Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

5 Cách để tối ưu biểu đồ tìm kiếm (Graph Search) của Facebook

5 Cách để tối ưu biểu đồ tìm kiếm (Graph Search) của Facebook


Dear friends,

Graph Search theo mình hiểu là những thông tin của tất cả người dùng trên mạng xã hội FaceBook được tổng hợp, gồm có: hình ảnh, nội dung, time line, description,… thành những dữ liệu dành cho người sử dụng facebook để tìm kiếm.


Ngoài tìm về tên, bạn có thể tìm những địa điểm về nhà hàng, quán ăn, nhà hát,… cái này nó tương tự như Local Search. Nhưng thường không được các SEOer chú ý, các bạn nên nhớ truy cập của Facebook của Việt Nam là rất lớn, chiếm tuyệt đối so với Zing, G+, Twitter,… và con số tăng trưởng không ngừng trong những năm qua.




Vì vậy, nếu ta bỏ qua kênh Socials bật nhất này thì thật uổng phí. Hiện nay thì Graph Search của Facebook đang cạnh tranh với Google, đơn giản vì Facebook có số lượng người dùng quá lớn, nên nếu ta có thể tận dụng kênh này ta có thể tăng được truy cập rất đáng kể.

Vậy, ta tối ưu Facebook Graph Seach như thế nào?


Có 5 điều mà các bạn cần lưu ý để tối ưu hóa dữ liệu graph search của Facebook:


1) Thông tin cơ bản về Page


Thông tin cơ bản nếu bạn muốn xem, tôi lấy fanpage thế giới SEO làm ví dụ:




Sau khi bấm vào About, bạn có thể những thông tin về Fanpage đó như: About, Mô tả, địa chỉ, ngày thành lập,..

Các bạn chú ý cho tôi những điểm sau đây:

  1. About: Một đoạn văn ngắn, nói về chủ đề, thể loại của FanPage, nói chính xác thì đây xem như là title của Website mà bạn xây dựng Fan Page, cách tối ưu Title hay Description thì các bạn có thể tham khảo trên Google nhé, vì đó là kiến thức cũ mình không nhắc lại

  2. Mô tả: Như mô tả của website, nhưng bạn sẽ nhắm đến từ khóa mục tiêu và cách tối ưu mô tả cho website như thế nào, mật độ từ khóa ra sao thì các bạn xem lại, nếu như đã tối ưu rồi thì cứ việc copy và bỏ từ website qua đây là oke.

  3. Location: Ghi chính xác địa điểm của công ty, doanh nghiệp, tốt nhất bạn qua Google Maps rùi copy cái địa chỉ cho chính xác, không nên gõ đại hoặc bỏ trống nhé.

  4. Website: Ghi website của mình vào. Nhớ là có http:// hoặc https:// nếu là tên miền có chứng chỉ số nhé.


2) Tối ưu hóa URL của Fan Page


Bạn không nên bỏ qua bước này, vì nó quan trọng như bạn tối ưu hóa url bên SEO Google vậy, 1 url chứa từ khóa thì còn gì bằng. Để tối ưu hóa url Fan Page bạn cần login vào Fan Page và tiến hành chọn Update Info


Các bạn có thể chọn Edit hoặc chỉnh sửa những phần thông tin của Fan Page trong Menu Update info này




Cách tối ưu thì rất đơn giản, bạn nên chọn cho mình một từ khóa dài mà nó chứa từ khóa dính với nhau, thì đây là url tốt nhất để tìm kiếm, nên chọn url có dấu vì khi bạn chọn url không dấu, bạn khó mà cạnh tranh lại những url có dấu nếu người dùng họ gõ từ có dấu. Và khi bạn làm url có dấu thì người dùng dù search từ có dấu những vẫn liệt kê kết quả của bạn nếu bạn tối ưu tốt.

3) Chủ đề Fan Page


Nhìn hình trên, bạn thấy phần category? Bạn có thể chọn chủ đề phù hợp với nội dung trên Fan Page của mình. Cái này chỉ có chọn nên mình không hướng dẫn.


4) Tạo Event


Bạn nên tạo những event về chương trình khuyến mãi, giảm giá, sau đó chia sẽ cho mọi người về chương trình đó của Công ty, doanh nghiệp, bạn có thể vào những FanPage của Thế Giới Di Động hoặc Viễn Thông A các bạn sẽ thấy họ tạo những event và hoạt động nó như thế nào.


Còn cách tạo cũng rất đơn giản:




5) Luôn tạo nội dung và cập nhật tin tức trên Fan Page

Hãy đăng nhập và quản lý thường xuyên, chăm sóc Fan Page để thành viên có thể đóng góp tích cực nhất. Bạn nên tạo những nội dung mới hoặc là tạo trên website rồi tiến hành chia sẻ lên fan page để mọi người bình luận. Thành viên càng đông thì bạn sẽ có nhiều truy cập từ những topic mình đưa ra.


Nếu bạn không có Fan Page hãy tìm cho mình những Fan Page có đông member để sinh hoạt, đăng bài, chia sẽ, bình luận.


Chúc các bạn thành công




Thủ thuật Seo - Seo tips 5 Cách để tối ưu biểu đồ tìm kiếm (Graph Search) của Facebook

Back to TOP