Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Phó giám đốc lừa bán căn hộ thu nhập thấp 'ma'

Ngày 10/8, TAND quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) đã tuyên phạt Phan Trần Nguyễn, phó giám đốc Công ty TNHH Cát Tiên - Á Châu, 12 tháng tù do đã lừa đảo, bán căn hộ chung cư "ma" để chiếm đoạt tài sản.


Theo Cáo trạng của Viện KSND quận Sơn Trà, Phan Trần Nguyễn (69 tuổi, trú phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) là phó giám đốc Công ty TNHH Cát Tiên - Á Châu (353 Trần Hưng Đạo, phường An Hải Tây, quận Sơn Trà).












Bị cáo Phan Trần Nguyễn tại phiên toà ngày 10/8 (Ảnh: HC)

Do không có tiền tiêu xài nên Phan Trần Nguyễn nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng cách tạo dựng, đưa ra thông tin giả và nói dối mình có căn hộ chung cư nhưng không có nhu cầu sử dụng nên cần bán lại để những người có nhu cầu mua căn hộ chung cư tin tưởng giao tiền, dù Nguyễn không hề có căn hộ chung cư nào.


Tin tưởng Nguyễn là phó giám đốc Công ty TNHH Cát Tiên - Á Châu nên anh Nguyễn Thanh Hiếu (sinh năm 1985, trú tại xã Đại Lãnh, huyện Đại Lộc, Quảng Nam, công nhân Xí nghiệp đóng tàu Sông Thu) do đang có nhu cầu mua căn hộ chung cư để sử dụng nên đã thông qua mối quan hệ với người bà con làm việc tại Công ty Cát Tiên - Á Châu đến gặp Nguyễn tại công ty này.


Khi Nguyễn nói dối mình có căn hộ chung cư dành cho người thu nhập thấp ở Vũng Thùng (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) nhưng không có nhu cầu sử dụng nên bán lại với giá 280 triệu đồng, đưa trước 38 triệu đồng, còn lại cho trả góp hàng tháng, anh Hiếu đã đồng ý mua mà không yêu cầu Nguyễn cho xem giấy tờ căn hộ chung cư cũng như đi xem thực tế căn hộ.


Ngày 2/6/2012, anh Hiếu đưa cho Nguyễn 38 triệu đồng, Nguyễn viết giấy nhận tiền và hẹn trong vòng 1 tháng sẽ bàn giao căn hộ chung cư. Sau đó Nguyễn tiếp tục nhận của anh Hiếu 2 triệu đồng (không viết giấy nhận). Toàn bộ số tiền này, Nguyễn khai đã tiêu xài hết.


Ngày 26/7/2012, sau khi quá hạn cam kết, Nguyễn tiếp tục viết giấy cam kết sẽ bàn giao căn hộ chung cư cho anh Hiếu trong vòng 60 ngày. Đến hẹn, Nguyễn vẫn không giao căn hộ chung cư cho anh Hiếu như thoả thuận vì thực chất Nguyễn không có căn hộ chung cư nào cả. Biết mình bị lừa nên ngày 6/11/2012, anh Hiếu đã làm đơn tố cáo gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Sơn Trà.


Ngoài ra, trong quá trình điều tra, công an còn xác định vào ngày 9/11/2012, Phan Trần Nguyễn gặp vợ chồng anh Nguyễn Phú Phong (sinh năm 1979, trú 181 Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng), nói dối là mình thuộc diện được mua căn hộ chung cư trên đường Nguyễn Hữu Thọ (quận Cẩm Lệ), muốn sang nhượng lại suất mua với số tiền 5 triệu đồng. Vợ chồng anh Phong tin tưởng nên đã giao 5 triệu đồng và Nguyễn đã tiêu xài hết. Sau thời hạn cam kết, Nguyễn không thực hiện nên anh Phong đòi lại tiền và đến ngày 23/11/2012 thì Nguyễn trả lại cho anh Phong số tiền này.


Tại phiên xét xử sơ thẩm, TAND quận Sơn Trà nêu rõ, thời gian qua trên địa bàn Đà Nẵng xuất hiện một số đối tượng lợi dụng nhu cầu thuê, mua căn hộ thu nhập thấp để gây ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người người nghèo, gây bức xúc trong dư luận. Là một Phó Giám đốc công ty nhưng Nguyễn cũng lợi dung danh nghĩa này để lừa đảo những người có thu nhập thấp thực sự có nhu cầu mua căn hộ chung cư để ở là không thể chấp nhận được.


Tuy nhiên xét thấy bị cáo đã bồi hoàn toàn bộ thiệt hại cho người bị lừa đảo nên Hội đồng xét xử sơ thẩm TAND quận Sơn Trà đã tuyên phạt Phan Trần Nguyễn 12 tháng tù.


Theo Infonet





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP