Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Cháu đoạt mạng bà vì… chiếc bóng điện


Khuôn mặt lạnh lùng của nghịch tử Trần Tuấn Tú

Khuôn mặt lạnh lùng của nghịch tử Trần Tuấn Tú


Chuyện đau lòng xảy ra ở một vùng quê của tỉnh Bình Định đã nhanh chóng lan truyền tạo nên một cơn sóng bức xúc trong dư luận. Ai cũng tỏ thái độ căm phẫn hung thủ, cũng là cháu ruột của nạn nhân bởi y được chính nạn nhân chăm bẵm từ nhỏ. Bản thân kẻ sát nhân lại là quân nhân xuất ngũ, sau khi gây án, y một mạch bỏ trốn cho đến khi bị bắt giữ.


Đứa cháu bất nhân và án mạng kinh hoàng


Nạn nhân trong vụ án mạng này là cụ bà Nguyễn Thị T. (82 tuổi, ở thôn 10, xã Mỹ Thắng, huyện Phù Mỹ, Bình Định). Hàng ngày, người dân trong thôn vẫn thường hay gọi cụ với cái tên thân mật là cụ Nhượng. Cụ Nhượng dù đã có con đàn cháu đống nhưng vẫn sống một mình, hàng ngày cụ vẫn lao động bình thường mặc cho tuổi đã cao.


Cụ Nhượng có người con trai là anh Trần Văn Ngọc (55 tuổi) ngụ cùng thôn 10. Kẻ gây ra vụ thảm án chấn động là Trần Tuấn Tú (22 tuổi), con trai đầu của anh Ngọc. Năm 18 tuổi, Tú được gọi đi nghĩa vụ quân đội và sau khi ra quân, y về sống với bà ngoại bởi từ nhỏ, Tú đã được cụ Nhượng chăm sóc. Hai người em còn lại của Tú ở cùng cha mẹ cách đó không xa.


Không giống như những thanh niên khác, từ khi xuất ngũ, Tú trở về địa phương và chỉ ăn chơi, lêu lổng suốt ngày chứ không lo làm ăn. Hàng ngày, Tú đi hết cuộc nhậu này đến trận ăn chơi khác mặc cho mọi lời khuyên can của bà ngoại cùng người thân, làng xóm.


Vào cái ngày định mệnh 27/1/2013, cụ Nhượng dọn cơm ngồi chờ đứa cháu ham chơi về như thường lệ. Rất lâu sau đó, Tú mới trở về nhà trong bộ dạng ngà ngà say rượu. Khi y vừa đặt mình lên giường toan đi ngủ, cụ Nhượng đã buông lời trách móc. Tuy nhiên, Tú chỉ nói “bà để tui yên” rồi tiếp tục nằm ngủ.


Chiều tối cùng ngày, khi cụ Nhượng vào nhà bật đèn nhưng không thấy sáng, cụ vội thức Tú dậy để đi sửa bóng điện. Thấy Tú không nghe lời mà vẫn nằm ngủ, cụ Nhượng tiếp tục lớn tiếng mắng đứa cháu. Bất ngờ, Tú vùng dậy cầm rựa lao vào chém nhiều nhát vào người bà cụ khiến nạn nhân chết tại chỗ.


Hồ sơ sát thủ (P40): Cháu đoạt mạng bà vì… chiếc bóng điện | Trần Tuấn Tú, Giết bà ngoại, Bình Định, Hồ sơ sát thủ, Hồ sơ mật, Giết người, Tòa tuyên án


Căn nhà nơi xảy ra án mạng


Giết bà ngoại rồi bỏ trốn - hành vi táng tận lương tâm


Sau khi chém chết bà ngoại, Tú lấy xe máy bỏ trốn một mạch khỏi hiện trường. Trong khi đó, nhận được tin báo, cơ quan công an lập tức có mặt tại nơi xảy ra án mạng. Kết quả khám nghiệm tử thi của cơ quan công an cho thấy, cụ Nhượng tử vong do những nhát chém hiểm. Trần Tuấn Tú được nhận định là nghi phạm chính gây ra cái chết của bà ngoại hắn.


Về phần Tú, khi đang trên đường trốn chạy bằng xe máy, do vội vàng nên y đã quên đội mũ bảo hiểm. Đến địa phận TP Quy Nhơn, Tú bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để xử lý hành vi không đội mũ. Hoảng sợ, Tú vứt lại xe máy, bỏ chạy lên núi Bà Hỏa lẩn trốn.


Sau nhiều giờ bao vây và truy lùng, rạng sáng 29/1, kẻ sát nhân máu lạnh đã phải tra tay vào còng khi y xuống chân núi tìm đồ ăn. Tại cơ quan công an, Tú khai nguyên nhân sát hại bà ngoại chỉ là do đã la mắng mình.


Vụ án đặc biệt nghiêm trọng này nhận được sự phản ứng vô cùng dữ dội từ phía dư luận. Mặc dù đã có thời gian được rèn luyện trong môi trường nghiêm khắc nhưng Tú đã thể hiện rõ thói côn đồ, bất hiếu khi ra tay sát hại bà ngoại.


Vụ việc một lần nữa mang đến những lời cảnh báo sâu sắc về sự sa sút đạo đức xã hội, ưa giải quyết bằn bạo lực của một bộ phận giới trẻ hiện nay. Thực trạng này đã vượt ra khỏi tầm kiểm soát của dư luận xã hội và cần được sự xử lý triệt để từ phía cơ quan pháp luật.


Theo Báo Công lý





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP