Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bắt nghi can giả cán bộ Bộ công an kiểm tra CSGT


Theo thông tin riêng của báo Nguoiduatin.vn, công an quận Thủ Đức hiện đang tạm giữ nghi can Lý Văn Lộc (SN 1985, quê Quãng Ngãi, trú Bình Phước) để điều tra làm rõ về hành vi “giả cán bộ của Bộ công an đòi kiểm tra, thẻ nghành, qui trình làm việc của lực lượng CSGT Hàng Xanh khi đang làm nhiệm vụ”.



Lộc (bên phải) mặc đồ sắc phục nghành công an tại trụ sở cảnh sát


Trước đó, khoảng 15 giờ ngày 11/9, Lộc mặc sắc phục ngành công an, mang quân hàm trung úy, số hiệu 803 – 624 điều khiển xe máy mang BKS 93F1 – 133.92 lưu thông đến Quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức thì bất ngờ dừng lại và đòi kiểm tra thẻ ngành, quy trình công tác của các chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ tại đây.


Thấy tổ công tác kiểm chứng lại thông tin về mình thì Lộc “tự tin” nói: “Tôi là cán bộ của cục C70, Tổng cục VII, Bộ công an đang đi thị sát, kiểm tra tình hình lực lượng CSGT làm nhiệm vụ trên địa bàn”.


Lúc này, tổ công tác yêu cầu Lộc xuất trình thẻ ngành… thì Lộc không chịu đưa. Nghi vấn “vị cán bộ cấp trên” có vấn đề, tổ CSGT mời Lộc về trụ sở làm việc. Nghe xong, Lộc lớn tiếng cho rằng bản thân đang thi hành nhiệm vụ nên không xuất trình giấy tờ…


Đồng thời, Lộc điện thoại liên lạc điện cho ai đó, một lúc sau có 2 người đến xưng là PV chuyên điều tra của một tờ báo có trụ sở ở Hà nội, có văn phòng ở TPHCM đến “dằn” các đồng chí CSGT, hai người này còn cho rằng tại sao cấp dưới mời cán bộ của Bộ công an về trụ sở làm việc…


Vẫn giữ lập trường cứng rắn, tổ CSGT Hàng Xanh chuyển giao Lộc cho công an phường Hiệp Bình Phước. Tại đây, 2 thanh niên xưng là PV cũng đến và tiếp tục cho rằng công an phường tại sao kiểm tra “cấp trên” của mình.


Tại đây, Lộc vẫn tiếp tục xưng là người của Bộ công an, nhưng khi cảnh sát hỏi số điện thoại của đơn vị thì Lộc lúc cung cấp số này, lúc cung cấp số khác.


Nghe tin con mình đang làm việc với cảnh sát, cha Lộc đến trụ sở công an cho rằng Lộc đang công tác ở Bộ công an. Qua xác minh, công an phường Hiệp Bình Phước, Thủ Đức xác định Lộc là kẻ giả mạo người của Bộ.


Sáng ngày 13/9, công an phường Hiệp Bình Phước giao Lộc cho công an Q.Thủ Đức. Bước đầu khai nhận với cảnh sát, Lộc cho biết bộ sắc phục trong nghành công an là sót lại từ hồi còn đi nghĩa vụ công an, riêng cấp hàm trung úy là được 1 người bạn cho. Qua vụ việc, gia đình Lộc mới té ngửa trước giờ họ cứ nghĩ con mình đang công tác, làm việc ở Bộ công an.


Ngoài việc điều tra hành vi giả mạo trên, nhà chức trách tiếp trục làm rõ mối quan hệ của Lộc với hai người xưng là PV để can thiệp vụ việc.


Nhóm PV





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP