Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Nghịch tử điên loạn đánh chết mẹ, cuồng sát họ hàng


Nguyễn Văn Cư

Nguyễn Văn Cư


Ngày về của cựu tù và nỗi sợ hãi của người thân


Đầu năm 2012, Nguyễn Văn Cư (37 tuổi, trú tại thôn Văn Trường Tây, xã Mỹ Phong, huyện Phù Mỹ, Bình Định) mãn hạn tù trở về địa phương. Bản án mà gã phải trả giá cho hành vi giết người trước đó là 17 năm.


Sau khi ra tù, Cư quay về sống cùng với mẹ ruột của gã, bà Trần Thị Mùi (SN 1938). Khác với trước đây, trong căn nhà lúc này còn có thêm cả vợ chồng anh Nguyễn Minh Tu (57 tuổi, anh trai ruột của Cư) và các con của anh, gọi Cư bằng chú.


Dường như quãng thời gian gần 20 năm ở tù đã khiến cho Cư thay đổi hẳn tính nết. Gã trở nên cục cằn, thô lỗ và lạnh nhạt hơn với người thân, hàng xóm. Chính vì vậy, sống chung nhà với mẹ và anh trai ruột nhưng gã luôn xem họ như người dưng. Cư cho rằng, căn nhà này đáng ra phải là của mình cho nên sự có mặt của gia đình anh Tu là “thừa”.


Hàng ngày, Cư luôn tìm cớ để gây sự, cãi vã với gia đình anh trai hòng đuổi gia đình anh Tu đi chỗ khác, độc chiếm lấy căn nhà. Mỗi lần anh em trong nhà cãi vã nhau, thậm chí xung đột vì nhà cửa, bà Mùi lại đứng ra làm người hòa giải. Bà cho rằng, phận làm em như Cư thì phải kính trên nhường dưới, phải lễ phép. Tuy nhiên, Cư không những không nghe lời mà còn cho rằng, mẹ bênh vực anh trai hơn mình nên gã càng thêm uất ức.


Việc Cư trở về địa phương những tưởng sẽ giúp đại gia đình bà Mùi có thêm lao động, thế nhưng đó lại là một tai họa. Bi kịch xảy ra khi đỉnh điểm của những lần “huynh đệ tương tàn” kết thúc bằng một án mạng. Nạn nhân không ai khác chính là bà Mùi, mẹ ruột của Cư.


Hồ sơ sát thủ (P90): Nghịch tử điên loạn đánh chết mẹ, cuồng sát họ hàng | Nguyễn Văn Cư, Giết mẹ, Nghịch tử, Bi kịch gia đình, Án mạng, Bình Định, Hồ sơ sát thủ, Hồ sơ vụ án


Hung thủ tại tòa


Cái chết của người mẹ tội nghiệp


Sáng ngày 31/11/2012, đứa con gái của anh Tu cầm sách vở định ngồi học ở gian phòng khách. Lúc này Cư đang ngồi ở đây, thấy cháu gái định ngồi học thì gã chửi bới rồi đánh đập khiến bé gái phải chạy ra ngoài sân.


Cư cầm khúc củi đuổi theo thì gặp bà Mùi ra ngăn cản, vốn đã bức xúc từ lâu vì cho rằng bà Mùi bênh anh trai hơn, Cư đuổi đánh luôn cả người đã sinh ra hắn. Do sức yếu, bà Mùi không chạy được, đành lấy tay ôm đầu, hứng chịu những cú đánh như trời giáng của thằng con nghịch tử. Cư liên tục đánh mạnh vào đầu, tay của bà Mùi và đứa cháu gái cho đến khi bà Mùi cố chạy thoát được.


Phải đến khi có người can ngăn, Cư mới chịu vứt khúc củi và bỏ đi. Lúc này, bà Mùi được người thân đưa đi cấp cứu, song do vết thương quá nặng, sau 2 ngày nằm viện, bà đã tử vong do chấn thương sọ não.


Sau khi vụ án xảy ra, cơ quan công an đã bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Cư về hành vi Giết người. Đau đớn thay, kẻ bị Cư tước đoạt mạng sống chính là mẹ ruột của hắn. Nhận định Cư có thể bị tâm thần, cơ quan điều tra đã tổ chức giám định và có được kết luận từ phía Tổ chức giám định pháp y tỉnh Bình Định. Kết luận nêu rõ, Cư bị rối loạn nhân cách và hành vi do sử dụng bia rượu.


Trong phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Văn Cư với tội danh Giết người, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo mức án tù chung thân. Vụ án cho đến nay vẫn còn là nỗi ám ảnh cho nhiều người ở nơi xảy ra tấn thảm kịch. Trong đó, những người chịu nhiều nỗi đau nhất, đó là đại gia đình bà Mùi, cũng là những người thân của kẻ sát nhân.


Theo Báo công lý





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP