Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Giảm án cho kẻ giết cô gái bán vé số


Ngày 2/8, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại Tp.HCM đã chấp nhận kháng cáo, giảm án chung thân xuống còn 24 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Thanh Hồng (SN 1980, ngụ Tiền Giang) về 2 tội giết người và cướp tài sản.



Giết người cướp tài sản nhưng chỉ lãnh 24 năm tù.


Theo án sơ thẩm, Hồng làm nghề bán cá viên chiên và quen biết với chị N.H. (SN 1988) làm nghề bán vé số dạo.


Sáng 31/8/2012, trên đường đi lấy cá viên chiên về bán, Hồng gọi điện rủ chị H. đến quán cà phê chòi trong thị xã Gò Công để tâm sự thì H. đồng ý.


Sau khi quan hệ, Hồng nhét vào túi chị H. 200.000 đồng rồi cả hai cùng uống nước. Sau đó, Hồng tiếp tục đưa chị H. 200.000 đồng yêu cầu “tăng hai”.


Khi đã thỏa mãn dục vọng, Hồng dùng dây dù xiết cổ chị H. để lấy lại 400.000 đồng y vừa mua dâm. Đồng thời, Hồng lấy điện thoại và 250.000 đồng tiền bán vé số của nạn nhân rồi lén lút ra khỏi quán cà phê bằng cửa sau. Ngay hôm sau, Hồng bị bắt.


Về trách nhiệm dân sự, gia đình bị cáo đã bồi thường cho gia đình nạn nhân H. số tiền hơn 100 triệu đồng.


Tòa cấp phúc thẩm nhận định bị cáo phạm tội lần đầu, thành khẩn khai báo và khắc phục một phần hậu quả nên giảm án còn 24 năm (20 năm tội giết người và 4 năm tội cướp tài sản). Tuy nhiên nhiều người dự khán cho rằng mức hình phạt tòa dành cho bị cáo này là không thỏa đáng, chưa thể hiện tính răn đe của pháp luật.


Theo Ph. Dũng (Người Lao Động)





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP