Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Giết 'tình già' đồng tính, cạo tóc làm sư vẫn không thoát


Đàm Văn Tuyên tại tòa

Đàm Văn Tuyên tại tòa


Tiền bạc, vật chất là một trong những nguyên nhân khiến con người “lóa mắt” mà gây nên những vụ giết, cướp đau lòng. Vụ án dưới đây là một lời cảnh báo sâu sắc cho những người có hoàn cảnh đơn thân như nạn nhân, vì dục cảm riêng tư mà quên mất sự cảnh giác, để rồi phải bỏ mạng tức tưởi.


Cái chết của quý ông độc thân


Trưa ngày 13/4/2011, hàng xóm cùng người thân của ông Nguyễn Bằng (58 tuổi, trú tại số 17, ngõ 1, Âu Cơ, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội) kinh hãi phát hiện thi thể ông đang phân hủy trong chính căn nhà mà bấy lây nay ông sống đơn độc. Vụ việc nhanh chóng được báo lên cơ quan công an. Sau khi có mặt tại hiện trường, cơ quan công an nhận định đây là vụ án giết người, cướp tài sản bởi đồ đạc của nạn nhân đã bị lục tung, một số vật có giá trị đã biến mất.


Dựa vào kết quả khám nghiệm tử thi, cơ quan điều tra nhận định nạn nhân đã bị chết trước khi phát hiện 3 ngày. Tại hiện trường, ngoài thi thể nạn nhân, cơ quan điều tra phát hiện một đôi giày đen có dính máu phía dưới đế, con dao mà hung thủ dùng để giết nạn nhân.


Người nhà ông Bằng cho hay, ông vốn sống độc thân đã từ rất lâu nhưng là người có tiền nhờ vào việc đền bù đất đai. Hàng xóm cho biết, thi thoảng lại thấy ông dẫn về nhà một hay có lúc là hai nam thanh niên. Sau ít ngày ông lại cho họ ra về, còn bản thân ông thì cứ sau mỗi lần như vậy, lại vui vẻ, yêu đời.


Họ cũng cho hay, số tài sản bị mất của ông Bằng là khá lớn, bao gồm 2 nhẫn bạc, 1 dây chuyền bằng bạc, 1 lắc tay bằng bạc, 1 điện thoại di động Nokia và 2 chiếc đồng hồ.


Từ những manh mối ít ỏi, dưới sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo công an TP, cơ quan điều tra đã vào cuộc với quyết tâm cao nhất, phải tìm ra hung thủ trong thời gian sớm nhất.


Hồ sơ sát thủ (P46): Giết “tình già” đồng tính, cạo tóc làm sư vẫn không thoát | Đàm Văn Tuyên, Giết người, Cướp tài sản, Hà Nội, Hồ sơ sát thủ, Hồ sơ mật, Tòa tuyên án


Căn nhà nơi xảy ra vụ giết người, cướp tài san


Hành trình truy tìm kẻ sát nhân ma mãnh


Ngay sau khi xảy ra vụ án, các trinh sát thuộc nhiều phòng chuyên môn đã tức tốc chia nhau theo nhiều hướng truy tìm, với mục đích trước mắt là tìm ra dấu vết, cho dù là nhỏ nhất của hung thủ. Điều khó khăn trong vụ án này chính là các mối quan hệ của nạn nhân, rất kín đáo và lâu năm. Ban đầu, cơ quan điều tra nhận định hung thủ có thể là một trong số thanh niên được ông Bằng dẫn về nhà “tâm sự”. Một số nguồn trinh sát báo về cho biết, ông Bằng thường thuê xe ôm đưa đến những “điểm hẹn” của dân đồng tính nam như bờ hồ Hoàn Kiếm, hồ Thuyền Quang, vườn hoa Lý Tự Trọng,…


Giữa lúc cơ quan điều tra đang tích cực truy tìm manh mối hung thủ thì sở chỉ huy nhận được tin báo, một nhân chứng nói rằng vào ngày 10/4 có nhìn thấy ông Bằng dẫn một nam thanh niên khá bảnh bao, kiểu tóc vàng hoe về nhà. Ngay lập tức, các mũi trinh sát được lệnh tập trung điều tra nam thanh niên này. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, kết hợp với nắm tình hình địa bàn, cơ quan điều tra xác định có một đối tượng quê ở Bắc Giang giống với mô tả của nhân chứng.


Lần theo dấu vết, danh tính của nghi can số một được làm rõ, hắn là Đàm Văn Tuyên, trú tại xã Bắc Lũng, Lục Nam (Bắc Giang). Mặc dù vậy, tại thời điểm đó, Tuyên không có mặt ở địa phương mà lại đang lang thang ở Hà Nội. Tiếp tục lần theo manh mối, các trinh sát phát hiện tại chùa Giao Quang (Xuân Nộn, Đông Anh, Hà Nội) có một “chú tiểu” có hình dạng rất giống với tên Tuyên. Thêm một lần nữa, các điều tra viên lại tức tốc lên đường quay trở lại Hà Nội.


Hồ sơ sát thủ (P46): Giết “tình già” đồng tính, cạo tóc làm sư vẫn không thoát | Đàm Văn Tuyên, Giết người, Cướp tài sản, Hà Nội, Hồ sơ sát thủ, Hồ sơ mật, Tòa tuyên án


Cơ quan công an khám nghiệm hiện trường


Vạch trần kẻ giết người, cướp của đội lốt “anh sư”


Khi đến chùa Giao Quang, các điều tra viên dày dạn kinh nghiệm nhanh chóng lập đội hình bao vây để ngăn không cho nghi phạm trốn thoát. Trong khi đó, một mũi chính trực tiếp đi vào bên trong chùa để tìm tên Tuyên.


Tại đây, đối tượng gây ra vụ trọng án đã bị các điều tra viên tóm gọn khi y đang trốn dưới gầm giường, với mái đầu trọc lóc. Tại cơ quan công an, sau khi biết mình đã hết đường chối cái, Tuyên đã thừa nhận gây ra cái chết cho nạn nhân Bằng, cũng là người tình già của y.


Theo đó, ngày 10/4, khi ông Bằng lân la làm quen, ngỏ ý mời Tuyên về nhà chơi, y gật đầu đồng ý vì thấy được vẻ giàu có của ông. Về đến căn nhà số 17, ngõ 1, Âu Cơ, gã trai tham lam đã nảy sinh ý định đen tối khi nhìn thấy nhiều tài sản có giá trị của ông Bằng. Sau bữa cơm, Tuyên giả vờ đi vệ sinh rồi vào bếp lấy con dao phay giấu sau lưng. Thừa lúc ông Bằng mất cảnh giác, Tuyên dùng dao sát hại nạn nhân rồi lấy đi số tài sản giá trị ở trên. Sau đó, Tuyên trèo tường ra ngoài, thuê xe ôm ra bến xe buýt về Hà Đông. Tại đây, y bán một số tài sản cướp được rồi ngày hôm sau lên chùa Giao Quang xin làm phụ hồ hòng trốn tránh pháp luật. Trước lúc lên chùa, Tuyên đã cạo hết tóc để thay hình đổi dạng.


Ngày 21/6, TAND thành phố Hà Nội mở phiên tòa xét xử Đàm Văn Tuyên về hành vi giết người, cướp tài sản. Trong suốt phiên tòa, hắn liên tục tỏ thái độ bất cần, lạnh lùng khiến ai nấy đều phẫn nộ. Phải đến khi HĐXX tuyên mức án tử hình, hai mắt hắn mới bắt đầu rưng rưng chực khóc. Thế nhưng, đó cũng là lần cuối cùng hắn khóc trước vành móng ngựa.


Theo Báo Công lý





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP