Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Trí thức cuồng yêu, truy sát bạn gái rồi tự sát


Khuôn mặt sát thủ của cử nhân Nguyễn Đình Cao

Khuôn mặt sát thủ của cử nhân Nguyễn Đình Cao


Ai cũng nghĩ rằng nếu là trí thức, được học hành đàng hoàng thì sẽ có lối cư xử lịch sự, phải phép trong tất cả mọi tình huống. Tuy nhiên, trong hầu hết các vụ trọng án mà nguyên nhân xuất phát từ chuyện tình cảm, những kẻ gây ra tội ác đều quên đi rằng họ là ai?


Cuộc truy sát tại bệnh viện


Rạng sáng ngày 26/02/2010, Nguyễn Đình Cao (27 tuổi, ngụ tỉnh Lai Châu, tạm trú quận Bình Thạnh, TP HCM) cầm hai con dao đến thẳng Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP.HCM) để tìm bạn gái là Nguyễn Thị Bảo Trúc, 27 tuổi, ngụ quận 4, TP HCM. Trúc vốn là y tá làm cùng bệnh viện với Cao, mặc dù hơn anh 1 tuổi nhưng cô đã khiến cho Cao “say như điếu đổ”. Không may mắn cho Cao, Trúc chỉ coi anh như một đồng nghiệp thân thiết và cô cũng đã có bạn trai.


Sau nhiều lần tỏ tình bất thành, khoảng 4h45 ngày 26/2, Cao xông thẳng đến phòng trực của Trúc tại bệnh viện, 2 con dao mang theo với ý định sẽ tự sát trước mặt bạn gái để chứng tỏ tình yêu. Trước khi đến, Cao đang trong tình trạng choáng men say.


5h sáng cùng ngày, Trúc đẩy cửa đi vào phòng trực. Cô giật nẩy mình vì thấy Cao đã ngồi sẵn ở đó, mặt đỏ bừng hơi rượu, trên tay cầm con dao sắc lẹm. Đoán được chuyện gì sẽ xảy ra, Trúc vội quay lưng toan bỏ chạy thì bị Cao xông đến níu vào tay lôi trở lại phòng trực. Khi cửa phòng vừa đóng, Cao đã đâm liên tục nhiều nhát dao vào lưng nữ y tá. Sau đó, Cao dùng chính con dao đó cắt mạnh vào cổ tay để tự sát. Mặc dù bị đâm nhiều nhát nhưng Trúc vẫn đủ sức gạt con dao trong tay gã cuồng yêu rơi xuống đất. Cao rút tiếp con dao thứ hai trong người ra và lao về phía Trúc. Lúc này, Trúc đã kịp hét lớn để kêu cứu.


Bảo vệ bệnh viện lập tức có mặt và khống chế Cao, giao nộp cho cơ quan công an. Về phía cô y tá tội nghiệp, nhờ được cứu chữa kịp thời, cô đã thoát khỏi cái chết. Tuy nhiên, tỉ lệ thương tật mà gã cuồng yêu gây ra cho cô là 38%.


Cuồng yêu biến trí thức thành ác quỷ


Rất nhiều người không hiểu nổi nguyên nhân dẫn đến hành vi cuồng sát của một cử nhân trẻ như Cao. Khi lật lại quá khứ chuyện tình cảm giữa anh và cô y tá Trúc, một phần câu chuyện dần được hé mở.


Sau khi tốt nghiệp Đại học, Cao được nhận vào công tác tại bệnh viện nhân dân Gia Định. Tại đây, anh đã thầm yêu trộm nhớ nữ đồng nghiệp tên Trúc. Mặc dù được Cao quan tâm, thăm hỏi và lo lắng nhưng Trúc vẫn giữ khoảng cách trong mối quan hệ, bởi vì cô đã có bạn trai.


Có lẽ lần đầu có cảm giác yêu đương với một cô gái nên Cao vẫn vượt qua sự khước từ của Trúc, anh vẫn miệt mài chăm sóc cô. Cao hi vọng một ngày nào đó, Trúc sẽ hướng trái tim về phía anh.


Cuối tháng 2/2010, sau khi tàn một cuộc nhậu cùng những người bạn, Cao nhấc máy gọi cho Trúc thì được cô khoe qua điện thoại: “Đang ăn bát bún của bạn trai mua cho”. Câu nói ngắn gọn nhưng đã như một vết cắt rất sâu vào tâm can của kẻ si tình như Cao. Bỗng chốc, một ý nghĩ thiển cận lóe lên trong đầu chàng cử nhân say rượu. Cao dắt vội 2 con dao rồi đi thẳng đến nơi Trúc đang trực ca đêm. Ý định của Cao là sẽ tự sát để chứng tỏ tình yêu của mình trước mặt cô gái.


Hồ sơ sát thủ (P57): Trí thức cuồng yêu, truy sát bạn gái rồi tự sát | Giết bạn gái, TP.HCM, Cuồng yêu, Ghen tuông, Sát thủ, Hồ sơ vụ án, Án mạng, Tuyên án


Những vết cứa vì tình trên cơ thể gã cuồng yêu


Theo hồ sơ vụ án, khi đến nơi, Cao định cầm dao cứa vào cổ tay thì phải dừng lại do có nhiều người xung quanh. Lúc đó, Cao do quá mệt mỏi vì rượu, anh vội đi tìm một phòng trống để ngủ. Đến khoảng 4h sáng, Cao tỉnh dậy, thấy chai rượu để trên bàn, anh lại uống một mạch đến gần cạn. Biết được Trúc đang ở phòng trực, Cao cầm dao và đi đến và bi kịch bắt đầu xảy ra.


Bản án cho kẻ lạc lối vì tình


Sau một thời gian tạm giam, TAND TP.HCM đã đưa bị cáo Nguyễn Đình Cao ra xét xử với tội Giết người.


Kết thúc giờ nghị án, HĐXX đã tuyên bản án 12 năm tù giam cho những gì mà Cao gây ra cho nạn nhân. Dường như đã nhận thức được những hành vi cuồng yêu của mình, Cao không hề kháng án mà chấp nhận hình phạt.


Cả phòng xử ai ai cũng tiếc cho một người như Cao. Những vết thương mà anh gây ra cho cô gái sẽ vĩnh viễn ám ảnh anh không chỉ trong 12 năm tù tội. Vụ án là một lời cảnh tỉnh cho những kẻ vì tình cảm, coi thường mạng sống người khác, coi thường pháp luật.


Theo Báo Công lý





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP