩ là có liên quan để tìm kiếm người dùng của họ.


Vì vậy, nếu bạn muốn có một trang web nhất định để xếp hạng cho một vấn đề cụ thể, bạn sẽ làm tốt hơn các từ mà chắc chắn rằng mô tả các vấn đề là trong các Title Tags. Có một số tài nguyên trực tuyến, nơi bạn có thể tìm hiểu thêm về cách từ khoá và Title Tags rất quan trọng trong kiến ​​trúc trang web tổng thể của bạn.


Dưới đây là một số điều quan trọng cần nhớ về các Title Tags của bạn:



  • Hãy chắc chắn rằng bạn chỉ có một Title Tags cho mỗi trang web.

  • Hãy chắc chắn rằng tất cả các webpage trên website của bạn có một thẻ tiêu đề.

  • Hãy chắc chắn rằng mỗi thẻ tiêu đề trên trang web của bạn là duy nhất. Không bao giờ trùng lặp nội dung thẻ tiêu đề.






Meta Descriptions.

Một phần quan trọng của phần đầu trang web của bạn là tag Meta Descriptions. 160 kí tự này là bản sao đoạn quảng cáo miễn phí mà được hiển thị bên dưới nội dung tiêu đề của bạn trong công cụ tìm kiếm. Dưới đây là một đoạn trích trong bản sao quảng cáo miễn phí mà mà được hiển thị bên dưới nội dung tiêu đề của bạn trong công cụ tìm kiếm.


Tôi đã nhìn thấy hàng trăm trang web mà hoàn toàn bỏ qua tag này. Nó rất dễ dàng để tìm thấy trong mã nguồn của bạn:

Vì vậy, hãy kiểm tra để chắc chắn rằng nó trên tất cả các trang web của bạn. Quan trọng hơn, hãy kiểm tra để chắc chắn rằng bạn không sao chép nó trên nhiều trang. Nhân bản một thẻ Meta Descriptions không phải là một hình phạt công cụ tìm kiếm, nhưng đó là một sai lầm tiếp thị rất lớn.

Rất nhiều người đánh bóng Meta Descriptions, nhưng bạn thực sự nên đặt một số suy nghĩ vào nó bởi vì nó được đọc bởi người sử dụng công cụ tìm kiếm. Hãy suy nghĩ về những gì bản sao sẽ giúp kéo nhiều khách truy cập và tăng nhấp chuột.


H1 Headings


H1 headings mang một chút trọng lượng Seo on-page, vì vậy nó là một ý tưởng tốt để kiểm tra trang web của bạn để chắc chắn rằng bạn đang sử dụng chúng đúng cách. Đối với mỗi trang trên website của bạn, xem qua các mã nguồn để xem nếu bạn phát hiện thẻ này:


Bạn không muốn nhiều hơn một tập hợp các tag H1 xuất hiện trên bất kỳ trang web nào. Theo Entrepreneur, họ vừa mới công bố một bài báo nói rằng bạn không nên cố gắng hơn tối ưu hóa H1 headings của bạn. Và đừng cố gắng để cố thúc đẩy SEO của bạn bằng cách đặt từ khóa của bạn trong H1 headings. Chỉ cần sử dụng nó cho những gì nó có nghĩa - heading lớn nhất trên trang. Trên trang chủ của bạn, điều này có thể đề xuất giá trị của bạn.

Nofollows


Nếu bạn tham gia vào các link building, sau đó kiểm tra backlinks của bạn để xem chúng là một nofollowed.

Nhưng trước khi tôi đi xa hơn, tôi phải nói một chút về "link juice" là gì. Trong thế giới của SEO, nhận được một trang web khác liên kết đến trang web của bạn là một thành tích tuyệt vời. Liên kết được nhìn thấy bởi các công cụ tìm kiếm như là một sự chứng thực. Yếu tố công cụ tìm kiếm trong số các liên kết trỏ đến trang web của bạn khi họ đang xếp hạng trang web của bạn trong công cụ của họ. "link juice" là một thuật ngữ không khoa học cho sức mạnh cái gọi là liên kết cung cấp cho website hoặc webpage của bạn.


Nofollows là một thuộc tính có thể được mã hóa thành một liên kết để ngăn chặn link juice chảy vào một website. Đây là một điều rất phổ biến bạn sẽ thấy trong các link hiện tại trong phần bình luận blog.

Để tìm hiểu xem backlinks của bạn đang đi qua link juice, bạn nên kiểm tra xem các liên kết có các thuộc tính nofollow bên trong chúng. Nếu có thì liên kết mà bạn đã làm việc rất chăm chỉ để có được không làm nhiều cho bạn kể từ khi thuộc tính nofollow cơ bản kể cho Google để bỏ qua webpage của bạn.


Nó có thể là một chút khó khăn để nhìn thấy trong hình trên, nhưng rel='external nofollow' là trong anchor link. Vì vậy, mặc dù một người có thể bấm vào thông qua liên kết, không có link juice nào đang được thông qua.

Một số người nghĩ rằng Google thực sự không tính một số link juice từ nofollows nhưng để bảo vệ bảng đếm backlink của bạn, bạn nên giả định không có gì được thông qua.


Ngoài ra, bạn có thể muốn "page sculpt" một số trang web của riêng bạn. Một số SEO tin rằng đó là một ý tưởng tốt để hạn chế những trang bạn gửi link juice nội bộ của bạn để các trang web quan trọng hơn được phần lớn các link juice tổng thể của trang web. Bạn có thể làm điều này bằng nofollowing một số liên kết trang web nội bộ của bạn. Ví dụ, bạn có thể muốn nofollow tất cả các liên kết đến các chính sách bảo mật của bạn hoặc các trang không thú vị khác.


Google sẽ cho bạn biết để bỏ qua thực hành này, và tôi phần nào đồng ý. Đó là loại một nhiệm vụ không cần thiết, tẻ nhạt, và năng lượng của bạn dành vào việc tạo ra nội dung tuyệt vời để thay thế là tốt hơn.


Image Alt Tags


Các Image Alt Tags trống là SEO boo-boos rất phổ biến. Các Image Alt Tags mô tả hình ảnh của bạn là công cụ tìm kiếm robot.


Nếu bạn chạy một trang web thương mại điện tử, bạn chắc chắn muốn tag alt của bạn được điền. Một ý tưởng tốt là để đảm bảo rằng các thương hiệu sản phẩm và số serial nằm trong các mô tả tag alt.




Trên đây là một ảnh chụp màn hình của một tag hình ảnh với tag alt bên trong nó.

Bây giờ, bạn không muốn sử dụng tag alt để trang trí hình ảnh. Có thể được xem như một sự tối ưu hóa và là một hình phạt. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn có tag alt của bạn điền cho:

  • Hình ảnh của hàng hóa

  • Sơ đồ

  • Infographics

  • Logo website của bạn

  • Ảnh chụp màn hình

  • Hình ảnh của Nhóm thành viên




Xác minh Analytics của bạn được cài đặt đúng cách

Một lý do cuối cùng để kiểm tra mã nguồn của bạn là để đảm bảo bạn có Google Analytics hoặc một công cụ được cài đặt trên tất cả các webpage của website của bạn.


Kiểm tra rất đơn giản. Đối với Google Analytics, chỉ cần xem mã nguồn của trang web và tìm kiếm các chữ cái của bạn "UA."


Nếu bạn tìm thấy một trường hợp mà "UA" Tiếp theo là một dãy 7 chữ số, sau đó bạn đã xác nhận rằng Google Analytics được cài đặt trên trang một. Ngoài ra, theo dõi bao nhiêu lần "UA" xuất hiện trên trang web của bạn. Đôi khi, mã theo dõi phân tích của bạn sẽ được chèn vào nhiều hơn một lần, nó không cần thiết. Nếu đó là trường hợp, bạn cần phải loại bỏ các trường hợp thêm.

Tiếp theo, bạn sẽ phải kiểm tra các webpages còn lại trên website của bạn để xem liệu mã phân tích của bạn đã được đưa vào trên mỗi trang. Nếu bạn không có, bạn sẽ không nhận được một bức tranh hoàn chỉnh về những gì đang xảy ra trên website của bạn, khi đó loại để làm phân tích trở nên vô dụng.


Điều này có thể là một nhiệm vụ khó khăn nếu bạn có một trang web rất lớn. Nó thậm chí không thể kiểm tra bằng tay.

Tôi thích sử dụng xml-sitemaps.com để có được một tập tin văn bản của tất cả các URL trang web của tôi có bên trong nó. Điều này cung cấp cho tôi với một danh sách kiểm kê, giúp theo dõi các URL có thể cần được chăm sóc thêm (như phân tích cài đặt trên chúng). Nó cũng là một công cụ tuyệt vời để được cảnh báo về vấn đề trùng lặp nội dung và những điều kỳ lạ khác có thể được ẩn giấu trên một máy chủ web.


Thậm chí xml-sitemaps.com sẽ cung cấp cho bạn chỉ có 500 kết quả miễn phí. Bạn có thể cần phải yêu cầu nhà phát triển web của bạn để cung cấp cho bạn một kho URL để bạn có một bản đồ hoàn chỉnh của trang web lớn của bạn. Ngoài ra, bạn có thể muốn chúng để tạo ra một kịch bản hay chương trình để thực hiện các kiểm tra cho bạn để bạn không phải làm bằng tay.


Nguồn: http://www.entrepreneur.com

Vui lòng để nguồn thegioiseo.com khi chia sẻ lại bài viết này.




Thủ thuật Seo - Seo tips Cách đọc mã nguồn website của bạn và tại sao nó quan trọng với Seo

Back to TOP