Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Gái mại dâm đối phó cảnh sát bằng 'độc chiêu'


Đó chỉ là một trong những sự việc cụ thể khiến cơ quan chức năng của Hà Nội đau đầu khi xử lý gái mại dâm sau khi Luật Xử phạt vi phạm hành chính có hiệu lực từ 1/7/2013. Thay vì bị đưa vào cơ sở chữa bệnh bắt buộc, người bán dâm chỉ bị áp dụng biện pháp hành chính phạt tiền 300.000 đồng.











Hai gái mại dâm có bầu 6 tháng vẫn hành nghề
Hai gái mại dâm có bầu 6 tháng vẫn hành nghề

Tụt quần, đem con nhỏ ăn vạ


Như mọi tối, Lê Thị Hà (SN 1981, trú tại phường Ba Đình, TP Thanh Hóa) lại đảo qua, lượn lại khu vực “chợ tình” phố Nguyễn Huy Tự và Trần Khánh Dư, Hà Nội (dọc cổng Bệnh viện Việt - Xô) để đón khách. Không may cho cô, hôm đó Công an phường Bạch Đằng phối hợp với Công an quận Hai Bà Trưng mở chiến dịch truy quét mại dâm, nhất là số đối tượng đứng đường. Bị đưa về phường cùng Hà hôm đó còn có 7 “đồng nghiệp” khác. Đang lấy lời khai, Hà nói với một cán bộ công an: “Cho em gọi điện thoại chút”. Vài phút sau, một người đàn ông tự xưng là chồng của Hà đến, trên tay bế theo hai đứa nhỏ đều dưới 36 tháng tuổi đến để “ăn vạ”. Nhưng vừa ra khỏi trụ sở công an phường, “ông chồng” lập tức đưa hai con về nhà, còn Hà lại chạy sang địa bàn khác đón khách.


Đêm hôm đó, các cán bộ công an trong ca tuần tra còn “dở khóc dở cười” với các trường hợp của Vũ Thị Điền (SN 1985, ở Phú Xuyên, Hà Nội), Lê Thị Minh (SN 1987, ở Đồ Sơn, Hải Phòng) và Thái Minh Thanh (SN 1993, ở Đống Đa, Hà Nội). Điểm chung của những trường hợp này là họ đều khai không nghề nghiệp, chỉ ghi “lang thang” và giở đủ chiêu đối phó với công an. Đầu tiên là Vũ Thị Điền. Lấy lời khai, chụp ảnh xong, đến phần lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính, Điền đứng phắt dậy, đi ra cửa. Một cán bộ công an ngơ ngác chạy theo giữ lại, tức thì Điền cúi người và rất nhanh, chị này đã tụt xong chiếc quần trên người. “Tôi chả có tiền đâu mà nộp phạt. Có cái quần đấy, các anh muốn làm gì thì làm”, vừa quăng lại mấy câu, Điền vừa bỏ đi. Như có được chiếc phao cứu sinh, Thái Minh Thanh, Lê Thị Điền cũng “học tập” Điền, người có quần thì trút quần, kẻ có váy thì buông váy và rời trụ sở công an phường. Có cô còn khai đang mang bầu và thách thức: “Con tôi trong bụng có làm sao các anh phải chịu trách nhiệm”.


Mầm họa lây lan bệnh tật


Trung tá Tống Nguyên Ngọc, Trưởng Công an phường Bạch Đằng cho biết: “Công an phường không có phòng tạm giữ, mà thực chất những trường hợp này cũng chỉ vi phạm hành chính và cũng không thể cùm giữ họ. Còn phạt thì họ nói không có tiền. Có nhiều trường hợp từ các “trung tâm” về, lọc lõi và tinh ranh lắm, còn lâu họ mới cho thử nước tiểu, mà xét nghiệm máu thì công an phường không có cán bộ, không có chuyên môn nên xử lý rất khó”. Theo Trung tá Ngọc, nếu không có kết luận phản ứng với ma túy thì không thể lập hồ sơ chuyển lên Trung tâm cai nghiện, giáo dục như trước.


Một cán bộ công an phường Phan Chu Trinh cho biết, hầu hết gái mại dâm đứng đường đều có “độc chiêu” đối phó với lực lượng chức năng là không mang theo tiền trong người. Toàn bộ số tiền kiếm được các cô đều tự nguyện đưa “bảo kê” giữ hộ. Có trường hợp khi bị đưa về công an phường, sau khi lấy lời khai thừa nhận làm gái mại dâm đứng đường nhưng đến khâu xử phạt thì câu cửa miệng đều là “không có tiền nộp phạt”. Có trường hợp còn tuyên bố: “Tôi chả vi phạm gì, Nhà nước đã bỏ việc đưa chúng tôi vào trại, các ông chả có lý do gì mà giữ chúng tôi. Còn phạt thì tôi chẳng có tiền”.


Theo Trung tá Nguyễn Quốc Hùng, Đội phó Đội hình sự quận Hai Bà Trưng, do địa bàn quận có số lượng lao động thời vụ từ các tỉnh lên lưu trú đông nên các đối tượng tìm đến hoạt động mại dâm khá nhiều. Quá trình xác minh các đối tượng gái hoạt động mại dâm trên địa bàn cho thấy, chủ yếu là các đối tượng này đã “quá đát”, từ các quán bar, quán karaoke thải ra, không việc làm, lại mắc bệnh xã hội, nghiện ma túy, phải ra đường mời chào khách mới có tiền sinh sống. “Việc chỉ ra quyết định xử lý phạt hành chính như hiện nay sẽ không mang lại hiệu quả, bởi phạt rồi thả ra, nếu làm tốt ở địa bàn này thì các đối tượng lại di chuyển sang địa bàn khác hoạt động. Như vậy sẽ là mầm họa, tiềm ẩn nguy cơ lây lan các bệnh xã hội là rất lớn”, Trung tá Hùng nói.









Có bầu 6 tháng vẫn “đi khách”


Thông tin từ Công an phường Bạch Đằng cho biết, đầu năm 2013, gái mại dâm đứng đường Dương Thiên Cầm (SN 1985, ở Phú Bình, Thái Nguyên) đã chết vì AIDS. Đây là một trong số gái mại dâm đứng đường nằm trong diện có hồ sơ quản lý của Công an phường từ năm 2011. Bị bắt và thả ra nhiều lần vì không có chế tài xử lý, không biết Thiên Cầm đã reo rắc căn bệnh thế kỷ cho bao nhiêu khách làng chơi. Mới đây nhất, đêm 16/8, Công an phường Bạch Đằng phối hợp với các lực lượng cảnh sát 113, cảnh sát hình sự quận Hai Bà Trưng tiến hành quét vét các đội tượng gái đứng đường hoạt động mại dâm trên địa bàn phường. Chỉ sau một giờ, lực lượng chức năng đã bắt được gần chục đối tượng, trong đó 2 đối tượng có bầu trên 6 tháng, nghiện ma túy và nhiễm HIV giai đoạn cuối.



Theo Văn Huế - Minh Thành (Báo GTVT)





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP