Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Người đàn bà 'trộm' tiền của chồng


Công an huyện Phú Thiện, Gia Lai, nhận đơn trình báo của vợ chồng anh Nguyễn Văn Bình với nội dung, đêm 23/7 gia đình bị kẻ gian đột nhập lấy đi gần 200 triệu đồng. Cũng theo trình báo của anh Bình, trước đó gia đình cũng nhiều lần bị trộm tiền.


Làm việc với điều tra viên, chị Trần Thị Đào nước mắt lưng tròng cho biết, gần 200 triệu là tiền có được sau khi bán rẫy. Chị bỏ tiền trong nồi, bọc kín bằng túi nylon rồi để vào bể chứa nước sinh hoạt của gia đình.


Công an nhận thấy tại hiện trường không có dấu vết tội phạm đột nhập, hơn nữa thái độ của chị Đào có nhiều điểm đáng ngờ. Sau gần 24 tiếng làm việc với các điều tra viên, chị Đào đã khai sự thật. Theo đó, sau khi lấy nhau, anh Bình thương yêu vợ, suốt ngày bám nương rẫy để lo cho gia đình. Chí thú làm ăn, anh tích góp được tiền mua máy cày để vừa phục vụ sản xuất trong gia đình, vừa tranh thủ cày thuê. Trong thôn, mọi người đều phải ganh tỵ với Đào khi chị không phải lên rẫy, ra đồng mà chỉ ở nhà lo cơm nước, lại được giao tay hòm chìa khóa.


Có tiền, lại nhàn rỗi, chị Đào sinh tật la cà bài bạc. Lúc đầu, chị đánh phỏm, tiến lên mỗi ván vài ba nghìn đồng. Nhưng riết rồi thành nghiện, chị chơi lớn hơn và chuyển sang “đẳng cấp” khác là số đề. Tiền bạc chồng vất vả làm lụng đưa về đều bị chị “nướng” vào cờ bạc.


Lâu lâu chị lại tạo ra hiện trường giả một vụ trộm. Tin vợ, lại không muốn nghi ngờ cho hàng xóm nên sau những lần “mất trộm”, anh Bình không báo công an mà chỉ dặn vợ con cẩn thận và tự động viên “của đi thay người”...


Đến ngày 24/7, sau khi phát hiện số tiền bị mất quá lớn, không thể im lặng được nữa, anh Bình trình báo công an nhờ giúp đỡ, nghĩ biết đâu tên trộm lần này cũng là kẻ đã nhiều lần đột nhập nhà mình. Khi sự thật chưa bị phát hiện, khi cơ quan điều tra đến làm việc, chị Đào tỏ ra xót của, khóc lóc, thậm chí té xỉu hòng đánh lạc hướng.


Những ngày vợ bị triệu tập sau khi khai nhận, anh Bình cũng bỏ việc đồng áng, nương rẫy để đến trụ sở công an với tâm trạng lo lắng. Anh bảo buồn nhưng không giận vợ vì nghĩ mình cũng có lỗi khi không quan tâm đến vợ để biết mà ngăn chặn từ đầu. Anh chỉ mong sau lần này, chị Đào sẽ tỉnh ngộ, biết quan tâm, chăm lo cho gia đình.


Theo Công an Đà Nẵng





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP